Bạn đang cần chạy email marketing nên lưu ý những điều sau

Email marketing là một hình thức marketing tuy không mới nhưng hiện nay nó khá là phổ biến giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Để chiến dịch email marketing đạt hiệu quả tốt, một người làm tiếp thị qua email phải thực hiện 2 việc quan trọng. Thứ nhất là thu thập địa chỉ email khách hàng tiền năng. Thứ hai là tạo ra nội dung marketing để gửi cho những email đó thương xuyên đến hết chiến dịch. Mục đích để mọi người mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty. Nhưng để làm tốt mục đích đó không phải là dễ dàng nếu như bạn không nắm được ưu điểm và nhược điểm của việc tiếp thị này.

Như các bạn đã biết việc tiếp thị qua email ngày nay có rất nhiều bước phát triển so với tiếp thị bằng băng rôn hay tờ rơi trước kia nhưng song song với ưu điểm thì cũng có nhiều nhược điểm. Và để các bạn có thể hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của việc tiếp thị bằng email marketing thì mình xin chia sẻ một vài suy nghĩ của mình như sau.

* Email marketing có nhiều ưu điểm, tiêu biểu như:

- Nhanh chóng

- Tiếp thị xuyên quốc gia miễn phí

- Theo dõi

* Bên cạnh những ưu điểm, email marketing cũng có một vài nhược điểm đáng chú ý như:

- Khách hàng có xu hướng phớt lờ email của bạn

- Tiêu tốn thời gian

- “Danh sách đen”

Chúc bạn thành công !