Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Nov 30, 2018 4:30:50 AM
Với thời buổi công nghệ hóa hiện đại hóa ngày nay, khi cuộc sống con người ngày một bận rộn với bao vấn đề cơm áo gạo tiền, tình cảm mối quan hệ xã hội…thì hầu hết chúng ta đều chọn ra ngoài ăn vào các dịp quan trọng hơn là nấu nướng tại nhà.
Chính vì lẽ đó, những ngày lễ như ngày nhà giáo Việt Nam, giáng sinh, năm mới, ngày lễ tình nhân, ngày của mẹ hay ngày quốc tế Phụ nữ, đều là những ngày đặc biệt giúp các nhà hàng đẩy mạnh doanh số. Và cũng chính vào thời điểm đó, các ông chủ nhà hàng không ngừng tính toán các chương trình thu hút hỡn nữa khách tới nhà hàng mình, vậy bạn đã có kế hoạch đẩy mạnh doanh số nào chưa? Nếu chưa thì bài viết này quả thực là một món quà dành cho bạn.
Giáng sinh
Trước đây quan niệm về giáng sinh có lẽ là ngày để mọi người quây quần bên gia đình, tuy nhiên, hiện tại đã hoàn toàn khác. Mọi nam thanh, nữ tú đều thi nhau đổ ra đường, ăn nhà hàng để hưởng thụ chút không khí rộn ràng những ngày cuối năm này.
Do đó đây chính là một thời điểm thích hợp để đẩy doanh số nhà hàng của bạn lên tới đỉnh điểm. Thậm chí nếu bạn đóng cửa nhà hàng vào đúng ngày giáng sinh thì bạn vẫn có thể kiếm bội tiền từ những ngày trước đó, bởi hầu hết mọi người thường có những cuộc hẹn tụ tập ăn uống mừng Giáng Sinh từ rất nhiều ngày trước đó.
Có rất nhiều dịch vụ kèm theo trong thời điểm này để bạn có thể tận dụng kinh doanh. Ví dụ như nhận tổ chức tiệc, bữa tối hay bán những món quà, thiệp quà giáng sinh.
Hãy bắt đầu quảng bá những dịch vụ này từ nhiều ngày trước giáng sinh ( khoảng 6-8 tuần) để đạt được hiệu quả doanh thu cao nhất. Đặc biệt, hãy chú ý trang trí nhà hàng theo phong cách giáng sinh từ sớm, để mọi thực khách đi qua có thể bị hấp dẫn ghé vào, chụp một bức ảnh giáng sinh, đăng tải lên facebook, từ đó bạn bè của họ biết tới và ghé thăm… Đây chính là một phương thức marketing lan truyền khá hiệu quả.
Tết cổ truyền
Lễ đón năm mới chắc chắn không thể giống bất kỳ ngày bình thường nào trong năm và cũng sẽ có rất ít người ở nhà tự chuẩn bị bữa tối. Do đó chắc chắn đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp cho mọi nhà hàng đẩy mạnh doanh thu, đặc biệt là những nhà hàng có cái nhìn thuận tiện hay gần những điểm bắn pháo hoa.
Hãy biến nhà hàng của bạn thành một trung tâm nhộn nhịp người qua lại với những màu sắc rực rỡ nhất, bởi chắc chắn ai cũng sẽ muốn đón mừng năm mới của mình cùng những gam màu tươi sáng nhất.
Ngày lễ tình yêu Valentine’s
Theo ước tính chỉ ra rằng, người Việt bỏ ra hơn cả chục triệu vào việc ăn tối trong ngày lễ tình yêu. Do đó dù loại hình nhà hàng của bạn là gì đi chăng nữ, ngày lễ tình yêu cũng được xem như một cơ hội kiếm bội tiền, đẩy mạnh doanh số trong dịp đầu năm của bạn.
Mẹo nhỏ đầu tiên dành cho nhà hàng của bạn vào những ngày này là hãy tối đa hóa diện tích cũng như số lượng bàn ăn. Vì ngày này là dành riêng cho các đôi tình nhân nên chắc chắn hầu hết thực khách đến quán sẽ là các cặp đôi, do đó để tiết kiệm diện tích và có thể tiếp đãi nhiều thực khách hơn, hãy suy nghĩ đến việc dọn bớt các bàn lớn, tăng thêm số lượng bàn đôi. Ngoài ra chắc chắn trong ngày này, các cặp đôi hầu hết sẽ ra ngoài ăn tối, nên hãy chú ý sắp xếp các ghế tình nhân vào các giờ cao điểm như 5 – 7 – 9 giờ tối.
Ngoài ra, một vấn đề cũng quan trọng không kém, chính là số lượng nhân viên phục vụ. Nếu cần thiết, hãy tăng gấp đôi lương cho nhân viên vào ngày này để thu hút và giúp họ hứng khởi hơn trong công việc và khích lệ tinh thân họ trong một ngày bận rộn như vậy. Đặc biệt nhất, hãy chú ý sắp xếp các nhân viên phục vụ, ghi order có kinh nghiệm, bởi vào ngày này, các cặp đôi đến nhà hàng chỉ với mục đích có một chốn dừng chân cũng như tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau. Do đó nếu có một nhân viên đầy kinh nghiệm, bạn sẽ có thể tăng doanh thu nhờ những gợi ý của họ về đồ khai vị, tráng miệng cũng như vô số dịch vụ khác của nhà hàng tới các cặp đôi.
Về vấn đề ưu đãi trong ngày này, để tránh việc tác dụng ngược lại về doanh thu vì ưu đãi, chiết khấu quá nhiều, bạn hãy chỉ đơn giản trang hoàng nhà hàng lộng lẫy hơn và có thể tặng riêng những cặp đôi có hóa đơn trị giá trên một hạng mức nào đó một món quà nhỏ hoặc một chai rượu vang, bánh gato cùng nến lãng mạn.
Ngày của mẹ
Đây cũng là một trong những ngày lễ lớn đối với các nhà hàng (hoặc có thể nói là một trong những ngày bận rộn trong năm). Đó là khi những người con trong gia đình thể hiện lòng hiếu kính với mẹ, là khi người chồng, người đàn ông thể hiện tình cảm với vợ của mình.
Do đó cũng như các ngày đặc biệt khác hãy chuẩn bị cho nhà hàng của mình một thực đơn đặc biệt và đội ngũ nhân viên phù hợp để có thể phục vụ toàn bộ khách hàng mà đại đa số là các gia đình.
Ngày của mẹ thông thường là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5, do đó hãy bắt đầu chuẩn bị, quảng bá những ưu đãi của nhà hàng từ giữa tháng tư, đảm bảo mọi người đều biết đến ưu đãi của nhà hàng của bạn.
Ngoài ra hãy chú ý chuẩn bị đủ lực lượng nhân sự cho những ngày này. Nếu số nhân viên không đủ, bạn có thể thuê thêm nhân viên làm parttime, huấn luyện đầy đủ kỹ năng cần thiết cũng như đưa ra các mức hậu đãi phù hợp.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!