Các lỗi thiết kế banner trong marketing online và cách khắc phục ( phần 1 )

Tỷ lệ nhấp chuột vào banner quảng cáo (CTR) là yếu tố đo lường cơ bản và là thách thức đối với bất kỳ nhà thiết kế hoặc nhà quảng cáo online nào. Khi bạn chạy 1 chiến dịch dùng banner trong marketing online hiển thị Google, Facebook hay Coccoc…thì CTR chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của chiến dịch.

Vì vậy, điều gì làm nên một banner có tỷ lệ nhấp chuột cao hay thấp ? Những sai lầm nào mà các nhà quảng cáo hay mắc phải khiến cho khách hàng từ chối click vào banner quảng cáo của họ ? Hãy cùng EBIZ tham khảo các thông tin sau đây nhé!

1/Các sai lầm khi thiết kế banner trong marketing online

Không dựa trên quan điểm của khách hàng

Bạn chèn logo vào banner, bạn chèn mức giá khuyến mãi, bạn chèn những hình ảnh đẹp, bạn chèn những nút “kêu gọi hành động” bắt mắt… Bạn nhồi nhét những yếu tố trên vào banner và nghĩ rằng khách hàng sẽ thích chúng ? Khách hàng sẽ click chuột như điên vào banner của bạn ? Và bạn sẽ có được một chiến dịch quảng cáo banner hiệu quả?

Chà!! Không đâu!! Thật ra, người dùng sẽ ít khi nào nhấp chuột và banner quảng cáo, trừ khi bạn có điều gì đó thu hút sự chú ý của họ, đáp ứng được sự quan tâm của họ, hay thỏa mãn nhu cầu của họ.

Làm sao để khắc phục?

Đừng cho rằng mọi người sẽ quan tâm tất cả mọi thứ về bạn ! Hãy dành ra khoảng 15 phút suy nghĩ, nếu bạn là khách hàng, thì bạn sẽ muốn gì? Điều gì thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp ? Tóm lược những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn, làm nổi bật lợi ích chính trong một vài từ thôi. Chỉ cần bấy nhiêu đó thôi, bạn đã có một thông điệp ấn tượng cho những đối tượng khách hàng phù hợp rồi!

2/Thiếu nút kêu gọi hành động (call to action)

Nút call to action là thứ mà bắt buộc bạn phải chèn lên banner trong marketing online để nói với khách hàng một cách chính xác bạn muốn họ làm gì. Nếu không có nút “kêu gọi hành động”, người dùng nhiều khả năng không có bất kỳ tương tác nào với banner sau khi xem chúng cả.

Làm sao khắc phục?

Nghĩ tới điều bạn muốn khách hàng làm và đặt nó vào banner. Bạn có thể bảo họ “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu thêm”…

3/Thiếu logo doanh nghiệp

Nếu banner trong marketing online không có logo, chiến dịch quảng cáo sẽ bị thiếu tin cậy dẫn đến người dùng click vào mẫu quảng cáo bị giảm. Không có logo, Google thường tạm ngưng mẫu quảng cáo do dễ gây hiểu nhầm về vấn đề thương hiệu, đặc biệt các website bán đồng hồ, quần áo thời trang…Hoặc trường hợp logo có hình ảnh logo giống giống với 1 bên khác cũng sẽ bị từ chối.

Làm sao khắc phục?

Chèn ngay logo lên bất cứ marketing online banner nào bạn thiết kế. Nếu bạn không muốn chèn logo, hãy sử dụng địa chỉ website. Bạn cũng nên thiết kế banner cùng tông màu với màu sắc website để trải nghiệm người dùng mượt mà hơn khi click vào quảng cáo !

4/Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

Quả thật, tốn rất nhiều tiền thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh chất lượng cao và sử dụng chúng trên banner quảng cáo. Phần lớn sẽ không có đủ tiền và thời gian để làm chuyện đó. Nhưng một lần nữa, hãy đóng vai là khách hàng, bạn có muốn nhấp chuột vào một quảng cáo mà hình ảnh mờ nhạt, lỗi thời, và có thể nhìn thấy đầy trên mạng? Điều này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không đáng tin.

Làm sao để khắc phục?

Hãy lựa chọn các website cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể thuê một nhiếp ảnh gia thời vụ hoặc bán thời gian để chụp ảnh sản phẩm. Hiện tại có rất nhiều bạn trẻ, với khả năng chụp ảnh đầy sáng tạo và chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!