Kinh nghiệm tiếp thị: Tiến trình xây dựng một chiến dịch Quảng cáo (P.cuối)

Post date: Dec 1, 2010 3:13:11 AM

Điều tốt nhất để xây dựng một kế hoạch quảng cáo là việc thể hiện được một đề cương với các bước căn bản dùng cho việc thảo kế hoạch hành động.

Cấu trúc của một kế hoạch quảng cáo

Một kế hoạch quảng cáo cần thiết thể hiện được những ý và trả lời được những câu hỏi sau:

Phân tích công ty và thị trường

Phân tích và đánh giá sản phẩm

Phân tích khách hàng mục tiêu

Phân tích đối thủ và tình hình cạnh tranh

Mục tiêu MARKETING

Xây dựng ngân sách

Đề nghị kế hoạch quảng cáo

Chiến lược sáng tạo

a. Mục tiêu của quảng cáo là gì?

b. Lợi ích và giá trị của thương hiệu này là gì?

c. Đối thủ cạnh tranh, giá cả, sản phẩm, phân phối , quảng bá. Quảng cáo này nói chuyện với ai?

Chiến lược đối thoại của thương hiệu: Thông điệp định vị & chiến thuật đối thoại

Đề nghị và truyền thông

Đề nghị và khuyến mãi

Đánh giá hiệu quả quảng cáo

Trúc Lâm (Theo Marketing Vietnam)