Kinh nghiệm marketing: Welcome email – Hạ gục “nàng” trong lần hẹn hò đầu tiên!

Post date: Dec 2, 2010 2:30:43 AM

Hãy tưởng tượng, bạn được giới thiệu với một cô gái. Hai người chat với nhau và bạn xin được email, số điện thoại và quan trọng hơn hết là cô ấy đồng ý đi uống café với bạn. Một khởi đầu như mơ phải không? Bây giờ mới là bước quan trọng nhất. Bạn sẽ làm gì để hạ gục cô ấy hay ít nhất là tạo thiện cảm trong buổi hẹn hò đầu tiên? Hãy thử áp dụng những điều sau vào welcome email của bạn nhé.

1.    Đến đúng giờ

Không gì tệ hơn khi đến trễ trong lần hẹn hò đầu tiên. Welcome email cũng vậy. Khi đồng ý cung cấp thông tin cá nhân để nhận newsletter của website nào đó, trong khoảng 15 phút sau đó, tôi thấy rất háo hức, thậm chí check mail đến vài lần. Hiếm khi xảy ra trường hợp email không được gửi, nhưng không ít lần nó đến quá trễ, khi đó sự chú ý của khách hàng đã giảm sút và gần như không thể gây ấn tượng với họ nữa.

 2.    Trang phục phù hợp

Nếu nàng của bạn là một teen sành điệu thì chắc chắn bạn không thể khoác lên quần tây, áo sơ-mi, đi giày đen bóng lộn được! Tin vui là chọn “trang phục phù hợp cho welcome email” không quá phức tạp. Bởi vì khi “nàng” đã đồng ý hẹn hò, có nghĩa là “nàng” đã thấy thinh thích, khoai khoái và hợp với “gu” thời trang của bạn. Hãy cứ giữ những màu sắc, hình ảnh, font chữ đặc trưng trên website, chỉ nên ghi nhớ là đừng khiến email quá nặng (khoảng 20kb trở xuống).

 3.    Nói ít thôi!

Sẽ thế nào nếu trong lần hẹn hò đầu tiên, “nàng” phát hiện ra bạn là kẻ nói nhiều? Tôi chắc là bạn có rất nhiều thứ hay ho để khoe với nàng, nhưng hãy để dành cho những lần “tâm sự” tiếp theo. Welcome email của facebook chỉ vỏn vẹn 13 dòng, twitter thậm chí ngắn hơn – 11 dòng tính cả chữ ký. Bạn nên kiểm tra email của mình và đảm bảo rằng khách hàng không phải kéo thanh cuộn để đọc nó. Không ai thích một kẻ nói nhiều, ngay cả bạn thân nhất của anh ta.

 4.    Tạo điểm nhấn

Nếu là hẹn hò thực sự ngoài đời, trang phục là một cách rất hay để tạo điểm nhấn, nhưng như đã nói ở trên, “nàng” đã biết được gu thời trang của bạn, vậy cần phải sử dụng ngôn từ để gây ấn tượng. Một trong những welcome email ấn tượng nhất với tôi là của CD Baby (dù tôi chưa mua hàng ở đó mà đọc trong cuốn sách “7 nguyên tắc bất biến để xây dựng doanh nghiệp nhỏ”). Rất hài hước nhưng đầy tình cảm, cứ như thật sự có ai đó vừa bắt tay vừa nói lời cảm ơn vậy!

 5.    Kết thúc có hậu

Buổi hẹn sắp kết thúc, điều bạn cần làm là thăm dò xem “nàng” có hài lòng không, rằng liệu bạn có thể tiếp tục gọi điện hay gửi email cho “nàng” và thậm chí liệu có thể setup một cuộc hẹn vào cuối tuần sau không. Nếu bạn đã “chắc cú” vào những ấn tượng mình vừa tạo ra, đứng ngần ngại đề nghị khách hàng bấm vào đây, chuyển tiếp, mua hàng, tải về,… Có thể kèm theo một món quà nho nhỏ khi khách hàng thực hiện lời đề nghị ấy.

 Nếu khách hàng là Thượng Đế, chúng ta sẽ…đặt họ lên bàn thờ và thắp nhang, khấn vái suốt ngày. Không. Khách hàng là người trần mắt thịt (thế mới bán được hàng chứ) và chúng ta cần tán tỉnh họ.

supbapcai