Xu hướng kinh doanh spa trong khách sạn và những lợi ích mang lại

Post date: Oct 24, 2017 7:19:16 AM

Với các chủ khách sạn, việc mở Spa là một quyết định đúng đắn mang đến nhiều lợi ích thiết thực trông thấy. Việc kinh doanh Spa trong khách sạn không chỉ giúp ổn định doanh thu, giảm rủi ro mà còn tiết kiệm và tránh một số lãng phí.

Tuy nhiên, khi nghĩ đến việc mở Spa, nhiều chủ đầu tư sẽ có tâm lý dè dặt bởi chi phí mua sắm trang thiết bị, thiết kế spa, mô hình… Họ đắn đo không biết hình thức kinh doanh Spa này thực sự có đem lại hiệu quả và thu hút được người dùng hay không? Nhưng bạn có biết thực tế đã chứng minh, spa là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Do vậy, khi khách hàng đến thuê phòng của bạn, sao bạn không đáp ứng nhu cầu thư giãn, massage với các dịch vụ Spa, làm đẹp cho họ. Sau đây là những lợi ích khi mở Spa trong khách sạn mà bạn cần nắm.

1. Tiếp cận dễ dàng với khách thuê phòng

Khách hàng của khách sạn tương đối đa dạng, họ có thể thuộc nhiều tầng lớp khác nhau và bạn chỉ tiếp xúc với họ khi đăng kí thuê, trả phòng. Mối quan hệ này có thể sẽ chỉ là một lần và bạn không bao giờ gặp lại họ do đó mối liên hệ rất thấp.

Việc mở Spa sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng thường xuyên hơn bởi nó hiện rất đang được ưa chuộng. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi tận hưởng những phút giây thư giãn mà không cần phải đi xa. Từ việc sử dụng dịch vụ Spa ngay trong khách sạn, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với họ nhiều hơn. Nhờ đó, mối quan hệ sẽ càng trở nên thân thiết, bạn sẽ hiểu khách hàng mình cần gì và muốn gì. Đồng thời, bạn cũng sẽ kịp thời sữa chữa ngay khi nhận được phản hồi từ họ.

Đây được xem là một trong những cách giữ chân khách hàng bởi một khi họ đã được quan tâm đúng mực chắc chắn họ sẽ quay lại. Một mối quan hệ hai chiều được tạo dựng vững chắc từ niềm tin và sự sẻ chia sẽ giúp gắn kết bạn và khách hàng để vừa kinh doanh Spa hiệu quả vừa mang lại thu nhập cho khách sạn.

2. Giảm kinh phí đầu tư nội thất spa

Nếu bạn đang đắn đo về việc đầu tư nội thất thì việc mở Spa trong khách sạn là một giải pháp tuyệt vời trong việc giảm kinh phí đầu tư. Với cơ sở nội thất sẵn có của khách sạn, bạn chỉ cần đầu tư thêm một vài thiết bị spa như máy xông hơi ướt, giường massage… Như vậy, bạn có thể tận dụng những thứ sẵn có mà không cần đầu tư nhiều nên không phải sợ rủi ro cao.

Các chi phí về rèm cửa, bàn ghế, thảm, ánh sáng… đều được tận dụng ngay trong khách sạn và tất nhiên bạn sẽ nhanh hoàn vốn khi số tiền đầu tư thấp. Nhờ vậy, việc mau chóng kiếm lời, tăng lợi nhuận, ổn định kinh doanh Spa và khách sạn là điều có thể thực hiện.

3. Tận dụng một số tiện ích sẵn có

Đội ngũ nhân viên sẵn có của khách sạn là một lợi thế không thể nào bỏ qua. Bởi nếu phải bỏ ra một khoản tiền lớn để tuyển nhân viên tư vấn, nhân viên phục vụ, nhân viên chăm sóc khách hàng… thuê người dạy cách phục vụ, trị liệu spa… thì thật là nhức đầu.

Do đó, việc tận dụng đội ngũ nhân viên khách sạn có sẵn để chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ Spa là biện pháp hữu hiệu nhất. Và nhờ bộ phận marketing của khách sạn, bạn sẽ dễ dàng quảng cáo spa đến khách hàng hơn. Vì vậy, bạn thực sự sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG