Cách chọn địa điểm cơ bản để kinh doanh khách sạn cho người mới vào nghề

đăng 02:09, 20 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 02:10, 20 thg 10, 2017 ]
Như các bạn đã biết việc chọn địa điểm để kinh doanh không chỉ thuộc loại mê tín như ngày xưa mà ngày nay đó được xem như là nhu cầu thiết yếu của con người. Việc chọn địa điểm phù hợp với số tiền mà bạn có thể đầu tư vào để xây dựng khách sạn cũng là một việc khá là quan trọng như hiện nay.


Khoản chi phí để đầu tư vào địa điểm để kinh doanh là một khoản lớn trong đầu tư ban đầu và chi phí hàng tháng về sau. Do vậy bạn cũng cần biết rằng “tiền nào của đó”. Vị trí đẹp, phố lớn thì chi phí sẽ cao. Quy mô rộng,nằm ở trung tâm thì cũng không rẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là “địa lợi” cũng phải hợp với mô hình khách sạn mà bạn định kinh doanh.

Chẳng hạn, bạn có một mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, không phải ở phố lớn trung tâm thì bạn nên định hướng đến việc mở một khách sạn tầm “thường thường bậc trung” hoặc trung – cao. Nếu vì yêu thích mà mở một khách sạn quá sang trọng thì bạn khó mà nắm được phần thắng, trừ phi có những lý do rất đặc biệt như bạn có sẵn thế mạnh là các mối quan hệ cá nhân.

Hầu hết các khách sạn đều cần phải nằm gần nơi đông dân cư, tuy nhiên đối với những khách sạn không phụ thuộc vào đặc điểm này thì cần phải lưu ý một số ý như sau:
  • Lượng khách hàng dự kiến: Địa điểm ảnh hưởng như thế nào tới khối lượng khách hàng của bạn?
  • Giao thông: Xem xét lưu lượng người đi du lịch. Có khoảng bao nhiêu lượt khách du lịch qua lại mỗi ngày? Địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng hay không?
  • Nhân khẩu học: Những người sống và làm việc gần địa điểm đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn không?
  • Thuận lợi dừng đỗ xe: địa điểm phải đảm bảo có chỗ để xe cho khách
  • Gần các cửa hàng khác: những cửa hàng gần kề có thể ảnh hưởng tới doanh số của bạn, sự có mặt của họ tác động bất lợi hay có lợi?
  • Lịch sử của địa điểm: tìm hiểu về địa điểm trước khi quyết định mua hay không. Ai là chủ trước đó và tại sao họ lại không sử dụng nữa nữa?
  • Phát triển trong tương lai: Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương để biết trước liệu có sự thay đổi nào liên quan đến địa điểm bạn định mua hay không?
  • Các vấn đề pháp lý phát sinh về sau: tìm hiểu kỹ các điều khoản kinh doanh đến mô hình làm việc của mình để có những bước phát triển về sau mà không sai phạm đến luật pháp.
Vấn đề cốt lõi nhất trong kinh doanh khách sạn là mặt bằng vì nó tạo ra 80% hiệu quả. Nếu chọn vị trí tồi thì dù người quản lý có giỏi cũng không thể mang đến sự thành công.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.