Cách lựa chọn âm nhạc sao cho phù hợp và lý tưởng nhất trong nhà hàng

Post date: Jul 6, 2018 4:39:05 PM

Một công đoạn phức tạp nhưng đáng giá

Nên có tư vấn từ những người hiểu biết

Âm nhạc cho từng thời điểm trong ngày

- Ban ngày: Những giai điệu nhẹ và thú vị thường sẽ phù hợp nhất, nhưng âm nhạc ban ngày có thể phụ thuộc vào chủ đề của nhà hàng. Nhạc nền tươi sáng có thể giúp bầu không khí tích cực hơn cho các cuộc trò chuyện sôi nổi vào bữa sáng và bữa trưa, lại không ảnh hưởng các bữa ăn hoặc can thiệp vào các cuộc trao đổi của thực khách.

- Chiều tối: Là thời điểm vừa chấm dứt công việc và tinh thần mọi người vẫn còn sôi nổi. Thường khách hàng sẽ dùng một số đồ ăn nhẹ và một vài đồ uống thông thường để trao đổi các câu chuyện trong ngày. Các giai điệu nhạc sống động nhưng không quá chát chúa sẽ giúp thu hút khách hàng hơn và giúp họ lấy lại năng lượng sau 8 tiếng làm việc của một ngày.

- Bữa tối: Nhạc jazz cổ điển là lựa chọn thích hợp cho nhạc nền của nhà hàng trong thời gian ăn tối. Âm nhạc lúc này cần sự nhẹ nhàng, dập dìu nhưng không quá buồn chán để vẫn giữ mọi người tươi tỉnh trong một không gian lãng mạn.

- Đêm khuya: Các giai điệu sôi động cho những bữa ăn khuya hoặc các khung giờ giảm giá là phù hợp nhất. Vào thời gian này, mọi người sẽ thích những thứ tạo cảm hứng thật lớn.

Nhạc nền cho các bầu không khí khác nhau

- Nhà hàng gia đình: Tốt nhất là lựa chọn các thể loại nhạc đang thịnh hành nhưng không quá chát chúa, phù hợp với mọi người.

- Nhà hàng sang trọng: Món ăn cao cấp cần được thưởng thức trong không gian tinh tế và âm nhạc sang trọng. Những bài nhạc chậm và êm dịu sẽ cho phép thực khách thưởng thức món ăn từ tốn và cảm nhận nhiều hơn.

- Nhà hàng đồ nướng: Âm nhạc tràn đầy năng lượng và vui vẻ là phù hợp nhất. Nướng đồ, cụng ly và thưởng thức, dĩ nhiên là cần sự hào hứng rồi.

- Lounge: Âm nhạc mang tính thư giãn và len lỏi sẽ lý tưởng cho một buổi tối xả hơi.

Như bạn thấy, trải nghiệm của khách hàng tại nhà hàng sẽ không chỉ gói gọn trong việc ăn và uống. Mặc dù có thể họ không ý thức được, nhưng một trải nghiệm hoàn chỉnh của khách hàng sẽ đến từ rất nhiều yếu tố như lòng hiếu khách của nhân viên, danh sách âm nhạc chơi trong nhà hàng, thiết kế nội thất bên trong, kể cả quá trình gọi món và thanh toán chuyên nghiệp cũng đều có ảnh hưởng đến cảm nhận của thực khách.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!