Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng cho chủ salon tóc, spa

Post date: Nov 7, 2019 2:04:36 AM

Trong lĩnh vực kinh doanh salon tóc, salon spa thì việc có được một tệp khách hàng trung thành là vô cùng quan trọng. Họ sẽ giúp mang lại lợi nhuận ổn định và sẵn sàng giới thiệu cửa hàng của bạn đến với nhiều người hơn. Đối với ngành dịch vụ như salon tóc, spa thì thu hút và giữ chân khách hàng luôn đóng vai trò quyết định thành hay bại. Vậy nên hãy để EBIZ chia sẻ tuyệt chiêu giữ chân khách hàng cho salon tóc, spa của bạn.

8 tuyệt chiêu giúp giữ chân khách hàng cũ trong ngành salon tóc, salon spa

1. Đội ngũ nhân viên tay nghề cao

Khi làm các dịch vụ liên quan đến ngoại hình thẩm mỹ, sức khỏe của bản thân thì khách hàng thường nghi ngại về tay nghề của người thợ, nhân viên thực hiện. Đây là tâm lý chung mà hầu hết khách hàng nào cũng có. Họ lo sợ rằng người thợ có thể không đủ trình độ chuyên môn, tay nghề chưa cao nên có thể làm hỏng hoặc không được như ý muốn.

Tuy nhiên, nếu sau lần đầu tiên mà khách hàng thấy ưng ý thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn. Bởi trong thâm tâm họ sẽ hình thành một quan niệm đó là “thợ quen” và yên tâm để nhân viên ấy chăm sóc tiếp cho mình trong một thời gian dài. Do vậy, để khiến khách hàng “phụ thuộc” vào salon và không thể bỏ đi nơi khác, bạn phải sở hữu một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, được đào tạo một cách bài bản và chất lượng nhất.

2. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Để khiến khách hàng hài lòng, bạn phải phục vụ họ thật chuyên nghiệp ở tất cả các khâu.

Đón tiếp chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đến cửa tiệm làm đầu mà phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Để hạn chế điều này, bạn nên khuyến khích họ đặt lịch từ trước và sắp xếp nhân viên chăm sóc ngay khi họ bước vào.

Tư vấn nhiệt tình: Nếu khách hàng đến làm đầu nhưng vẫn chưa định hình ra được kiểu tóc nào phù hợp thì điều bạn cần làm là tư vấn thật khéo léo cho họ. Khâu tư vấn rất quan trọng đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ tốt và tùy vào khuôn mặt của khách mà đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Nếu khéo léo, bạn có thể “up sale” một số dịch vụ khác tại salon để gia tăng lợi nhuận.

Tận tâm, chu đáo: Để khách hàng hài lòng, mỗi nhân viên salon đều phải cố gắng phục vụ khách hàng hết mình. Điều này thể hiện ở việc nhân viên tiếp đón khách hàng nồng nhiệt, tận tình, chu đáo và hỗ trợ họ trong suốt quá trình làm tóc tại salon như thế nào.

3. Chăm sóc khách hàng tốt, giải quyết khiếu nại một cách kịp thời

Trong ngành dịch vụ, nhất là lĩnh vực salon spa, tóc thì không có chuẩn mực cụ thể mà dựa trên cảm tính để nhận xét. Những vấn đề của khách hàng sẽ phát sinh liên tục vì đôi khi họ thấy bản thân sau khi dùng xong dịch vụ mà chưa đẹp hay không có cải thiện, thay đổi gì nhiều so với ban đầu. Do đó, cách mà bạn giải quyết sẽ quyết định bạn sẽ có thêm một vị khách trung thành hay mất đi một người khách.

Hãy lắng nghe vấn đề từ nhiều phía. Chắc chắn mình nắm được những gì cần thiết rồi mới đưa ra kết luận.

Xem xét những cách có thể xoa dịu khách hàng để họ luôn vui vẻ và trở lại với salon của bạn.

Giải quyết những phàn nàn với thái độ thân thiện và tích cực. Hãy cho khách hàng biết rằng làm họ hài lòng chính là niềm hạnh phúc của bạn.

4. Tạo thẻ thành viên cho khách hàng

Xét theo tâm lý chung của người tiêu dùng khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào, họ đều mong muốn được hưởng những chương trình ưu đãi, khuyến mại. Vì thế, việc cấp thẻ thành viên thân thiết (member card) không những giúp khách hàng cảm thấy vị trí quan trọng của mình với salon của bạn mà còn tạo tiền để để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn cho những lần kế tiếp.

5. Áp dụng giờ hoạt động cố định và dễ nhớ

Thông thường, khách hàng của dịch vụ salon tóc, spa chủ yếu sẽ là người đã đi làm. Nếu cửa hàng của bạn cũng mở cửa vào giờ hành chính thì bạn sẽ rơi vào bế tắc trong việc giữ chân khách hàng. Đừng chọn khung giờ hoạt động trùng với thời gian bận của khách. Hãy thích ứng với khách hàng của mình và mở cửa trong thời gian họ cần dịch vụ của bạn.

Hãy nhớ sắp xếp thời gian mở cửa làm việc sao cho cân đối. Nếu bạn chỉ mở cửa từ 9h – 17 giờ, thứ Hai – thứ Sáu thì những người làm việc từ 8h đến 18h, thứ Hai – thứ Bảy sẽ không bao giờ có cơ hội ghé qua salon của bạn với khung thời gian ấy. Hãy cân nhắc về việc đóng cửa muộn hơn hay làm việc vào cuối tuần.

6. Linh hoạt trong giờ giấc khi phục vụ khách hàng

Giả sử bạn làm việc buổi sáng đến 11:30 thì nghỉ trưa, khách hàng đến lúc 11h40 và mong muốn được làm đẹp, đó là một tình huống khó xử. Bạn muốn vị khách của mình hài lòng hay sẽ phải khó chịu, thậm chí bực bội bước ra về vì bị từ chối phục vụ. Hãy linh hoạt nhất có thể tùy theo tình huống phát sinh. Nên nói với khách hàng bằng tông giọng thân thiện và lễ độ nhất để họ biết bạn đang dành cho họ một ngoại lệ.

7. Cung cấp mạng wifi miễn phí

Với dịch vụ làm đẹp như salon tóc, spa thì thời gian phục vụ thường kéo dài, khách hàng sẽ phải chờ khá lâu. Vậy nên, cách tốt nhất để khách hàng có thể giết thời gian trong lúc chờ đợi chính là giải trí bằng cách online. Chưa kể, ngày nay, các thiết bị di động thông minh như điện thoại, máy tính ngày càng phổ biến. Khách hàng nào cũng sở hữu cho mình một smartphone hay ipad và luôn có nhu cầu sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn mở một salon tóc hay salon spa thì thiết lập wifi là việc cần làm để khiến họ muốn trở lại. Lưu ý là đôi khi khách hàng xem salon của bạn như chỗ dừng chân nghỉ ngơi và “ngồi lì” nhiều tiếng liền, chiếm một chỗ mà đáng lẽ bạn có thể phục vụ những lượt khách khác. Hãy cài đặt thời gian kết nối wifi và vấn đề sẽ được giải quyết.

8. Giữ chân khách hàng cũ thông qua chương trình ưu đãi quyền lợi

Chăm sóc khách hàng bằng cách giữ mối quan hệ thân thiết với họ: gửi tin nhắn SMS, Email cùng lời chúc nhân dịp sinh nhật của khách hàng hay những dịp đặc biệt trong năm. Thông báo dịch vụ ưu đãi cho khách hàng thân thiết, gửi lời cảm ơn từ trung tâm tới khách hàng,… sẽ tạo nền tảng hình thành một mối quan hệ thân thiết giữa salon với khách hàng của bạn.

Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý salon tóc, salon spa để dễ dàng thực hiện công việc chăm sóc khách hàng thông qua chương trình tích điểm, chương trình ưu đãi dành cho cách khách hàng cũ.