Bạn cần phần mềm quản lý offline phù hợp
Post date: Jul 9, 2018 4:29:11 AM
Nhà hàng là một công việc trong ngành công nghiệp dịch vụ. Và chính vì thế việc giữ cho khách hàng được hài lòng là điều tối quan trọng. Tuy nhiên, việc phục vụ cho khách hàng những món ăn ngon chỉ là một phần trong cả quá trình. Bạn phải đảm bảo được rằng nhà hàng của mình đủ khả năng để hấp dẫn khách hàng. Cũng như đảm bảo rằng tất cả những trải nghiệm của khách hàng tại nhà hàng của bạn đủ tuyệt vời để giữ họ quay trở lại. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn làm cách nào để thực hiện được điều đó.
Đây là một yếu tố quan trọng với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong kinh doanh nhà hàng, nó là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Việc xây dựng thương hiệu cho nhà hàng bắt đầu ngay từ khi bạn nhìn thấy nó trên đường phố. Nhà hàng của bạn cần phải nổi bật và truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp chỉ qua cái nhìn đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng hình dáng bên ngoài của nhà hàng của bạn không bao giờ được tùy tiện.
Tuy nhiên, thậm chí ngay cả khi người ta chưa từng nhìn thấy nhà hàng của bạn thì cũng không có nghĩa là bạn không thể hấp dẫn họ đến với nhà hàng của mình. Thực phẩm là một ngành công nghiệp đầy cạnh tranh. Bạn cần phải dùng mọi cơ hội có thể để đảm bảo rằng người ta có thể nhìn thấy bạn nhiều hơn là những đối thủ cạnh tranh của bạn. Và điều này có nghĩa là bạn cần giữ sự tập trung vào mảng tiếp thị (marketing). Từ tổ chức sự kiện khai trương đến duy trì một chiến dịch truyền thông xã hội. Tiếp thị là chìa khóa để đảm bảo bạn sự hiện diện của bạn trong mắt khách hàng nhiều hơn việc chỉ đơn giản là mặt vật chất.
Tiếp thị và hình dáng bên ngoài là những chìa khóa để nhà hàng của bạn được nhiều khách hàng ghé qua. Nhưng làm thế nào để bạn giữ họ quay trở lại? Một trong những yếu tố quan trọng bạn cần phải xem xét chính là giá cả. Sự thật là khách hàng sãn sàng chi nhiều tiền hơn cho một nhà hàng uy tín, chất lượng và kinh nghiệm. Tuy nhiên, có nhiều khả năng để thành công nếu bạn định giá phù hợp. Điều này có nghĩa là bạn không nên để gia rượu của bạn cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh và cho tính giá thực tế của các món ăn.
Đây không phải là vấn đề phải có con mắt thẩm mĩ để thiết kế bề hình dáng bên ngoài của nhà hàng. Mà còn là các chi tiết của phần trang trí bên trong, thậm chí là cả các menu và tấm vải lót đĩa đặt trên bàn. Các thiết kế trực quan là một khoản đầu tư cần xem xét cũng quan trọng nhiều như những phần còn lại. Hãy chắc chắn rằng bạn đã duyệt hết mọi thứ từ ghế đến bàn đến đề can. Thiết kế cho nhà hàng của bạn một bề ngoài tuyệt vời là việc sắp xếp các chi tiết cùng nhau đúng cách.
Đó không chỉ là việc bạn định giá món ăn hay món ăn trông như thế nào. Người ta không đi đến một nhà hàng chỉ vì một chỗ ngồi hay duy nhất vì món ăn. Đó là một ngành công nghiệp dịch vụ, do đó bạn cần phải đối xử với nó như một ngành dịch vụ. Bạn cần phải chắc chắn rằng tất cả các nhân viên, bất kể vị trí nào, đều được đào tạo về dịch vụ khách hàng. Khách hàng có thể không phải lúc nào cũng đúng, nhưng cuối cùng, ý kiến của họ là thứ sẽ giữ bạn đứng vững trong ngành kinh doanh này.
Các khía cạnh hình ảnh và trang trí của nhà hàng đóng một vai trò rất lớn trong việc biến nhà hàng của bạn thành một trải nghiệm tuyệt vời cho các khách hàng. Nhưng bên cạnh đó cũng có vô số các loại dịch vụ và chi phí đi kèm với nó. Cuối cùng, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn đang tiếp thị đủ mạnh cho nhà hàng của mình để cạnh tranh với tất cả các chủ nhà hàng khác
Với các gợi ý trên mong là các chủ nhà hàng sẽ tìm ra còn đường đúng đắn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!