Kinh nghiệm marketing: 10 cách marketing trên facebook

Hiện tại FaceBook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới và tại Việt Nam facebook đang là mạng xã hội Hot nhất đã hỗ trợ tiếng việt có nhiều

trò chơi hấp dẫn . Mỗi ngày, khoảng 200 triệu người đăng nhập vào

Facebook, sử dụng trung bình 14 phút/ngày – tổng cộng lên tới khoảng 7

giờ mỗi tháng!

Con số người sử dụng hoạt động này càng cao càng khiến cho các công ty quảng cáo nhắm đến đối tượng quảng cáo tiềm năng khổng lồ này .

Theo tạp chí PPC Hero , nếu doanh nghiệp bạn không muốn bỏ sót cơ hội này , hãy xem xét sau này 10 lời khuyên cho việc quảng cáo trên Facebook:

1. Làm quen với các nguyên tắc quảng cáo của Facebook:

Facebook có những yêu cầu rất nghiêm ngặt cho các loại quảng cáo bạn có thể đặt trên trang web của mình. Ví dụ, quảng cáo không thể chứa đựng âm thanh tự động ,họ không thể chứa đựng sự lặp lại quá nhiều. Hãy chắc chắn rằng bạn tuân theo những quy tắc này hoặc quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối.

2. Hãy chắc chắn rằng văn bản quảng cáo của bạn không được gây phiền nhiễu.

Facebook có một tính năng mà cả Google và Bing đều không có: Người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích. Chỉ cần nhấp vào hộp màu xám ở góc trên bên

phải của quảng cáo. Facebook sẽ hỏi tại sao không thích quảng cáo đó ,

và họ có thể cung cấp thông tin phản hồi . Nếu đủ số người đóng quảng

cáo , nó sẽ không được hiển thị nữa. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quảng

cáo của bạn luôn hiển thị quá một vài ngày hoặc thậm chí một vài giờ,

hãy chắc chắn nó không quá phản cảm hay phiền nhiễu.

3. Tìm một hình ảnh có liên quan và hấp dẫn cho các quảng cáo của bạn.

Trong khi quảng cáo trên công cụ tìm kiếm không thể chứa hình ảnh, Facebook cho phép 1 hình ảnh cho quảng cáo. Hãy chắc chắn chọn một hình ảnh hấp dẫn mà

liên quan mật thiết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nhận được

nhiều nhấp chuột hơn

4. Làm quen với những cách khác nhau bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng.

Với Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu người dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Hiển thị quảng cáo cho một độ tuổi nhất định, thành phố hay quốc gia nhất định, hoặc

những người đã có một trường đại học lớn nhất định. Bạn có thể nhắm mục

tiêu người duy nhất, đảng hoặc nhân viên của một công ty cụ thể. Bạn

cũng có thể nhắm mục tiêu người dựa trên lợi ích của họ. Xác định đối

tượng, mục tiêu của bạn và sau đó quảng cáo nhắm đến những đối tượng này

5. Xác định mục đích chính của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Quyết định mục tiêu chính của bạn là người dùng trở nên quen thuộc với các thương hiệu của bạn, hoặc bán hàng. Nếu để quen thuộc với các thương hiệu của bạn thì

chi phí cho mỗi hiển thị quảng cáo có lẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu để

bán hàng, chi phí cho mỗi nhấp chuột quảng cáo là tùy chọn tốt hơn.

6. Nếu bạn không có nhiều tiền

Bạn có thể tiết kiệm nếu quảng cáo với Facebook. Theo Trung tâm Trợ giúp của Facebook, yêu cầu tối thiểu ngân sách hàng ngày là $ 1 cho chi phí mỗi nhấp chuột và

chi phí quảng cáo hiển thị. Chi phí tối thiểu cho mỗi nhấp chuột là 1

cent và chi phí tối thiểu cho mỗi hiển thị là 2 cent. Chỉ cần ghi nhớ

rằng : nếu ngân sách thấp hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ít

hơn.

7. Ước tính giá thầu sử dụng Facebook để giúp bạn đặt giá thầu (bid)

Nếu bạn thực sự không có ý tưởng gì thầu số tiền để nhận được một số lượng quảng cáo , tận dụng lợi thế của công cụ này. Trong khi tạo quảng cáo của bạn, hãy nhập

tiêu chí của bạn nhắm mục tiêu, và sau đó đi qua để bước 4. Công cụ ước

tính giá thầu sẽ chỉ cho bạn một loạt các hồ sơ dự thầu được trúng đấu

giá giữa các quảng cáo như của bạn.

8. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo của bạn đang được phân bổ.

Facebook cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và chỉ

cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo (70 cho văn bản của quảng cáo

và 35 cho hiển thị URL). Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của

Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin mà bạn nghĩ sẽ thu hút

nhấp chuột

9. Màn hình quảng cáo của bạn hiệu suất với các Quảng cáo của Facebook

Facebook Manager và báo cáo. Những nguồn này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấp vào chúng, và tỷ lệ nhấp

chuột. Họ cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu tiền đã bỏ ra, các loại

người dùng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, và các loại người dùng đã

nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông tin này cho bạn thấy những quảng cáo

của bạn được thành công, và cần cải tiến. Chỉnh sửa các chiến dịch

quảng cáo dựa trên thông tin này.

10. Hãy kiểm tra thông tin hướng dẫn quảng cáo blog của Facebook

Nó thông báo , cập nhật những sai lầm phổ biến của quảng cáo Facebook , thông tin tính năng quảng cáo mới của Facebook, và hướng dẫn chi tiết cho quảng cáo

trên Facebook. Video đó sẽ giúp bạn các bước xây dựng một quảng cáo của

Facebook dễ dàng .

Sưu tầm từ Internet