Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Dec 12, 2018 6:42:00 AM
Trong công việc kinh doanh nhà hàng, ngoài các yếu tố thúc đẩy doanh thu như cải tiến thực đơn, tăng cường quảng cáo, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì việc quản lý chi phí, chống lãng phí, thất thoát cũng cần được quan tâm triệt để.
1. Nhập kho
Tiếp nhận và kiểm tra giấy nhập kho
Kiểm tra số lượng và chất lượng hàng hoá khi nhập
Hàng nhập kho được phân loại theo lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng, kho lưu trữ...
2. Quản lý kho
Bố trí hàng hoá theo lô dựa trên hạn sử dụng để thuận tiện cho việc xuất kho
Thiết lập hệ thống cảnh báo hàng hết hạn để xử lý kịp thời, tránh việc vứt bỏ thực phẩm quá hạn gây lãng phí
Sắp xếp hàng hoá trong kho cẩn thận và ngăn nắp
Lập sơ đồ kho theo vị trí các kệ hàng hóa
Tuân thủ quy định phòng cháy chữa cháy và quy định an toàn khi lưu kho
Đảm bảo hàng hoá được lưu trữ theo đúng điều kiện bảo quản, ví dụ như đồ đông lạnh -18 độ, đồ tươi sống 0-4 độ, rượu vang 12-16 độ...
3. Xuất kho
Tiếp nhận và kiểm tra phiếu xuất kho
Đối với hàng hoá theo đơn vị Lon/chai, xuất bán hoặc chuyển kho tương ứng với lượng hàng giảm trong kho
Đối với hàng hoá chế biến hoặc pha chế như món ăn hay đồ uống, sẽ căn cứ vào định lượng để tạo chứng từ xuất kho theo nguyên tắc FIFO (nhập trước, xuất trước) và FEFO (hàng hết hạn trước xuất trước)
4. Kiểm kê, báo cáo & thống kê
Kiểm kho theo định kỳ nhằm đối chiếu số lượng hàng hóa thực tế với sổ sách
Lập biên bản kiểm kho sau khi hoàn thành
Thống kê hàng hóa và báo cáo với chủ cửa hàng, bao gồm báo cáo nhập xuất tồn kho vật tư hàng hóa dự trữ và báo cáo tổng hợp tồn kho.
Trên đây là quy trình quản lý kho nhà hàng đơn giản với các nguyên tắc cơ bản để các chủ cửa hàng cũng như nhân viên áp dụng cho công việc hàng ngày.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!