Kinh nghiệm bán hàng: Bí quyết kích thích khách mua hàng

đăng 23:19, 22 thg 11, 2010 bởi Huỳnh Anh Kiệt   [ cập nhật 23:20, 22 thg 11, 2010 bởi Huynh Anh Kiet ]

Người ta thường sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ khi họ kỳ vọng sẽ có được một cảm giác nào đó sau khi mua. Hãy nắm bắt đặc điểm này để khuếch trương sản phẩm qua các công cụ quảng cáo.

Theo các chuyên gia, để kích thích mua hàng, doanh nghiệp nên cố gắng tìm những từ ngữ, hình ảnh sinh động để thi vị hóa những cảm giác mà khách hàng sẽ được hưởng khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nhằm giúp nhà quản lý tăng doanh số bán hàng, xin giới thiệu 4 biện pháp căn bản dưới đây:

Nhấn mạnh đến những lợi ích bị bỏ lỡ khi không mua sản phẩm hoặc dịch vụ

Sau khi cho khách hàng biết họ sẽ được hưởng những lợi ích gì khi mua sản phẩm, bạn cũng cần cho họ hiểu họ sẽ bị mất gì nếu như họ không mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn giới thiệu. Trên thực tế, nhiều người mua hàng vì sợ bỏ lỡ cơ hội và sợ mất lợi ích hơn là vì muốn đạt được lợi ích đó.

Giảm sự lựa chọn về sản phẩm

Mỗi lần quảng cáo chỉ nên khuếch trương một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hầu hết khách hàng thấy khó lựa chọn sản phẩm để mua, nên sự hiện diện của nhiều sản phẩm tương tự sẽ làm khách hàng lưỡng lự và dễ trì hoãn việc mua hàng.

Tăng lựa chọn cho việc mua hàng

Việc đưa ra những lựa chọn mua gì làm giảm doanh số bán hàng, nhưng việc đưa ra những lựa chọn mua như thế nào lại làm tăng doanh số bán hàng. Hãy đưa ra nhiều cách khác nhau để khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn. Một cách thức mua hàng duy nhất luôn là điều bất tiện đối với mọi người.

Đơn giản hóa thủ tục mua hàng

Bạn sẽ bán được nhiều hàng khi thủ tục đối với khách hàng đơn giản hơn, do vậy cố gắng tìm cách để việc mua bán hàng dễ dàng hơn và nhanh hơn.



Thanh Thanh (Theo Đầu tư)

Comments