6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Post date: Jul 4, 2018 2:12:50 AM

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online đắt? Cách tăng giá bán sản phẩm như thế nào để khách vẫn vui vẻ mua hàng? Nghe có vẻ ảo diệu nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có cách để làm điều ấy. Còn cụ thể như thế nào các bạn cứ đọc bài viết và áp dụng thôi.

Bán hàng sao cho hiệu quả thu hút được khách hàng là cả một nghệ thuật mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá khi mở cửa hàng, nhất là về giá cả mặc dù đôi khi một số cửa hàng có mức giá cao hơn so với một số cửa hàng khác nhưng vẫn đông khách, hay sản phẩm có đôi lúc tăng giá khách hàng vẫn rất vui vẻ ủng hộ cửa hàng, mà không phàn nàn gì cả. Vậy bí quyết nào để có thể thực hiện được điều đó? Cùng khám phá xem làm sao để tăng giá bán mà khách vẫn vui các bạn nhé.

6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách vẫn vui

Có rất nhiều shop bán hàng bỗng nhiên tăng giá đột ngột, khiến cho khách hàng không khỏi phật ý, cũng như bức xúc không muốn mua tại cửa hàng đó nữa, nhưng sau đây là 6 tuyệt chiêu các bạn hãy cùng lưu ý để vừa giúp tăng giá mà vẫn đảm bảo khách hàng hài lòng, luôn sẵn sàng quay lại ủng hộ sản phẩm của cửa hàng bạn.

Cách 1 : Giữ nguyên giá và giảm số lượng hàng bán so với trước đây

Đây là 1 trong những hình thức khá là khéo léo dù có tăng giá mà vẫn luôn giữ chân được khách hàng. Thay vì trước kia bạn bán cùng mức giá đó với số lượng 5 – 7 chiếc thì giờ đây bạn vẫn giữ nguyên mức giá đó và bằng cách giảm đi 1 – 2 sản phẩm, nếu khách hàng nào có nhu cầu mua thêm thì sẽ tính riêng mức giá đó bên ngoài, như vậy doanh thu đảm bảo vẫn như mong muốn, mà lại giúp mang lại lợi nhuận cao hơn hẳn, cũng như không khiến khách hàng khó chịu.

Cách 2: Giữ nguyên mức giá và giảm đi khối lượng

Cũng tương tự như cách vừa rồi, thay vì những sản phẩm được bán với số lượng từng chiếc, cái thì đây sẽ là giảm đi khối lượng, như trước đây khách hàng mua bánh sinh nhật với kích thước 80 cm sẽ có giá 200k, thì bây giờ bạn vẫn giữ nguyên mức giá 200k nhưng kích thước của bánh sẽ chỉ cón 75cm. Vậy là khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu khi cửa hàng bạn tăng giá như vậy.

Cách 3: Ghi rõ giá khuyến mãi

Tuyệt chiêu bán hàng online đắt là đây chứ đâu. Đây là cách mà các siêu thị thường áp dụng nhất, thường các hãng sản phẩm hay đưa ra các chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 – 20 – 50% tùy thuộc vào sản phẩm và thời điểm khác nhau, thường khách hàng sẽ luôn chú ý đến các sản phẩm khuyến mãi. Nếu bạn đang muốn tăng giá một sản phẩm nào đó, thay vì với mức giá cũ bạn hãy đưa ra mức giá mới và giảm đi 10% – 20% bằng với mức giá bạn muốn tăng sau đó, như vậy sau khi hết chương trình khuyến mãi giảm giá, khách hàng sẽ không cảm thấy lạ khi sản phẩm của bạn lại ở mức giá cao hơn so với trước đây.

Cách 4: Áp dụng nguyên tắc 80 – 20

Các bạn hiểu đơn giản như sau 20 là giữ nguyên giá 20% các sản phẩm tại cửa hàng đang được bán chạy hoặc có độ cạnh tranh cao trên thị thị trường, hoặc có thể giảm hơn 1 chút, nhưng thay vào đó lại tăng 80% các mặt hàng khác. Với nguyên tắc này sẽ tạo cảm giác cho khách hàng thấy được các sản phẩm trong cửa hàng không hề tăng giá, nhưng nếu họ có thể lựa chọn thêm các sản phẩm khác thì mình lại thu được lợi nhuận từ những sản phẩm đó.

Cách 5: Ghi mức tăng giá rõ ràng

Cùng với mức tăng giá nhưng bên cạnh đó bạn có thể đưa ra một câu bên cạnh mức tăng đó là “ đây là sản phẩm rẻ nhất tại Hà Nội hoặc Thành Phố Hồ Chí Minh… Đối với những người chưa từng biết đến sản phẩm của cửa hàng bạn thì chắc chắn sẽ tin đó là sản phẩm có mức giá tương đối tốt nên họ mới cam kết mức giá rẻ nhất tại đó, còn với những người đã từng mua sản phẩm tại cửa hàng bạn dù có tăng nhưng dù sao họ thấy khẩu hiệu sản phẩm rẻ nhất, thì họ cũng sẽ tin dù cao hơn 1 chút, nhưng chắc đây cũng sẽ là nơi bán sản phẩm rẻ nhất tại thành phố đó rồi.

Cách 6: Tăng giá và kèm theo các chương trình khuyến mại đặc biệt

Khi tăng giá nhưng bạn có thể đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác như, miễn phí ship nội thành, hay mua nhiều sản phẩm có thêm một phần quà nhỏ nào đấy, hoặc áo dụng voucher giảm giá cho các lần mua hàng lần sau, hay sử dụng thẻ tích điểm… như vậy dù sản phẩm có tăng giá thì khách hàng vẫn vui vẻ lựa chọn mua sản phẩm tại cửa hàng bạn.

Và điều cuối cùng các bạn cũng đừng quên kèm theo lời cảm ơn dành cho khách hàng đã luôn ủng hộ và tin dùng sản phẩm tại cửa hàng của bạn.

Trên vừa là 6 cách tăng giá bán sản phẩm mà đảm bảo khách vẫn vui vẻ chấp nhận. Bạn có thể tham khảo và mang về áp dụng cho shop của mình. Tuy nhiên, hãy vận dụng những phương pháp này một cách nhẹ nhàng và linh hoạt, tránh thay đổi quá nhiều (Ví dụ thay vì giảm số lượng di 1/10 lại giảm 4/10, thay vì tăng giá nhẹ lên 1,3 lại tăng gấp 3…) sẽ rất dễ gây ra hiệu ứng ngược cho cửa hàng.

Một mặt cần tìm cách tăng thêm giá trị cho những món hàng, vận dụng khéo léo để giúp khách hàng hài lòng khi mua hàng, ngay cả khi họ biết giá bán của bạn có cao hơn chút so với các đối thủ khác.

Chúc các bạn thành công!