Các lỗi thiết kế banner trong marketing online và cách khắc phục ( phần 2 )

Sau phần 1 chúng ta đã biết qua 4 mục đó là:

1/Các sai lầm khi thiết kế banner trong marketing online

2/Thiếu nút kêu gọi hành động (call to action)

3/Thiếu logo doanh nghiệp

4/Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu hết về bài viết này nhé!

5/Font chữ quá rối

Các font chữ trên thiệp cưới hay các mẫu font thư pháp vô cùng đẹp và đầy tính nghệ thuật đúng không? Nhưng đối với banner trong marketing online, hãy cực kỳ lưu ý điểm này: “font chữ càng khó đọc chừng nào, tỷ lệ nhấp chuột vào banner của bạn càng thấp chừng đấy.”

Một nội dung khó đọc sẽ đòi hỏi người dùng nhiều sự kiên nhẫn để thấy những gì bạn viết trên banner, và thông thường, 80% người dùng lướt web chẳng ai kiên nhẫn cả, đặc biệt khi đọc quảng cáo !

Làm sao để khắc phục?

Chọn những font chữ đơn giản, thông dụng và rõ ràng. Sử dụng 5 font chữ cơ bản càng tốt. Nên chọn kích thước từ 13px trở lên và đặt màu chữ tương phản với màu nền.

6/Nhồi nhét quá nhiều thông tin trên banner

Bạn có nghĩ rằng hình ảnh sản phẩm, văn bản, chi tiết, giá cả, khuyến mãi, số điện thoại, logo…tất tần tật mọi thứ đều nên đưa lên banner ? Nếu câu trả lời là có, thì mình không ngạc nhiên khi bạn mắc phải sai lầm này. Bạn đang yêu cầu người dùng nỗ lực để nhìn hết mọi thứ được nhồi nhét trong một không gian nhỏ bé. Thông thường thì khách hàng chẳng bao giờ ghé mắt tới 1 banner có nội dung tràn lan như vậy tới lần thứ 2 đâu. Hơn nữa nếu bạn đã trình bày tất cả mọi thứ trên banner, thì tại sao người ta phải mất công bấm vào chúng để tìm hiểu sâu xa hơn chứ?

Làm sao khắc phục?

Một thiết kế đẹp tạo nên niềm tin nơi khách hàng. Hãy giữ cho banner của bạn thật đơn giản và loại bỏ tất cả những thứ không liên quan. Nghĩ về những thứ nhiều khả năng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, điều gì sẽ khiến cho họ click vào banner ? Loại bỏ tất cả những chi tiết không cần thiết khác, vì nó chỉ làm xao nhãng khách hàng của bạn mà thôi.

7/Sử dụng banner quá lâu

Hãy trả lời một cách trung thực: Lần cuối bạn cập nhật các thiết kế banner của bạn là khi nào? Giống như quy tắc làm nội dung, banner trong marketing online cũng có vòng đời của chúng. Những thiết kế cũ kỹ và lỗi thời sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất quảng cáo của bạn theo thời gian. Tần suất quảng cáo hiện thị càng cao, người dùng sẽ càng chán và muốn rời bỏ. Nếu quảng cáo của bạn tiếp cận 1 khách hàng nhiều lần mà không có sự đổi mới về thiết kế. Họ ít khả năng sẽ tương tác với chúng vào những lần sau !

Làm sao khắc phục?

Hãy làm mới các thiết kế banner theo định kỳ. Hãy thử một thông điệp mới, đổi màu cho nút kêu gọi hành động, thay một hình ảnh trau chuốt hơn, khai thác những chương trình khuyến mãi… Chắc chắn bạn sẽ thấy sự cải thiện ngay đấy.

Việc thực hiện quảng cáo online nói chung và riêng với banner trong marketing online thì không phải chỉ cần bỏ tiền và kích hoạt quảng cáo là được. Việc cải thiện và nâng cao chất lượng liên tục cho quảng cáo của mình giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn về nhận diện thương hiệu và bán hàng online. Nếu bạn không có sự cập nhật, thay đổi cho phù hợp thì chiến dịch của bạn sẽ chết yểu dần mà không biết phải khắc phục thế nào đấy! Hãy thay đổi, trước khi mọi thứ quá muộn!

Chúc các bạn thành công!