Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Mar 12, 2020 9:23:12 AM
Được xem là một trong những thương hiệu cafe có xuất phát điểm đứng sau nhiều ông lớn trên thị trường, nhưng những gì The Coffee House đang thể hiện trên thị trường đã minh chứng cho một điều nhờ chính những chiến lược marketing quán cafe đúng đắn.
Nắm bắt được khoảng trống thị trường cùng với xu hướng cafe trong tương lai, khi người dùng có mức sống cao, nhu cầu giao lưu, gặp gỡ ngày càng gia tăng, thức uống không chỉ ngon mà không gian còn cần phải thực sự đẹp. Không chỉ có vậy, việc thị trường cafe thời điểm đó, không hiếm những thương hiệu ngoại nhập như Starbuck, The coffee bean… hay thân thuộc hơn là Trung Nguyên, Highlands tiếp cận được những đối tượng khách hàng của những hãng này quả thật không phải chuyện dễ dàng. Vậy có gì trong công thức thành công trong chiến lược marketing 5p của họ?
1. Physical Evidence (Cơ sở vật chất):
Câu chuyện được đo ni đóng giày cho những chiếc bàn, cái ghế mà thực khách trải nghiệm vẫn được người ta nhắc đến, bởi khi thiết kế quầy thu ngân, làm sao để khách hàng gọi món thuận tiện nhất, không mỏi. Màu sắc phải hài hòa nhất để khách hàng luôn tìm được cảm giác thân thiện nhất như tại nhà nhưng cũng đủ hơi thở hiện đại. Để làm được điều đó, họ đã đầu tư không ít mô hình thử nghiệm, xây lại không biết bao nhiêu thiết kế cũng như việc quan sát, tìm hiểu tâm tư của biết bao nhiêu khách hàng ghé thăm quán.
Cũng dễ hiểu với một không gian khiến người ta dễ chịu không cần quá xa hoa, thiết kế đủ tinh tế, thực khách có thể sẵn sàng cho điểm 10 về không gian dành tặng cho The Coffee House
2. Product (Sản phẩm) trong marketing quán cafe:
Quan điểm của “Nhà” vô cùng rõ ràng, chúng ta đâu chỉ đến quán cafe để thưởng thức mỗi cafe. Chính sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường khiến cho những quyết định cải tiến, phát triển sản phẩm phải thật thận trọng nhưng cũng đủ linh động trước sự biến đổi không ngừng của thị hiếu người dùng. Được xem là một trong những thế mạnh của The Coffee House, sản phẩm hợp khẩu vị, không quá kén người thưởng thức. Bên cạnh những thức uống thông thường, khách hàng có thể nhâm nhi những món ăn vặt theo thói quen. Đây là một trong những yếu tố trọng điểm của marketing quán cafe
3. Price (Giá cả):
Điều quan trọng đầu tiên khi xác định mức giá chung cho các sản phẩm của mình là khách hàng có cảm thấy xứng đáng với những gì họ đang nhận được cả về chất lượng đồ uống lẫn dịch vụ trải nghiệm. So với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, mức giá đó đã là mức giá ưu đãi hay chưa, có thể kéo khách hàng ghé thăm quán thường xuyên hay không?
4. Promotion (Quảng cáo):
The Coffee House có một đội ngũ marketing bài bản với các bước đi đúng đắn khi lựa chọn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm và kể những câu chuyện xoay quanh họ. Thấu hiểu được khách hàng muốn nghe gì, xem gì, tâm tư của họ như thế nào. Cách tiếp cận gần gũi, dễ chịu . Đối tượng khách hàng mục tiêu được tận dụng, khai thác triệt để không quá ồn ào, đủ tinh tế, đủ sự hài lòng.
5. Place (Địa điểm):
Những khu phố sầm uất với mặt tiền đắc địa, thuận lợi đều có bóng dáng của những quán The Coffee House. Đặc điểm chung của những vị trí này là giao thông đông, mật độ dân cư đông, dễ dàng gửi xe, những view bắt mắt làm thế nào để khách hàng có thể tìm kiếm The Coffee House một cách dễ dàng nhất
6. Điểm mấu chốt trong marketing quán cafe
Có thể nhận thấy điểm kết nối chung giữa 5 yếu tố marketing quán cafe trên chính là khách hàng, những người trực tiếp sử dụng và trải nghiệm dịch vụ. Sự chuyển mình mạnh mẽ của The Coffee House là kết quả tất yếu của một quá trình thay đổi, hoàn thiện mình không ngừng, sự khác biệt của họ nằm ở việc mang đến cho khách hàng nhiều hơn những giá trị mà họ mong đợi
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!