Kinh nghiệm bán hàng điện thoại trên website

Bán hàng điện thoại online đang là một ngành hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất nhì các dòng sản phẩm được kinh doanh online hiện nay. Với đặc tính các dòng sản phẩm được cung cấp thường là những thương hiệu có tiếng. Những thông số kỹ thuật rất rõ ràng, màu sắc cũng trực quan nên cùng với sự đảm bảo của chế độ bảo hành... điện thoại là mặt hàng giúp khách hàng yên tâm mua online nhất dù giá sản phẩm không hề rẻ so với với các mặt hàng online thông thường khác.

Vậy thì điều gì giúp website bán hàng điện thoại của bạn khác với các website kinh doanh khác trong sự lựa chọn của khác hàng? Với kinh nghiệm bán hàng điện thoại và kinh nghiệm xây dựng website, tôi xin chia sẻ vài vấn đề nổi cộm. Hy vọng giúp gì đó cho những bạn đang tìm hiểu thông tin về lĩnh vực bán mặt hàng điện thoại.

1 - Đầu tiên, phải mang đến cảm giác tin tưởng về chủ shop từ thiết kế website để dừng lại xem hàng

Khách hàng phải tin tưởng vào bạn thì mới xem xét đến khả năng mua hàng của bạn. Đó là điều đầu tiên phải ghi nhớ khi bán hàng kinh doanh online.

Sự nghiêm túc kinh doanh của bạn thể hiện ở những thông tin về bạn trên website bán điện thoại này:

Website phải có Logo với phong cách thông điệp rõ ràng. Khi logo đã ăn sâu vào tiềm thức của người mua hàng một cách lâu dài, nó trở thành một thương hiệu và thương hiệu sẽ giá trị lên hàng ngày.

Đưa một số logo của các thương hiệu bạn đang bán ngay dưới logo của bạn như Apple, Samsung, HTC...vv.. để cho thấy bạn đang bán những mặt hàng bản thân nó đã uy tín trên thị trường rồi.

Thông tin liên lạc, số điện thoại, địa chỉ gian hàng offline đưa lên hàng đầu ở vị trí dễ nhìn thấy nhất đối với khách hàng khi truy cập vào website. Nếu bạn có cửa hàng ở đâu đó, hãy dành 1 vị trí cho bức ảnh chụp toàn cảnh cửa hàng offline của bạn. Điều này đồng nghĩa với thông điệp: "chúng tôi luôn ở đó, nếu có bất kỳ vấn đề nào với sản phẩm hãy tìm tới chúng tôi". Điều này làm khách hàng tin tưởng trước tiên.

Hãy gắn ngay bản đồ google map vào dưới website của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm đường tới cửa hàng trên thực tế.

Đưa các logo ngân hàng mà bạn có tài khoản để khách hàng thanh toán lên website ngay cả khi bạn không có một hệ thống thanh toán tự động liên kết với các ngân hàng . Như vậy sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng hơn với khách hàng.

2 - Hãy tạo cảm giác "Muốn mua" cho khách hàng bằng những mô tả sản phẩm

Các thông số kĩ thuật là điều bắt buộc đương nhiên bạn phải có đối với mỗi sản phẩm rồi.

Bên cạnh đó bạn nên chỉ rõ lợi ích mà những sản phẩm này cung cấp. Gợi ý nó phù hợp với đối tượng nào: dân văn phòng? người trẻ? học sinh?.. dựa theo những tính năng, công dụng đặc biệt của từng loại sản phẩm. Tất nhiên mỗi người có một nhu cầu riêng bạn không thể quyết định thay họ. Nhưng bạn hoàn toàn có thể "định hướng khách hàng".

3 - Hãy cho khách hàng những thông tin để "Quyết định mua!"

Bạn nên công bố một quy trình mua hàng hay hướng dẫn mua hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn đang bán như cách đặt hàng, phương thức thanh toán, bảo hành sản phẩm, quy trình đổi trả hàng... điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch.

Ngoài ra với các thông tin này sẽ giúp cho nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn tiết kiệm được thời gian hỗ trợ những vấn đề mà bạn có thể cung cấp sẵn cho khách hàng thay vì nhân viên của bạn phải trả lời các câu hỏi này.

Bạn cũng nên show các liên kết tới mạng xã hội của mình để đảm bảo rằng "nếu có bất cứ vấn đề gì? chúng tôi cũng không thể "bịt mồm khách hàng" trên mạng xã hội đâu. Cứ yên tâm mua đi nhé".

4 - Luôn thể hiện "bạn đang ngồi ở đó tư vấn cho khách hàng" bằng những công cụ liên lạc online

- Số điện thoại, công cụ chat luôn thể hiện ở chế độ "đang online" giúp khách hàng yên tâm về cảm giác "website bán hàng này đang sống". Đây là bí mật tâm lý không phải ai bán hàng online cũng để tâm tới đâu, nếu bạn làm chu đáo, website của bạn sẽ thực sự khác biệt.

5 - Cung cấp những thông tin tư vấn khách quan cho khách hàng ngay trên website của mình

Mặt hàng này nên sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? những phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm này là gì? chúng kết hợp như thế nào... vv, là những thông tin nếu bạn không chủ động nói khách hàng sẽ không thể biết được.

Những thông tin này giúp cho khách hàng của bạn hiểu thêm về sản phẩm bạn đang bán mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc SEO trang web của bạn đến các cỗ máy tìm kiếm gọi là Search Engine như Google Search, Yahoo Search, Bing Search ...

Các chuyên mục tin tức còn giúp cho việc kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn khi họ thấy được những lợi ích thực sự từ việc sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng điện thoại mà tôi xin chia sẻ với những ông bà chủ trong lĩnh vực kinh doanh online. Để đảm bảo việc xây dựng website kinh doanh online của mình đảm bảo những thông tin trong kinh nghiệm bán hàng điện thoại trên, bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp hệ thống website có đầy đủ các yếu tố trên.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!