Giải pháp giúp tăng lợi nhuận kinh doanh spa mà không phát sinh nhiều chi phí

Post date: Jun 14, 2018 2:27:38 AM

Sự phổ biến của Spa trong thời đại này rất là cần, là nhu cầu cần thiết cho mọi phụ nữ và lẫn nam giới trong thời điểm này, chính điều này cho thấy tiềm năng đầy hấp dẫn của việc kinh doanh Spa với sự cạnh tranh của ngày càng nhiều doanh nghiệp. Nhưng với tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn và biến động như Việt Nam hiện nay bắt buộc các chủ đầu tư cần phải đưa ra những giải pháp tối ưu nhất. Chúng ta cần tính toán kỹ lưỡng, so sánh và đánh giá một cách chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ Spa, chiến lược kinh doanh Spa… hiện tại và tương lai.

Việc thu hút khách hàng đến với Spa là điều không thể nào bỏ qua đối với phương thức kinh doanh Spa. Tuy nhiên, làm thế nào để vừa thu hút được một lượng khách hàng nhiều nhất mà tốn ít chi phí nhất là điều không đơn giản. Vậy phải làm sao? Hãy cùng tham khảo một vài giải pháp tăng lợi nhuận kinh doanh Spa qua bài viết sau của admin nhé!

1. Lập bản thống kê đánh giá các chỉ số kinh doanh Spa qua lượt khách hàng.

Đầu tiên, các chủ Spa cần thống kê các chỉ số, đây là việc làm cần thiết trước khi tiến hành các hoạt động. Bởi chỉ khi bạn nắm rõ lí do vì sao khách hàng biết đến Spa, thời gian thường đến Spa nhất, dịch vụ đầu tiên khi đến Spa, tỷ lệ khách quay lại Spa, nhu cầu của khách hàng là loại hàng cao cấp hay hàng bình thường, và dưới thiệu khách hàng đến sp tốt nhât như thế nào…… bạn mới có thể đưa ra các phương thức kinh doanh Spa tối ưu nhất.

Giống như việc quảng cáo, nếu bạn đưa ra một khoản chi phí lớn như vậy, bạn cần nắm rõ những con số để có thể tiết giảm bớt những phần không phù hợp, không đáp ứng nhu cầu mà đối tượng bạn quan tâm nhắm đến. Khi đó, bạn không chỉ cắt giảm được chi phí mà còn tăng thu nhập bởi đánh trúng mục tiêu, đúng nhu cầu.

Theo thống kê, có khoảng 20% khách hàng sẽ quay lại sử dụng dịch vụ Spa. Nếu nắm được khách hàng đó thích gì, cần cung cấp dịch vụ hay sản phẩm nào bạn sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý họ hơn. Và khi thỏa mãn được nhu cầu của họ, bạn sẽ nghĩ sao về lợi nhuận cho những lần tiếp theo? Tất nhiên sẽ chỉ là ngày càng cao hơn và tỷ lệ đó sẽ tăng lên 30%, 35%.

2. Hãy sử dụng quà tặng miễn phí để thu hút khách hàng đến Spa

Việc tặng quà miễn phí thực sự là một giải pháp hữu ích được đưa ra trong việc “lấy lòng” khách hàng. Bạn có thể tặng ngay 1 phiếu chăm sóc da mặt miễn phí khi khách hàng đến dùng dịch vụ massage toàn thân. Đồng thời, tư vấn cho họ thêm về các dịch vụ Spa bổ sung khác như trẻ hóa da bằng máy ánh sáng sinh học, nâng cơ mặt… Nhờ vậy, chỉ cần một chút quan tâm tới khách hàng, bạn đã có thể đưa ra một cách giải quyết bài toán lợi nhuận hợp lý mà không tón quá nhiều chi phí.

3. Chăm sóc khách hàng tận tình, và thường xuyên hỏi thăm khách hàng về dịch vụ của spa.

Với những khách hàng thường xuyên, bạn không nên đánh mất họ nếu không muốn mất đi những món lời. Bạn cần phải chăm sóc họ thật kỹ bằng sự cảm ơn, thể hiện sự chu đáo qua nhiều cách. Bạn có thể nhắn tin cảm ơn về sự quan tâm của họ tới các dịch vụ Spa, điện thoại tư vấn và hỏi thăm về quá trình trị liệu, và mọi nhân viên đều có thể đọc tên họ ngay khi họ vào Spa, thiệp quà tặng nhân dịp sinh nhật…

Với những việc làm, hành động trên, không tốn quá nhiều chi phí mà khách hàng lại cảm thấy hài lòng và tin tưởng Spa bạn nhiều hơn. Do đó, hãy áp dụng chúng để có thể tạo ra những lợi nhuận dễ dàng cho doanh thu của việc kinh doanh Spa.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!