Bạn đang thắc mắc làm thế nào để mở một quán rượu hãy đọc bài viết này

Post date: Oct 31, 2017 4:08:17 AM

Nếu bạn là một người yêu rượu vang, hãy bắt đầu mở một quán rượu cho riêng mình. Mặc dù đây không phải là một ngành công nghiệp “dễ chơi” tuy nhiên có tương lai khá triển vọng vì nằm trong đoạn thị trường ngách đồ uống. Một thị trường dù có ít yếu tố hay rào cản cạnh tranh thì bạn cũng cần thận trọng. Bởi vậy, hãy nhớ kỹ những nguyên tắc dưới đây trước khi bắt đầu lên kế hoạch.

* Nó là gì và những ai phù hợp với nó?

- Một quầy bar rượu hoạt động tương tự như một quán rượu với trọng tâm rõ ràng về rượu vang hơn là các loại bia hay rượu mạnh, mặc dù nó thực sự không cần thiết phải như vậy bởi người ta có thể kinh doanh cùng lúc nhiều đồ uống khác nhau để phục vụ đồng thời nhiều khách hàng hơn.

- Một số quán rượu chỉ kinh doanh duy nhất một loại rượu vang hoặc một nhóm rượu vang cùng nguồn gốc hoặc có những điểm tương đồng như rượu vang Ý. Trong khi nhiều quán rượu là những địa điểm độc lập, mọi người tồn tại trong cơ sở khác nhau hoặc được liên kết với một nhà bán lẻ rượu vang cụ thể.

- Khách hàng của một quán rượu thường là những người trẻ, tuy nhiên điều này chắc chắn không phải là một quy luật. Ngoài ra, còn có một yếu tố thời trang cho một số quán bar rượu là bạn đừng quá quan trọng đến khâu thiết kế không gian bởi chẳng ai để tâm đến những gì mình nhìn thấy đâu.

- Hoạt động một quán bar rượu không khác gì mấy so với bất kỳ doanh nghiệp nào – bạn phải là một người giao tiếp tuyệt vời và thực sự biết cách làm việc với mọi người. Ngoài ra, hãy chuẩn bị tinh thần phải làm việc đêm hay trong những ngày cuối tuần hoặc trong một môi trường áp lực cao.

* Các quy tắc và quy định

- Việc bán lẻ rượu yêu cầu một giấy phép được lấy từ các cơ quan cấp phép rượu tại tiểu bang hoặc lãnh thổ của bạn.

- Nó sẽ trở nên bất hợp pháp đối khi bạn bán rượu cho những vị khách dưới 18 tuổi, uống rượu hoặc sở hữu trên cơ sở được cấp phép và một địa điểm tổ chức chịu trách nhiệm nếu nó phục vụ rượu cho bất cứ ai là người dưới độ tuổi này.

- Nếu bạn có kế hoạch phục vụ thức ăn, bạn sẽ cần phải liên hệ với bộ phận y tế để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh của họ.

- Hãy tuân thủ bất cứ quy định gì dù có lâu đến đâu, thời gian quan trọng thật đấy nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn hoạt động kinh doanh của bạn bị gián đoạn bởi những sự việc này đâu.

* Nghiên cứu và cạnh tranh

- Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm trong ngành công nghiệp rượu vang, hãy đi học hỏi nó từ những người có kinh nghiệm. Hãy dành một ít thời gian làm việc trong một quán bar rượu để xem nó hoạt động như thế nào. Điều này sẽ cho bạn những kiến thức đầu tiên để đánh giá chính xác nhất môi trường bạn chuẩn bị “tiến vào”.

- Hay nếu kiến thức về rượu vang của bạn có hạn, thì hãy tập trung vào những điều bạn rõ hơn cả rồi học hỏi dần thêm qua quá trình kinh doanh hoặc từ những người đi trước.

- Biết rõ thị trường của bạn là điều rất quan trọng; bạn cần phải xác định ngay từ đầu khách hàng tiềm năng của bạn là những ai.

- Một điều cần xem xét nữa là là nhiều quán bar rượu với doanh nghiệp phục vụ cả những loại thức ăn kèm và bạn cũng nên tận dụng và học theo điều này bởi nó có thể là một nguồn doanh thu khác cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định đưa một món đồ nào vào thực đơn bởi nếu bạn có, khách hàng sẽ hy vọng nó chất lượng và khi họ nhận ra nó không được như mong đợi thì họ cũng chẳng để tâm đến mặt hàng chính của bạn nữa đâu.

- Bạn cũng cần phải thực hiện những điều sau đây:

+ Tìm địa điểm kinh doanh phù hợp.

+ Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn – những gì họ đang làm và làm thế nào mà họ thu hút và duy trì được lượng khách hàng khi mới thành lập,…

+ Phân khúc thị trường kinh doanh phù hợp với bạn

* Chi phí và thu nhập

- Ngoài việc thuê nhân viên có tay nghề cao với quá trình đào tạo phù hợp, một chi phí chính khá lớn là việc mua chứng khoán thường xuyên.

- Nó cần thiết để thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp khác qua những giao dịch thuận lợi. Trong khi rượu có thể được mua với số lượng lớn cùng mức giá ưu đãi thì những thực phẩm đi kèm (tươi sống) sẽ đắt đỏ hơn.

- Một số quán rượu được mua trao tay ngay chấm dứt hợp đồng thuê và các chi phí thực sự phụ thuộc vào tính chất và vị trí của tòa nhà bạn thuê. Quán rượu có xu hướng thu hẹp không gian và ấm cúng hơn, tuy nhiên, nó thường nằm trong những khu vực phức tạp hơn.

- Ngoài tất cả các phương tiện cần thiết, bạn cần đầu tư vào quầy rượu nhiều hơn là việc trang trí các bức tường xung quanh. Nó sẽ giúp bạn hạn chế những khoản chi phí không hề nhỏ hay thay vào đó sẽ có được một quầy bar hoành tráng.

- Những chi phí bắt đầu từ một quán rượu có thể sẽ ít tốn kém hơn việc bắt đầu kinh doanh một nhà hàng với đầy đủ dịch vụ. Cụ thể:

+ Chi phí khởi điểm

Chi phí ban đầu là cho việc sở hữu được vị trí kinh doanh quán rượu. Bạn sẽ cần tiền đặt cọc, tiền thuê tháng đầu tiên và những chi phí để duy trì các dịch vụ tiện ích. Sau đó, bạn phải xây dựng và cung cấp quầy rượu.

Trước khi kinh doanh, bạn phải có giấy phép cần thiết, bao gồm cả giấy phép kinh doanh và giấy phép rượu.

+ Trang trí nội thất

Chi phí để xây dựng và trang trí quầy rượu của bạn có thể dao động từ $10,000 đến $20,000, hoặc thiết lập từ đầu một quầy bar với 200 chỗ ngồi và chi tiêu hàng trăm ngàn đô la. Điều này là phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của bạn.

Chi phí để mua những dụng cụ cần thiết cho quầy bar, nhà bếp,…nếu bạn có ý định phục vụ thêm những món ăn kèm.

+ Chi phí duy trì liên tục

Một vấn đề đối với chủ quán bar mới đi vào hoạt động là họ cần rất nhiều chi phí ban đầu để chi trả cho những hoạt động hàng tháng như tiền điện nước, lương nhân viên, báo cháy, an ninh,…

Về giá cả, hầu hết các quán rượu sẽ phục vụ khách với mức giá $6 đến $10/cốc rượu, nhưng điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào chất lượng rượu và khoảng thị trường bạn hướng đến.

* Lịch trình làm việc không cụ thể

- Là chủ sở hữu hay người điều hành một quán rượu, bạn sẽ cần phải sắp xếp thời gian của mình phần lớn “trên sàn” không theo bất cứ công việc hành chính nào bao gồm cả kiểm soát chi phí lẫn đặt mua cổ phiếu.

- Bạn cũng có thể cần phải dành thời gian đến thăm các nhà cung cấp hiện tại hoặc tương lai để tạo dựng và duy trì mối quan hệ cần thiết cho hoạt động kinh doanh sắp tới.

- Đặc biệt, hãy gạt đi những vấn đề cá nhân, chấp nhận làm thêm giờ hay qua đêm để giải quyết kịp thời những vấn đề có thể xảy ra bất chợt.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.