Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Dec 22, 2018 3:20:30 AM
Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để kinh doanh quán café thành công và làm điều đó như thế nào không. Thật ra, kinh doanh quán café cũng giống làm toán và nếu là toán thì tất nhiên sẽ có công thức. Vì vậy các công thức thành công sắp được nêu ra dưới đây sẽ giải thích rõ hơn về câu hỏi tại sao họ lại thành công.
Hương vị và độ thẩm mỹ của thức uống chính là yếu tố sống còn của bất kỳ quán cà phê nào. Đừng suy nghĩ đơn giản rằng pha café là cho một ít café vào máy rồi nhấn vài ba nút là xong.
Một ly café ngon được pha bằng máy là sự kết hợp tinh tuý của nhiều yếu tố như độ nhuyễn, độ nén của café, độ nóng của tách và nước, áp suất khi chiết xuất café, thời gian đánh bọt sữa. Những điều nêu trên không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được ngay. Đó là cả một quá trình đào tạo, rèn luyện kỹ thuật, đúc kết những tuyệt chiêu để có thể cho ra được 1 ly cafe thơm ngon và đạt chuẩn. Để kinh doanh quán café thành công thì Barista đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự thành công đó.
Những quán café thành công là những quán có những Barista chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm. Mục đích để pha chế và giám sát toàn bộ quy trình làm việc ở quầy bar nhằm cho ra những ly café chất lượng.
Barista chính là một "nghệ nhân", người tạo nên linh hồn của từng ly cafe cho quán của bạn. Vậy làm sao để thuê được một Barista tốt?? Nếu bạn chỉ cần cho ra một ly café ngon và đúng công thức thì bạn chỉ cần một Barista tầm trung với các kỹ năng như cẩn thận, tỉ mỉ, chịu khó và có kinh nghiệm pha chế 1-2 năm.
Vậy cho ra một ly café thật sự khác biệt và lôi cuốn bạn phải cần đến một chuyên gia về Barista, người am hiểu lịch sử và hương vị, cách chế biến, rang xay và pha trộn của từng loại café, từ đó những ly café của quán đem ra cho khách mới thật sự khác biệt và lôi cuốn. Chốt lại, để kinh doanh quán café thành công bạn cần phải có đội ngũ Barista có tay nghề nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Nếu như Barista là người sẽ trông lo và thực hiện mọi hoạt động trong quầy để tạo ra một ly café chất lượng thì chính nhân viên phục vụ sẽ là người mang những tinh hoa ấy đến cho khách hàng.
Vì vậy thái độ và chất lượng phục vụ chính là vấn đề mấu chốt thứ hai quyết định thành bại của bạn. Thử nghĩ xem bạn có muốn tiếp tục quay lại một quán café một nơi tuy thức uống có hương vị ngon, lôi cuốn trông khi thái độ phục vụ của nhân viên "hách dịch" và kém chu đáo không?
Tôi nghĩ phần lớn là không đấy, khách hàng của bạn cũng vậy thậm chí không cần đợi đến lần sau mà ngay tại thời điểm phục vụ không tốt đó họ còn đứng lên và ra về ngay lập tức.
Để có một đội ngũ nhân viên phục vụ tốt là cả một quy trình đào tạo, tham khảo ngay các bài viết huấn luyện nhân viên phục vụ giỏi để giúp nhân viên của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Mặt bằng là một công thức không thể thiếu trong các công thức thành công của quán café. Những điều cần tránh khi chọn mặt bằng để thuê chính là:
Chọn mặt bằng ở nơi ít người qua lại, bởi ít người nên sẽ ít ai chú ý đến quán từ đó dẫn đến việc quán có ít người uống và theo thói quen ăn uống của người Việt: Đông có nghĩa là ngon và ngược lại. Vì vậy nếu chọn quán ở nơi thưa dân cư và ngườ qua lại thưa thớt thì ta đã cầm chắc trong tay thất bại.
Không chọn đường một chiều ở các quận không phải trung tâm. Bạn có biết đường xá Việt Nam khá nhỏ hẹp và đa số họ sử dụng xe máy. Nếu không may đi lố qua quán thì cách quay lại là đánh một vòng hoặc chạy lên lề với một tâm lý nơm nớp rằng không biết mình có bị bắt vì phạm luật hay không.
Nếu họ đi xe hơi thì khả năng quay lại của họ lại càng thấp và thực sự người Việt khá lười. Nếu lở đi qua rồi họ sẽ đi luôn và ít khi quay lại trừ khi có việc quan trọng.
Ngược lại ở các quận trung tâm thì tình hình có thể sẽ khác. Trung tâm là nơi tập trung nhiều địa điểm vui chơi. Vì vậy mọi người thường hướng đến trung tâm mỗi khi có ý định đi chơi.
Như chúng ta đã biết thời đại bây giờ đã khác xưa, đã qua rồi cái thời lân la đi hỏi đường hay dạo vòng quanh tìm quán. Trước khi đi họ đã lựa được những quán mình quyết định sẽ đến và đường đi đến đó,vì vậy đường một chiều không phải là vấn đề đối với những quán thuê mặt bằng ở trung tâm.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào khách hàng có thể biết đến chúng tôi khi họ tìm kiếm địa điểm vui chơi trên mạng.
Câu trả lời đây, bạn có thể đăng quán mình lên các ứng dụng chuyên gợi ý và review những quán ăn, thức uống hay địa điểm vui chơi như: Foody, địa điểm ăn uống, Lozi hay chạy quảng cáo trên Facebook để thu hút trực tiếp khách hàng của mình. Kinh doanh quán café không thể nào thành công nếu thiếu khách hàng, đúng không?
Tất nhiên rồi một menu thật đẹp và cuốn hút. Bạn không biết thiết kế ư? Không sao cả hãy xem ngay các bài viết về menu để tạo ngay menu độc đáo cho bản thân.
Nước ngon, phục vụ tốt, mặt bằng có view đẹp và nhiều người qua lại, đã biết cách thu hút khách hàng bằng chạy quảng cáo, vậy điều còn lại là gì?
Đó chính là phong cách thiết kế quán café!
Nếu bạn đang có ý định thiết kế một quán café kiểu sang trọng có nhiều đèn với những chiếc ghế nệm êm ái và đẹp đẽ thì tốt nhất bạn nên bỏ ý định đấy đi. Với một thiết kế như vậy bạn sẽ tự xếp mình vào nhóm các quán có thiết kế “đại trà” và không hề có một sự khách biệt nào so với đối thủ cả.
Hãy thử những điều chưa bao giờ làm, hãy tạo sự khác biệt về thiết kế quán café của mình để tách biệt bản thân ra khỏi nhóm “đại trà” kia đơn giản bởi vì đường càng ít người đi bạn càng đi nhanh, đừng cố bon chen vào những nhóm “đại trà” kia.
Nếu bạn đang bí ý tưởng? Không sao chúng ta có rất nhiều gợi ý, các bài viết về phong cách thiết kế quán café có thể góp thêm cho bạn một vài ý tưởng hay ho cho quán café của mình.
Hy vọng rằng 5 công thức thành công của những quán café được tổng hợp lại ở trên sẽ giúp ích và giúp bạn kinh doanh quán café thành công.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!