Tại sao bạn cần sử dụng phần mềm bán hàng thay cho excel và sổ sách

đăng 01:23, 29 thg 5, 2016 bởi Huynh Anh Kiet   [ đã cập nhật 06:24, 19 thg 9, 2016 ]
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng, kho, khách hàng, doanh thu, ... cho cửa hàng một cách chuyên nghiệp và chính xác thay thế cho sổ sách bằng tay hay phần mềm MS Excel.

Trước đây, doanh nghiệp thường chỉ sử dụng phần mềm Excel hay sổ sách để ghi chép và theo dõi việc bán hàng. Điều này sẽ rất hạn chế khi doanh nghiệp cần truy xuất xuất nhập tồn kho, công nợ, doanh thu, do phải mất nhiều thời gian và thường xuyên có sai số, bỏ sót. Do đó, chủ doanh nghiệp cũng gặp khó khăn để nắm bắt tình hình kinh doanh.


Phần mềm bán hàng hiệu quả hơn sữ dụng MS EXCEL


Sử dung phần mềm bán hàng bạn sẽ giải quyết được các vấn đề xảy ra khi quản lý bằng Excel:

Bảo vệ dữ liệu an toàn

-  Excel chỉ lưu dữ liệu trong một file duy nhất và file này rất dễ bị hư hay bị virus dẫn đến mất toàn bộ dữ liệu.
--> Phần mềm bán hàng lưu dữ liệu trên phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu hỗ trợ sao lưu định kỳ và file dữ liệu không bị virus.

Giới hạn về dữ liệu quản lý được

-  Excel giới hạn về số dòng dữ liệu quản lý được. Ngoài ra, khi dữ liệu lớn thì việc tính toán sẽ rất chậm.
--> Phần mềm quản lý bán hàng không giới hạn dung lượng dữ liệu. Ngoài ra, hỗ trợ truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác.

Phần quyền dữ liệu

-  Khi có một người mở được file excel thì sẽ xem được toàn bộ dữ liệu. Điều này sẽ gây khó khăn khi có một số dữ liệu cần phải quản lý không cho phép nhân viên được xem.
--> Phần mềm hỗ trợ phân quyền giới hạn thông tin theo quyền sử dụng. Chỉ những người có quyền mới xem được dữ liệu tương ứng

Báo cáo, truy xuất thông tin

- Excel chỉ hỗ trợ ghi chép dữ liệu phát sinh khi muốn truy xuất dữ liệu báo cáo thì người quản lý cần phải thực hiệu nhiều thao tác và lập công thức đôi khi rất phức tạp dẫn đến không chính xác.
--> Phần mềm bán hàng hỗ trợ rất nhiều báo cáo cho người quản lý xem: tồn kho, doanh thu,công nợ, lợi nhuận, ...

Khả năng nâng cấp lên chuỗi cửa hàng online offline và quản lý từ xa qua internet

- Excel chỉ hỗ trợ sử dụng trên máy đơn nên không thể nâng cấp quản lý chuỗi,..
--> Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ nâng cấp lên thành quản lý theo dạng chuỗi nhiều điểm theo 2 mô hình online hoặc offline, hỗ trợ kiểm soát hoạt động qua điện thoại, qua internet, máy tính bảng, ipad, ...

Kiểm soát chính sách khuyến mãi

- Excel không hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi
--> Phần mềm hỗ trợ quản lý nhiều loại chường trình khuyến mãi chăm sóc khách hàng: thẻ thành viên, tích điểm, giảm giá, tặng hàn, ...

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch

- Excel không hỗ trợ
--> Phần mềm bán hàng hỗ trợ quản lý hàng hóa bằng mã vạch và in mã vạch trực tiếp từ phần mềm.

Mở rộng tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng

- Excel không hỗ trợ
--> Phần mềm cho phép quản lý khách hàng, thẻ thành viên tích điểm, gửi tin nhắn sms, email về các chương trình khuyến mãi

Mở rộng cho phép xem báo cáo trên web

- Excel không hỗ trợ
--> PHẦN MỀM cho phép đưa báo cáo lên trên webisite (với bảo mật phải đăng nhập mới xem được)

Phần quyền dữ liêu

- Excel không hỗ trợ
--> PHẦN MỀM BÁN HÀNG cho phép chỉ những người được cấp quyền mới xem được dữ liệu giúp bảo mật dữ liệu tốt hơn.

EBIZ luôn sẳn sàng giúp bạn

  • Gọi ngay EBIZ để được tư vấn miễn phí: 0907-943-968   hay   08-668-00869 hay 08-668-00769 hay 080-3602-9318
  • Email đăng ký tư vấn: [email protected]
  • Đường đi

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !