Bốn điều quan trọng cần lưu ý khi kinh doanh spa

Post date: Oct 20, 2017 9:15:43 AM

Kinh doanh spa là một lĩnh vực được cho rằng đang phát triển rất mạnh tại thị trường Việt Nam, tạo ra cơ hội kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức tham gia mở spa. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực khá đặc thù nên các chủ đầu tư sẽ gặp nhiều khó khăn, sai lầm từ ngay giai đoạn bắt đầu mở spa dẫn đến việc kinh doanh spa về sau chưa thật sự hiệu quả. Vì vậy, hôm nay Admin xin chia sẻ một vài sai lầm thường gặp và những điều cần tránh khi kinh doanh spa để các chủ spa tương lai tham khảo.

* Sử dụng không phù hợp mô hình kinh doanh khi mở spa

Trước khi mở spa, các chủ đầu tư spa cần tìm hiểu, khảo sát kỹ các đối tượng khách hàng, khu vực - địa điểm kinh doanh, xu hướng thị trường. Các thông tin này cùng quy mô vốn đầu tư hỗ trợ các chủ spa chọn được mô hình kinh doanh spa thích hợp. Nhiều chủ đầu tư không chú ý đến tầm quan trọng của việc này hoặc nhờ đơn vị tư vấn theo khuôn khổ, thiếu kinh nghiệm… dẫn đến kinh doanh không có kết quả về sau.

* Dùng sai đơn vị tư vấn thiết kế spa khi mở spa

Việc đáp ứng nhu cầu thiết kế spa theo ý các chủ spa là điều vô cùng quan trọng. Nhưng không vì thế mà các đơn vị thiết kế spa triển khai ý tưởng thiếu phù hợp theo ý chủ đầu tư - mặc dù biết họ chưa có kinh nghiệm trong ngành spa, dẫn đến quá trình xây dựng spa tốn kém, lại không đem đến sự thoải mái cho khách hàng, khó khăn, bực bội cho nhân viên thao tác…

Vì thế đơn vị tư vấn thiết kế spa cần phải trao đổi với chủ đầu tư để nắm rõ được mô hình kinh doanh spa, các dịch vụ spa muốn cung cấp, nắm rõ quy trình thực hiện dịch vụ cùng một vài yếu tố quan trọng khác.

* Chọn người quản lý không nắm rõ kỹ năng chuyên ngành spa

Nói riêng về ngành spa ở Việt Nam, để bảo đảm mở spa đạt kết quả, bên cạnh việc phải biết biện pháp quản lý, người chịu trách nhiệm chính cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản cũng như những kỹ năng chuyên ngành spa như massage, chăm sóc da mặt, pha chế tinh dầu…

* Thiếu chuẩn bị tiến hành tiếp thị spa trước khi mở spa

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều chủ đầu tư vấp phải khi mở spa: không gian đẹp, dịch vụ thích hợp vị trí, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp… nhưng lại không có khách hàng để sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Đến khi biết được điều này, họ nhanh chóng triển khai rất nhiều cách để tiếp thị, thu hút khách hàng như: giảm giá, quảng cáo báo, quảng cáo trên internet…

Vì vậy, để quá trình kinh doanh spa hiệu quả ngay từ ban đầu, các chủ spa cần tìm hiểu, lên các kế hoạch tiếp thị sau khi thống nhất mô hình kinh doanh Spa phù hợp, song song với các hoạt động trong giai đoạn đầu tư như thiết kế spa, thi công spa, đào tạo spa.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.