Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Sep 27, 2018 9:25:36 AM
Cho dù bạn đang suy nghĩ về việc mở một quán cà phê, hay là đã ở trong ngành này được một thời gian, thì bạn chắn chắn đã sớm nhận thức đầy đủ được tầm quan trọng của việc khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Cảm thấy đủ hài lòng để khi họ rời khỏi quán cà phê của bạn và sau đó kể với bạn bè cũng như gia đình về trải nghiệm thú vị khi ở đó. Nhưng việc giữ cho các khách hàng cảm thấy hài lòng cũng mới chỉ là một nửa công việc bạn cần phải làm. Một công việc khác nữa đó chính là bạn cần phải tìm hiểu được đâu là nhu cẩu của các khách hàng hiện tại và tương lai của bạn.
Và dựa theo những review mà admin thống kê được từ Tripadvisor, thì đưới đây chính là những sai lầm phổ biến nhất mà các quán cà phê thường mắc phải.
Không quan trọng việc bạn bận rộn đến đâu, việc quan tâm đến các khách hàng mỗi khi họ bước vào quán cà phê của bạn luôn phải là ưu tiên hàng đầu.
Đối với những khách hàng bận rộn, thì các nhân viên dường như luôn phục vụ quá chậm. Vậy bạn có thể thay đổi điều gì?
Liệu bạn có thể chuẩn bị trước được thứ gì không? Hãy thử nghiên cứu một trình tự phục vụ và chế biến hiệu quả cao và nhanh chóng nhé.
Làm thế nào để bạn tiếp thị quán cà phê của bạn? Giá cả của bạn so với đối thủ như thế nào?
Hãy nhớ rằng, chẳng có gì phải lo nếu như giá cả của bạn cao hơn – chừng nào mà chất lượng của bạn đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng.
Điều quan trọng ở đây là nhân viên của bạn, họ cần biết phải chính xác những gì khách hàng cần.
Kinh nghiệm có thể là điều không bắt buộc, nhưng thái độ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ và giải quyết vấn đề là điều quan trọng.
Cà phê ngon là điều quan trọng, nhưng phong cách phục vụ tuyệt vời sẽ làm cho khách hàng nhớ tới bạn.
“Vô vị” và “nhạt nhẽo” chắc chắn liên quan đến sở thích cá nhân, nhưng nó lại tạo ra một sự khác biệt lớn.
Hãy thêm một vài hoa văn nhỏ cho những chiếc bánh sandwich hoặc là thiết kế ra một món ăn cực kỳ khác biệt để tạo ra thương hiệu riêng biệt của bạn.
Giá có có thể là lý do khiến cho khách hàng mua hoặc rời khỏi quán của bạn. Vì vậy chắc chắn giá cả 'PHẢI' tương xứng với giá trị của chúng.
Hãy nghiên cứu giá cả của các quán cà phê khác để xác định được phạm vị giá cả mà bạn có thể bán ra.
Kể cả khi bạn thấy rằng món ăn của mình ngon hơn…Nhưng nếu chi phí quá cao thì lượng khách hàng quay lại quán của bạn chắc chắn sẽ giảm.
Nếu bạn hướng dẫn cho các nhân viên của mình một quy trình hoạt động đơn giản để họ làm theo khi phục vụ khách hàng, có thể nó sẽ tạo ra sự khác biệt. Tính nhất quán trong dịch vụ cũng quan trọng như sự nhất quán của những hạt cà phê.
Vậy một quy trình đơn giản bao gồm những gì?
Hỏi khách hàng muốn gì sau khi họ ngồi xuống.
Hỏi lại khách xem có gì không ổn khi họ đang ăn/uống.
Hỏi khách còn muốn gì khi họ đã ăn xong.
Điều này là một thử thách. Bạn sẽ không muốn một cốc cà phê nóng đến mức bỏng lưỡi, hoặc lạnh đến mức uống vào tê cả răng.
Hãy học hỏi kinh nghiệm pha chế một cách kỹ lưỡng để có thể sáng tạo ra một ly cafe tuyệt với nhé.
Không một khách hàng nào muốn ngồi ở một chiếc bàn có đồ ăn thừa của nhưng khách hàng trước đó. Vì vậy chắc chắn bạn phải lau bàn sạch sẽ trước khi các khách hàng tiếp theo đến.
Trong thị trường cà phê ngày nay, nếu bạn muốn giữ khách hàng trong cửa hàng của bạn (và gọi thêm cà phê cùng bánh ngọt) thì wifi chính là điều kiện tiên quyết.
Qua bài viết trên mong sẽ giúp ích hơn cho các chủ quán cafe hiện tại và các chủ quán cafe trong tương lại có thêm những kinh nghiệm trong việc quản lý của mình.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!