Phát hành thẻ thành viên tích điểm cho khách hàng – Tuyệt chiêu tăng doanh thu hiệu quả

đăng 00:43, 6 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ cập nhật 00:57, 6 thg 10, 2017 bởi Huynh Anh Kiet ]
Phát hành thẻ khách hàng là một trong những cách Marketing được nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn như Pico, BigC,… lựa chọn. Việc phát hành thẻ khách hàng loại nào (thẻ tích điểm, thẻ VIP,…) phụ thuộc vào định hướng và tình hình thực tế của doanh nghiệp, tuy nhiên nhìn chung, thẻ khách hàng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp bán lẻ.




Lợi ích của việc phát hành thẻ khách hàng


Thẻ khách hàng là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.

Tăng lượng khách hàng trung thành


Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất của việc phát hành thẻ chính là việc giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng số lượng khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp.

Việc mua hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Hơn thế, khuyến mãi này không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ ưu đãi càng khiến họ tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của doanh nghiệp.

Không những thế, các cửa hàng chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ sau bán hàng luôn được khách hàng đánh giá cao. Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện được tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng. Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

Tăng doanh thu bán hàng


Việc khách hàng thường xuyên lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong một thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc tăng doanh thu bán hàng. Ngoài yếu tố nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống các chương trình ưu đãi, tích điểm của cửa hàng có thể tác động nhanh đến thói quen tiêu dùng của khách, khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được tích thêm nhiều điểm và có thêm cơ hội nhận được những giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, hệ thống chương trình ưu đãi tích điểm lại ngày càng nâng cao giá trị của nhóm khách hàng và gia tăng lợi nhuận đến mức tối đa. 

Và đó là một mẹo nhỏ mà tôi xin giới thiệu đến các bạn, mong với mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn mong chóng thành công, cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

Chúc bạn thành công !