Kinh nghiệm bán hàng: Làm sao cho việc bán hàng hiệu quả hơn ?

Post date: Jul 12, 2016 3:14:22 AM

Công việc bán hàng đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Trong chớp mắt, đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, sản phẩm tương tự như của bạn được đưa ra thị trường và trước khi bạn biết điều đó, nó là một cuộc chạy đua đi xuống đáy.

Đối với môi trường kinh doanh hiện tại không có gì khi những gì làm tốt trong vài năm trước đây là không tốt trong ngày hôm nay. Đây không phải là thời điểm để thử nghiệm hay thao thuận; đây là thời điểm để bán hàng. Dưới đây là một số bước cơ bản bạn có thể làm để cải thiện hiệu suất bán hàng của bạn, làm giảm chi phí của bạn bán hàng, và đảm bảo sự tồn tại của bạn.

1. Làm rõ nhiệm vụ của bạn.

Bắt đầu bằng sự hiểu biết về ngành nghề bạn đang kinh doanh. Bạn làm gì tốt nhất? Ai cần những gì bạn làm? Làm thế nào để bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất? Bao nhiêu tiền họ sẵn sàng trả? Nếu những câu hỏi không được trả lời được dễ dàng, bạn hãy làm rõ lại phần nhiệm vụ.

2. Chi nhỏ nhiệm vụ thành các mục tiêu cụ thể.

Viết ra các hoạt động và mục tiêu (cuộc gọi mỗi ngày, đề xuất mỗi tháng, ...) mà bạn có thể kiểm soát được. Đặt mục tiêu kết quả (bán hàng mỗi tháng, số tiền cho mỗi giao dịch, lợi nhuận trên mỗi giao dịch, vv) để đo lường sự tiến bộ của bạn, và theo dõi sát sao. Tăng cường các hoạt động của bạn và đo lường kết quả đạt được. Các mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung và tiếp sinh lực cho mỗi hành động của bạn.

3. Bán những gì khách hàng cần

Đặt giả định là các khách hàng tiềm năng của bạn chỉ mua nhưng gì họ cần. Làm thế nào bạn có thể thuyết phục họ? Hãy nhấn mạnh các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để giảm chi phí và giải quyết vấn đề cho khách hàng.

4. Bán theo mục đích

Biết cả những việc cần làm và lý do tại sao bạn đang làm việc đó tại mỗi bước trên đường đi. Bạn đang nhắm mục tiêu vào ai và tại sao? bạn đang làm gì để nói với họ và tại sao? bạn đang làm gì để yêu cầu họ và tại sao? Bải giới thiệu sản phẩm của bạn sẽ trông như thế nào và tại sao? Khi nào bạn sẽ hỏi về trình tự? Nếu bạn không cảm thấy chắc chắn của mình tại mỗi bước của quá trình bán hàng, hãy học thêm.

5. Hãy hỏi, lắng nghe và hành động.

Các câu hỏi của bạn phải sáng tạo, được lên kế hoạch, phù hợp và trực tiếp. Kỹ năng lắng nghe của bạn phải ngày càng cải thiện. Bạn phải trả lời và có hành động để chứng minh rằng bạn đã nghe khách hàng và muốn bán.

6. Làm việc trên những điều cơ bản.

Thậm chí điều tốt nhất của tốt nhất cũng có chỗ cần cải tiến. Hãy quyết tâm cải thiện các điểm yếu của bạn, và đặt mục tiêu để buộc mình phải làm những điều bạn không muốn làm. Hãy sáng tạo hơn trong khảo sát của bạn, tìm hiểu thực tế và kỹ năng thuyết trình. Hãy so sánh mình với các chuyên viên bán hàng hoàn hảo.

7. Xây dựng thái độ của bạn.

Bạn hạy kiểm soát thái độ và chinh phục nỗi sợ hãi của bạn. Thay đổi niềm tin làm hạn chế thành công của bạn. Các thói quen suy nghĩ của bạn ảnh hưởng đến nhiệt tình, kiên trì, kiên cường, hạnh phúc, và sự tự tin. Hãy nhận biết nó, những gì là không hiệu quả, và sau đó thực hiện một thay đổi. Với thời gian và nỗ lực, bạn có thể trở thành người mà bạn muốn trở thành.

8. Tối đa hóa thời gian của bạn.

Tập trung vào mục tiêu của bạn. Kiểm tra mọi hoạt động theo tầm quan trọng và tính cấp thiết của nó. Tạo thời gian biểu, và kiểm tra thời gian thực tế của bạn hàng ngày. Hãy nhớ rằng, chỉ một giờ một ngày sử dụng hiệu quả là thêm lên đến hơn sáu tuần cho một năm.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !