Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Nov 13, 2018 5:01:34 AM
Kinh doanh nhà hàng đang là ngành nghề đang ngày càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Nhiều người nhìn thấy được sự phát triển lâu dài và ổn định của nó. Tuy nhiên nếu như biết cách truyền thông nhà hàng đúng cách, hiệu quả, bạn sẽ thu về được nhiều hơn so với những dự tính ban đầu. Hãy cùng admin học hỏi bí quyết này thông qua 5 xu hướng truyền thông sau đây nhé !
Quả thực việc sử dụng thi giác để kinh doanh cũng không phải là xu thế mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với các ông chủ có đầu óc nhạy bén. Bạn có thể thuê đội chụp ảnh chuyên nghiệp để chụp ảnh món ăn nhà hàng, sau đó thiết kế in ấn lên các tờ rơi, thuê người đi phát ở những nơi đông dân cư, cũng là cách hay để thu hút lượng khách hàng đến quán. Trên các tờ rơi cần chú ý đến chương trình ưu đãi, giảm giá sao cho hấp dẫn.
Đây không phải là cách mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với các nhà hàng muốn truyền thông nhanh chóng, trực tiếp đến khách hàng, đặc biệt là các khách hàng nhỏ tuổi. Chúng sẽ rất thích thú và tất nhiên sẽ “rủ” cả bố mẹ đến nhà hàng để gặp các nhân vật hoạt hình ấy thêm một lần nữa. Đương nhiên khi đó bạn đã thành công.
Nhiều người hiện nay đều dùng chung cách truyền thông rất thông minh cho nhà hàng của chính mình bằng cách tổ chức ra các cuộc thi ăn uống, đưa ra các giải thưởng hấp dẫn để thu hút người tham dự, mà chủ yếu để biết tới quán là chính. Các cuộc thi này thông thường rất sôi động và khá đông người tham gia. Trước khi tham gia, họ cũng phải đóng phí nên tất nhiên nhà hàng sẽ không lo vấn đề phải bù lỗ mà chỉ tập trung quay phát trực tiếp lên các trang mạng xã hội để kêu gọi nhiều người biết đến hơn. Cũng có nhiều nhà hàng họ chấp nhận rủi ro khi quyết định gây hoang mang cho dư luận, bằng cách sẽ đưa ra cuộc thi nhưng cuộc thi ấy sẽ gây ra các tranh cãi nhất định, tốt có xấu có, đương nhiên sẽ tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi. Người nọ kéo người kia vào bình luận, tự dưng nhà hàng của bạn sẽ được truyền thông chỉ với mức giá bất ngờ: 0 đồng.
Nếu như bạn cho rằng nhà hàng, quán cafe ngoài việc truyền thông bằng mạng xã hội, bằng tranh ảnh bình thường hay chỉ cần kêu gọi giới thiệu đơn thuần thì không cần phải mất công tạo một trang web riêng, chính lúc ấy bạn đã bỏ lỡ một công cụ quan trọng rồi đó. Một trang web riêng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và mang đến cho khách hàng một cái nhìn chuyên nghiệp hơn về thương hiệu, về nhà hàng của bạn. Trong thời đại công nghệ, người dùng thường tìm kiếm thông tin trên Google – mạng tìm kiếm lớn nhất, tiện ích nhất trên thế giới, vì vậy, việc tạo thêm website riêng của nhà hàng; thậm chí kéo web lên xuất hiện ngay trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm sẽ là một lợi thế lớn. Quan trọng bạn cần chú ý SEO web thật chỉn chu để bài viết được Google “ưu tiên”. Ngoài việc đơn thuần giới thiệu về nhà hàng và món ăn, website của quán còn là nơi chủ nhà hàng thông báo các chương trình khuyến mãi, tặng quà, tri ân hay sự kiện.
Không chỉ vậy, bằng cách kết nối với hệ thống trực tuyến ở điểm bán, khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp qua website dễ dàng. Lượng khách hàng tiềm năng thông qua website theo như một số nhà đầu tư tổng hợp được, hầu hết là dân văn phòng hoặc những người có thu nhập cao, rất văn minh. Vì vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tạo ngay một website riêng cho nhà hàng của mình ngay đi thôi.
Với thời đại 4.0 như hiện nay, khi mà các trang mạng xã hội đang chiếm phần lớn thời gian của tất cả mọi người, của mọi tầng lớp thì bạn nên suy nghĩ đến việc “lợi dụng” nó để PR cho chính nhà hàng của mình. Các trang mạng nổi bật hiện nay có thể kể tới như là: Facebook, Instagram, Twitter,…đặc biệt là Facebook. Người ta ước tính trung bình mỗi người đều phải bỏ ra khoảng 10h/ngày chỉ để lướt đọc tin tức hoặc theo dõi bạn bè và tán gẫu trên facebook. Vậy tại sao bạn lại không thể tranh thủ để đưa nhà hàng của mình đến gần với khách hàng hơn thông qua các phương tiện này nhỉ? Cách này thực hiện vô cùng đơn giản và không hề tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần thiết lập một trang Fanpage chỉn chu, sẵn sàng lên dây cót để đăng các bài như ý muốn, sau đó thuê người hoặc sử dụng chính nhân viên trong hệ thống nhà hàng của mình đăng bài đều đặn với kết cấu bài viết mang tính gần gũi, thiết thực với người đọc; sử dụng các hình ảnh món ăn bắt mắt đã là bước đầu thành công. Sau đó bạn chỉ việc bỏ chút chi phí để chạy quảng cáo, bước này giúp bài đăng luôn hiện hữu, không bị trôi đi, động thời giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Hoặc hiện nay để đơn giản hơn, nhiều người liên hệ đến các Fanpage uy tín về ẩm thực như: Món ngon Hà Nội, Địa điểm ăn ngon Hà Nội, Địa chỉ ăn ngon Hà Nội, Lozi, Foody,…để quảng bá sản phẩm của mình vì vốn dĩ các trang này đã có lượng người theo dõi không nhỏ.
Bên cạnh hình thức quảng cáo trên facebook thông thường, trang mạng Instagram cũng đã và đang trở thành một công cụ rất hữu ích để truyền thông đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực nhà hàng. Chúng ta không thể không kể tới các foodreviewer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng cao đến với cộng đồng những người đam mê ẩm thực như @tunluvfood, @bachuaviahe,… Các Foodreviewer này vốn dĩ đã có một lượng lớn người dùng theo dõi trong thời gian dài, việc bạn cần làm là liên hệ, gặp gỡ và book các gói truyền thông phù hợp để quảng bá cho nhà hàng của mình. Với cách này, bạn sẽ nhàn nhã hơn rất nhiều so với việc tự làm tất cả mọi thứ. Hơn nữa việc “lợi dụng” sự uy tín của họ cũng giúp khách hàng an tâm hơn về chất lượng của nhà hàng bạn từ món ăn đến sự phục vụ tận tình. Lưu ý khi sử dụng các kênh này là bạn cần phải lường trước mức độ thu hút của nhà hàng mình so với các đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện trên Instagram của họ. Với truyền thông, “cách giết chết nhanh nhất một sản phẩm tồi là quảng cáo thật nhiều về nó” chính vì vậy trước khi muốn quảng bá rộng rãi tên tuổi của nhà hàng mình đến với đông đảo khách hàng thì trước hết bạn cần rà soát lại chất lượng dịch vụ, xem xét các yếu tố để phục vụ khách hàng sao cho tốt nhất. Chỉ có như vậy thương hiệu của bạn mới vững bền, và phát triển.
Google là trang mạng lớn nhất hiện nay, đáp ứng lượng lớn các nhu cầu tìm kiếm từ khóa của người dùng, kể cả về ẩm thực. Đưa nhà hàng lên đó sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, giúp việc kinh doanh ổn định hơn. Nếu bạn chăm chút và bỏ ra chi phí để đẩy mạnh việc quảng cáo, nhà hàng của bạn sẽ gây ấn tượng ngay trước mắt người đọc.
Khi khách muốn tìm quán ăn ngon hoặc địa điểm cần tới, search google map sẽ cho ra các kết quả tìm kiếm hữu dụng, họ chỉ cần đi theo đó đến với nhà hàng. Hơn nữa Việc sử dụng google map lại rất đơn giản, nhanh chóng nên hầu hết mọi người đều lựa chọn cách này để tìm kiếm quán ăn mình yêu thích.
Nhiều người có lẽ còn khá xa lạ với hình thức này, nhưng việc kết hợp với các trang web lớn, đưa ra các deal sale hấp dẫn người mua cũng là cách truyền thông không hề tồi. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn suất ăn, nhà hàng mà họ cảm thấy phù hợp, phù hợp cả về khẩu vị lẫn giá thành. Những trang web này sẽ cung cấp đến cho khách hàng đầy đủ các thông tin, hình ảnh, những lời review của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ và tất nhiên tạo bài đăng trên đó là hoàn toàn miễn phí. Có thể kể tới: Shoppee.vn, Sendo.vn, Dealtoday.vn,…
Hình thức này không còn quá xa lạ với nhiều người, trong thời buổi hiện nay khi mà quá bận rộn và không có thời gian đến tận nhà hàng để ăn. Nhiều nhà hàng biết điều này đã sẵn sàng chiều khách bằng cách liên kết với các đơn vị vận chuyển và ship đồ ăn tới tận địa chỉ của khách hàng. Các đơn vị vận chuyển có thể kể tới như: Delivery Now, Grapfood, Pasgo Go…
Trong hoạt động kinh doanh nhà hàng hiện nay, việc sử dụng thẻ khách hàng là điều không thể không thực hiện. Điều này đã được các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn triển khai từ lâu. Và bây giờ các nhà hàng đang lan rộng xu thế sử dụng. Thẻ ghi nhận đầy đủ các thông tin cá nhân cơ bản của khách hàng như tên, email, số điện thoại và ngày sinh nhật của họ. Theo định kỳ hàng tháng nhà hàng sẽ gửi đến những khách hàng có thẻ thân thiết những mã giảm giá hay tới dự những sự kiện miễn phí, hoặc những khung giờ vàng của nhà hàng,… Thẻ khách hàng cũng chính là chìa khóa để khách hàng quay trở lại với nhà hàng khi có những chương trình khuyến mại áp dụng dành riêng cho những chủ thẻ thân thiết. Có thẻ khách hàng cũng giống như sợi dây liên kết giúp ổn định lượng khách cho nhà hàng của bạn.
Trên đây là một số gợi ý về các cách truyền thông cho nhà hàng, thực tế còn rất nhiều cách khác bạn có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên cần chú ý thận trọng và quyết đoán để đảm bảo không bị phản tác dụng. Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, cần thiết bạn phải có cái đầu nhạy bén để lựa chọn cách truyền thông hữu hiệu nhất cho nhà hàng của chính mình.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!