Top 3 xu hướng bán hàng được nhà bán lẻ ưa chuộng

Post date: Oct 4, 2018 2:53:12 AM

Xu hướng bán hàng nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Các doanh nghiệp lớn thường sẽ thực hiện nhiều chiến lược kinh doanh trong cửa hàng của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ không thể cạnh tranh.

Sau đây EBIZ chia sẻ những xu hướng bán hàng nhà được bán lẻ ưa chuộng, đã đem lại doanh thu và hiệu quả nhất hiện nay.

1. Giao hàng trong ngày

Đa phần người tiêu dùng đã quen với sự thỏa mãn và được đáp ứng tức thì. Họ muốn được sử dụng dịch vụ họ cần với sự kỳ vọng tốc độ xử lý, chuyển giao có thể thực hiện nhanh nhất có thể.

Đây là lý do tại sao giao hàng trong ngày lại là xu hướng nóng được nhiều nhà bán lẻ chọn lựa, khách hàng muốn nhận được đơn đặt hàng của họ càng nhanh càng tốt thế nên nếu cửa hàng của bạn có tích hợp bán hàng đa kênh cả online và offline thì sẽ thu hút được lượng khách hàng đáng kể.

Có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi muốn mua sản phẩm nào đó, vậy nên cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày bạn phải cân nhắc để tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng mình. Bạn có thể liên kết cùng nhà cung cấp hàng hóa hoặc có thể đầu tư nguồn nhân lực riêng cho cửa hàng mình.

2. Bán hàng trên Instagram

Ngoài các kênh bán hàng phổ biến như Facebook, Zalo thì trong một thời gian khá dài, các nhà bán lẻ đã sử dụng Instagram để giới thiệu sản phẩm và kết nối với khách hàng. Nhưng trong một năm trở lại đây thì các nhà bán lẻ đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang đã sử dụng Instagram để bán hàng.

Instagram được xem là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, với khoảng 400 triệu người dùng (tính đến cuối năm 2015), riêng ở Việt Nam, mạng xã hội này đứng vị trí thứ 2 về độ thông dụng với 70% là giới trẻ và chỉ xếp sau Facebook.

Theo thống kê có khoảng gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram và đa phần người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt hơn so với Facebook.

Việc chuyển hướng đầu tư sang Instagram đang dần được các chủ shop áp dụng, tuy nhiên để đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn, chủ cửa hàng nên chú trọng đầu tư hình ảnh, đảm bảo chính xác thông tin về cửa hàng và thường xuyên cập nhật thêm sản phẩm mới kèm thông tin mô tả hàng hóa ngắn gọn.

Tóm lại, không thể bỏ qua kênh Instagram nếu bạn muốn bán hàng và có thêm nhiều khách hàng mới.

3. Bổ sung thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng của mình, không nhất thiết lúc nào cũng là tiền mặt, đừng nghĩ quy mô kinh doanh nhỏ, hay cửa hàng nhỏ thì không cần thiết, vì nếu bạn có định hướng phát triển mở rộng kinh doanh thì việc đầu tư, cải tiến là điều tất yếu cần được đầu tư và thực hiện.

Bạn có thể tham khảo các hình thức thanh toán phổ biến hiện nay như:

Thanh toán di động: đây được xem là hình thức thanh toán mới nhất hiện nay, được sử dụng trên chính thiết bị di động, dịch vụ này cho phép khách hàng có thể thanh toán ở bất cứ nơi đâu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có một hạn chế đó là hình thức thanh toán này chỉ có thể thực hiện trên các thiết bị smartphone (điện thoại thông minh, tích hợp nhiều tính năng hiện đại) còn những thiết bị điện thoại cũ sẽ không thể hỗ trợ tính năng này.

Thanh toán điện tử: khác với hình thức thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán điện tử được thực hiện thông qua hệ thống thanh toán mà ở đó bạn cần phải có một máy vi tính với một trình duyệt thích hợp và tất nhiên phải được kết nối mạng. Toàn bộ quá trình thực hiện giao dịch sẽ được tự động hóa. Việc thanh toán điện tử không chỉ thuận tiện cho khách hàng của bạn và còn thuận tiện cho chính chủ cửa hàng, hình thức thanh toán này được đánh giá là tiện dụng, chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng

Thanh toán trực tuyến: hình thức này gần như vẫn còn xa lạ , có thể hiểu đây là hình thức thanh toán buộc bạn phải thông qua dịch vụ trung gian. Tuy nhiên đây vẫn được đánh giá là hình thức thanh toán với quá trình bảo mật tương đối tốt hơn so với hình thức thanh toán truyền thống.

Tùy vào quy mô kinh doanh, mức độ đầu từ cửa hàng, đối tượng khách hàng, bạn có thể cân nhắc đầu tư mở rộng hình thức thanh toán phù hợp.