Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo bóng đá

đăng 00:42, 28 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Bạn là người ”có máu kinh doanh” nhưng chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì ? Bạn là người yêu thích kinh doanh nhưng số vốn có hạn? Vậy tại sao không thử mở shop kinh doanh quần áo bóng đá chứ? Có tin được không khi mà chỉ cần số vốn khá ít 30 triệu đồng là có thể mở được một shop bán quần áo bóng đá của riêng mình. Bài viết này xin chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm mà chúng tôi đã rút ra được trong những năm kinh doanh đồ thể thao giúp các bạn có thể mở được shop bán quần áo bóng đá với số vốn ít ỏi mà vẫn kinh doanh tạo ra rất rất nhiều lợi nhuận.


Bước 1:Xác định thị trường mục tiêu

Biết khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì là một trong những bước đầu tiên để cửa hàng quần áo bóng đá của bạn tồn tại được. Khi quyết định về thị trường mục tiêu, hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất như: bạn nhắm đến thời trang nam hay nữ, quần áo thời trang hàng ngày hay quần áo thể thao, bạn theo đuổi dòng sản phẩm cao cấp hay bình dân,…Để xác định được điều này ,các bạn nên khảo sát thị trường .
• Tìm hiểu xem thị trường :Bạn hãy dành thời gian khảo sát thị trường quần áo bóng đá đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo bóng đá, bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng đồ thể thao đang nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).
• Tìm hiểu xem nhu cầu cũng như sở thích của mọi người ra sao.Họ thích áo bóng đá đội tuyển nào,chất liệu ra sao,giá tiền như thế nào …để từ đó có hướng đi đúng đắn.

Bước 2:Xác định chi phí và lên một bản kế hoạch tổng thể

Khi bạn có ý định mở một cửa hàng quần áo nói chung và quần áo bóng đá nói riêng, việc bỏ vốn đầu tư là một trong yếu tố quan trọng hàng đầu. Không có tiền, bạn rất khó để làm, thậm chí là không thể, điểm nhanh qua các chi phí ban đầu bao gồm: tiền thuê mặt bằng( nếu bạn phải đi thuê cửa hàng), vốn đầu tư cho hàng hóa, thiết bị trong cửa hàng, tiền thuê nhân viên nếu cửa hàng cần thêm người,… và các chi phí hoạt động khác. Song song với việc xác định chi phí là bản phác thảo về một kế hoạch tổng thể, để khi nhìn vào đó bạn có thể theo dõi được kế hoạch kinh doanh của bạn đang phát triển ở giai đoạn nào. Nếu việc xác định những con số vẫn còn mơ hồ, hãy nói chuyện với những người bạn của bạn hoặc doanh nghiệp đã có kinh nghiệm đi trước, bạn chắc chắn sẽ biết thêm được nhiều điều bổ ích.

Bước 3:Chọn mặt bằng để mở cửa hàng 

Rõ ràng, khác với kinh doanh online việc xác định vị trí để mở cửa hàng là quan trọng . Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng, hầu hết các chuỗi cửa hàng quần áo lớn, có thương hiệu đều chiếm một vị trí nổi bật trên đường phố. Tất nhiên, nếu bạn chỉ có một nguồn tài chính hạn hẹp thì không thể đòi hỏi có được một vị trí đắc địa. Tuy vậy, bạn vẫn cần tìm ra một địa điểm mà phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Bạn cần xem vị trí đó có phù hợp với đối tượng khách hàng của mình hay không? môi trường xung quanh vị trí đó ra sao? chỗ để xe ra vào như thế nào?… Tất cả những câu hỏi như vậy bạn cần phải có câu trả lời rõ ràng nếu không muốn cửa hàng của mình gặp khó khăn trong những bước đi đầu tiên.

Bước 4:Trang trí shop bán quần áo bóng đá 

Sau khi đã tìm được mặt bằng ưng ý,việc cần làm tiếp theo chính là trang trí và sắp xếp cửa hàng sao cho đẹp mắt,thu hút khách hàng nhưng vẫn phải tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất. Vì là shop bán quần áo bóng đá nên chắc chắn các bạn cần trang trí sao cho shop mang đậm phong cách thể thao,sắp xếp quần áo hợp lý, chia thành nhiều gian hàng nhỏ như quần áo bóng đá đội tuyển quốc gia,quần áo bóng đá các câu lạc bộ để khách xem dễ dàng.Vị trí trung tâm của cửa hàng nên dành cho những bộ quần áo bóng đá đang được ưa chuộng nhất .

Bước 5:Lựa chọn nhà cung cấp quần áo bóng đá uy tín

Đây là một bước vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của shop bạn. Hãy chọn nhà cung cấp quần áo bóng đáđược nhiều cửa hàng bán lẻ tin cậy với nguồn hàng giá tốt và ổn định để đảm bảo việc kinh doanh của bạn thành công. Có rất nhiều nhà cung cấp lớn và uy tín để các bạn có thể đặt niềm tin.

Bước 6:Các chương trình khai trương,giới thiệu cửa hàng đến với mọi người

Trước khi khai trương, bạn nên lưu dấu ấn của shop bạn với khách hàng về ngày trọng đại đó. Bạn nên thực hiện việc này một cách kỹ càng nhất có thể. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, chuẩn bị để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt. Vì sao ư? Khi người ta hưởng ứng nghĩa là shop bạn đã được quan tâm rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầù rất quan trọng của shop bạn. Lúc này bạn cần tận dụng các phương tiện khác nhau cho chiến dịch marketing của mình: báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua bạn bè, gia đình, cơ quan và tất nhiên nếu có mối quan hệ họ sẽ giúp bạn.

Bước 7:Duy trì hình ảnh của cửa hàng cũng như chất lượng phục vụ khách hàng

• Thường xuyên chỉnh đốn và đào tạo nhân viên về kỹ năng và thái độ bán hàng, nhiệt tình nhưng không quá mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách, mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm. Thường xuyên bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng…
• Thường xuyên có các chương trình khuyến mại,giảm giá cho khách hàng VIP. Không phải chỉ giảm giá khi bạn không bán được hàng mà phải giảm giá với thông điệp cho khách hiểu họ là đối tượng khách hàng đặc biệt mới được hưởng mức giá ưu đãi đó.
• Xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày lễ tết. Bạn nhớ là đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng đấy. Nhưng hãy thật lòng và chân thành nhé, điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài với khách hàng.
• Thường xuyên thông báo khi có hàng mới về.
• Bỏ chút thời gian để chăm sóc website, mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm hiện có tại shop vì hiện nay lượng khách hàng mua quần áo trên mạng là rất lớn.

Bước 8:Bán hàng online

Hiện nay internet đang bùng nổ và nhu cầu mua sắm online cũng tăng nên kênh bán hàng online bạn nên hướng tới. Bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Áo bóng đá là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Bạn tích cực chia sẻ các hình ảnh, bài viết về sản phẩm trên website qua mạng xã hội như Facebook, G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter, v.v…. Bán hàng online hiệu quả nó quyết định 70% sự thành công của cửa hàng.
Trên đây là một vài kinh nghiệm của các cửa hàng kinh doanh lâu năm mặt hàng này. Hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng vào việc mở cửa hàng kinh doanh quần áo bóng đá cho mình. Chúc các bạn sớm có một shop bán quần áo bóng đá được nhiều khách hàng tin cậy tìm đến.


Chúc các bạn thành công với quyết định của mình!

Comments