Kinh nghiệm bán hàng - Tổ chức quy trình bán hàng hiệu quả

  • Những bước mở cửa hàng đồ sơ sinh thành công Có 5 bước để mở cửa hàng đồ sơ sinh thành côngMình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa ...
    Được đăng 19:31, 19 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình
  • Up selling và nghệ thuật sử dụng up selling trong kinh doanh khách sạn Trong kinh doanh, Up-selling là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Vậy bạn có biết Up-selling là gì? Hãy cùng Admin tìm hiểu thuật ngữ ...
    Được đăng 23:35, 12 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
  • Salon của bạn luôn trong tình trạng quá tải hoặc quá trổng trải hãy đọc bài viết này 1. Đặt lịch hẹn trực tuyến trên website hoặc qua ứng dụng di độngVới sự phát triển mạnh mẽ của Internet và Smartphone như hiện nay, việc sử dụng ...
    Được đăng 23:26, 12 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ thể thao Phong trào tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe đang ngày càng được con người chú trọng & phát triển mau chóng trên toàn thế giới, đặc biệt ở ...
    Được đăng 01:19, 10 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình
  • Năm lời khuyên để tăng doanh thu khách sạn từ đặt phòng trực tiếp Các dịch vụ du lịch trực tuyến (Online Travel Agent hay còn được viết tắt là OTA) như Expedia, Agoda hay Booking.com đã trở thành một nguồn quan trọng ...
    Được đăng 00:41, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
Hiển thị bài đăng 1 - 5trong tổng số 467. Xem nội dung khác »

Những bước mở cửa hàng đồ sơ sinh thành công

đăng 19:31, 19 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Có 5 bước để mở cửa hàng đồ sơ sinh thành công
Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm bản thân mình.


1/Tư vấn chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Bước này là bước khởi điểm quan trọng, nó ảnh hưởng tới mọi quyết định của bạn, từ bày trí cửa hàng như thế nào, thành phần dân cư với mức sống của vùng ra sao để nhập hàng trung bình hay cao cấp về bán, đến làm sao để khác biệt và có lợi thế sơ với đối thủ cạnh trong khu vực và các vùng phụ cận.
– Chọn địa điểm: bạn nên chọn địa điểm cửa hàng ở khu dân cư đông đúc và xa siêu thị, vì tâm lí các bà mẹ thích đi mua sắm ở gần nhà. Hơn nữa, xa siêu thị bạn sẽ dễ cạnh tranh hơn: vì giá rẻ hơn siêu thị, địa điểm gần.
– Mặt bằng cửa hàng: Tùy điều kiện của các bạn, có thể từ 30 m2 trở lên.

2/Tư vấn về chủng loại hàng hóa, mặt hàng

Với đặc trưng là hàng sơ sinh, mặt hàng đôi khi rất nhỏ gọn,lắt nhắt như bông chấm phấn rôm chẳng hạn, nhưng đôi khi lại cồng kềnh như nôi cũi, xe đẩy. Một tâm lý của bất cứ ông bố bà mẹ nào khi đi sắm đồ sơ sinh cho bé đó là muốn mua được đầy đủ các mặt hàng tại một cửa hàng. Vì vậy, cửa hàng của bạn phải đáp ứng được tiêu chí “thứ gì cũng có”, tức là đầy đủ và đa dạng về mặt hàng, bên cạnh đó còn phải có vài ba thương hiệu cho các bố mẹ tha hồ lựa chọn.
Mặt hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất phong phú. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. VD: chiếu hơi, chăn quấn em bé, miếng gặm lúc mọc răng, bình ủ sữa, bỉm, đầu vú cao su, dầu tắm gội…
Khi đã có được danh mục hàng hóa muốn nhập rồi, việc tiếp theo bạn nên làm đó là tìm kiếm và chọn lọc được nhà cung cấp, bán buôn tiềm năng. Khâu này quyết định lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận của bạn đây. Vì thế, bạn cần có sự tiềm hiểu và so sánh kỹ lưỡng.

3/Tư vấn dự báo tài chính

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn nên dự trù và đưa ra được chi phí cho những danh mục thuộc tài sản cố định, căn cứ vào diện tích và cách bày trí cửa hàng để đưa ra được số vốn cần cho việc nhập hàng…Từ đó, bạn có thể xácđịnh được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động.Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đến các thông số cơ bản khác như:vòng quay của vốn trong lĩnh vực này, lợi nhuận kỳ vọng, ….

4/Tư vấn khi bắt tay vào kinh doanh

– Tạo màu sắc riêng cho cửa hiệu của bạn:
Tạo “xì tai” riêng cho tiệm: kết hợp màu sắc, hình thù, thông tin tên cửa tiêm, SĐT… tạo nên một biển hiệu, banner thật sinh động, nổi bật và riêng biệt ở khu phố, tuyến đường đó, đồng thời vẫn mang đặc trưng của cửa hàng đồ sơ sinh, dễ nhận biết với mọi người.
Bài trí cửa hiệu: Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi họ bước vào cửa hiệu: không gian rộng, các kệ hàng và mẫu mã dễ nhìn thấy, màu sắc trong cửa hàng trang nhã, âm nhạc nhẹ nhàng.

5/Tư vấn và chăm sóc khách hàng

trong thời cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì nếu làm tốt khâu này sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho cửa tiệm của bạn. Khách hàng thường có sự so sánh chất lượng, giá cả ở tiệm của bạn với những nơi khác. Hãy cung cấp thông tin về sản phẩm, ví dụ: bình sữa này làm từ nhựa hay thủy tinh, thể tích bao nhiêu,có ty thay thế không… Nếu là tiệm lớn, hãy mở các đoạn băng về sản phẩm cho khách hàng tham khảo.
– Nghệ thuật đón khách: Hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ “window shopping” (ngắm chứ không mua). Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm.
– Bảo vệ quyền lợi khác hàng: Đừng làm khó hay nhăn nhó khi khách có phản hồi về sản phẩm. Nếu hàng hóa có lỗi, phải tận tình sửa hoặc đổi cái mới cho họ. Như thế, khách sẽ quay lại với cửa tiệm của bạn.
– Sử dụng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp: Khi số lượng hàng hóa trở lên nhiều hơn, số lượng giao dịch với khách hàng cũng tăng theo thời gian,… bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức với những “tồn kho, công nợ, doanh thu, lãi lỗ…”. Và lúc đó bạn sẽ cần tới 1 giải pháp bán hàng để áp dụng vào việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng chuyên nghiệp như vậy, bạn sẽ phải lựa chọn phần mềm của những nhà cung cấp có uy tín trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các bạn hàng cùng ngành để xem họ đang dùng sản phẩm của nhà cung cấp nào, chất lượng ra sao, dịch vụ sau bán hàng như thế nào… để ra quyết định trong việc lựa chọn.


Cảm ơn các bạn chúc các bạn thành công!

Up selling và nghệ thuật sử dụng up selling trong kinh doanh khách sạn

đăng 23:32, 12 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 23:35, 12 thg 11, 2017 ]

Trong kinh doanh, Up-selling là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Vậy bạn có biết Up-selling là gì? Hãy cùng Admin tìm hiểu thuật ngữ ngày cũng như những điều cần biết về nghệ thuật Up-selling trong khách sạn.

* Up-selling là gì?

Trong lĩnh vực kinh doanh, Up-selling là hình thức bán hàng gia tăng, người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua những mặt hàng - gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách có mức giá đắt hơn để tăng doanh thu. Điều cốt lõi ở đây chính là khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Với lĩnh vực khách sạn, mọi sản phẩm – dịch vụ đều có thể Up-selling.

* Nghệ thuật Up-selling trong khách sạn

- Các nhà quản lý khách sạn luôn khuyến khích nhân viên nên áp dụng nghệ thuật Up-selling trong việc bán các sản phẩm, dịch vụ đến cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách sạn gia tăng được doanh thu, lợi nhuận mà không tốn bất cứ nguồn lực tài chính nào.

- Nhân viên đặt phòng, lễ tân, phục vụ nhà hàng, Bartender… là những vị trí công việc thường xuyên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên sẽ có nhiều cơ hội sử dụng hình thức Up-selling.

- Ví dụ:

+ Khi khách Walk-in đến đặt thuê phòng trực tiếp tại quầy lễ tân mà chưa có thông tin gì về các loại phòng, mức giá thì nhân viên lễ tân có thể áp dụng bán phòng Up-selling cho khách. Sau khi đã giới thiệu các loại phòng với mức giá từ cao xuống thấp, nhân viên có thể khéo léo trò chuyện để biết thêm những thông tin về chuyến đi của khách để tư vấn chọn phòng có gói dịch vụ phù hợp. Ví dụ sau khi giới thiệu phòng, khách tỏ ý muốn đặt phòng loại phòng Superior, nhưng khi biết khách có nhu cầu muốn ngắm cảnh đẹp của thành phố vào ban đêm, nhân viên có thể đưa ra gợi ý và thuyết phục khách chọn loại phòng Deluxe có ban công với view đẹp hơn, thoáng hơn. Và tất nhiên loại phòng Deluxe này sẽ có mức giá đắt hơn cho với phòng Superior khách đã chọn ban đầu.

+ Hay khi một vị khách bước vào quầy bar khách sạn và yêu cầu Bartender pha 1 ly rượu whisky. Mặc dù đã gọi nhưng vị khách này vẫn lướt xem menu thức uống, khi ấy nhân viên pha chế có thể gợi ý khách dùng một ly cocktail có pha rượu whisky với hương vị rất đặc biệt, rất đáng dùng thử.

- Khi thuyết phục khách sử dụng những sản phẩm – dịch vụ có giá trị gia tăng cao hơn thì không chỉ khách sạn được lợi mà khách hàng cũng được thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Để áp dụng nghệ thuật Up-selling thành công, điều cốt lõi là nhân viên phải cho khách hàng thấy được lợi ích mà họ được hưởng, càng cho khách thấy càng nhiều lợi ích mà họ được hưởng thì khả năng thuyết phục khách mua sản phẩm – dịch vụ sẽ càng cao.

- Không chỉ lúc đặt phòng hay lưu trú tại khách sạn mà cả khi khách chuẩn bị rời đi, nhân viên cũng có thể Up-selling được. Khi thực hiện việc check-out, lễ tân sẽ hỏi những cảm nhận của khách về kỳ nghỉ tại khách sạn, nếu khách mong muốn được tận hưởng những dịch vụ tốt hơn, nhân viên có thể đưa ra những gợi ý về những dịch vụ hấp dẫn hơn để khách có thể lựa chọn cho những lần lưu trú tiếp theo.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Salon của bạn luôn trong tình trạng quá tải hoặc quá trổng trải hãy đọc bài viết này

đăng 23:25, 12 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 23:26, 12 thg 11, 2017 ]

1. Đặt lịch hẹn trực tuyến trên website hoặc qua ứng dụng di động

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và Smartphone như hiện nay, việc sử dụng một phần mềm quản lý salon, spa giúp bạn có thể dễ dàng có được lịch hẹn của khách hàng 24/24 bằng cách book online. Khách hàng cũng có thể dễ dàng đặt lịch chăm sóc tóc, làm đẹp chỉ bằng một click nhỏ trên ứng dụng di động hoặc book trực tuyến trên website mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến trực tiếp salon hoặc phải đợi hàng giờ đồng hồ để đến lượt. Bạn có thể nắm bắt được số lịch hẹn của khách hàng trong ngày, trong tuần và có kế hoạch quản lý một cách hiệu quả. Việc book online còn giúp bạn chắc chắn rằng khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bởi nó áp dụng thanh toán trước 1 phần chi phí dịch vụ. Thật dễ dàng và tiện lợi cho cả bạn và khách hàng của bạn đúng không nào.

2. Xác nhận trước lịch hẹn với khách hàng

Để chắc chắn % cơ hội khách hàng của bạn có đến như đã đặt hay không thì việc xác nhận lịch hẹn là không thể bỏ qua. Bạn nên xác nhận lịch hẹn với khách hàng trước 24h để đảm bảo có thể bố trí nhân lực và điều phối công việc một cách hiệu quả nhất. Và phải luôn đảm bảo quản lý chặt chẽ lịch hẹn với khách hàng trong suốt thời gian trước điểm hẹn.

3. Nhắc lịch hẹn tự động

Hãy cài đặt chế độ nhắc lịch hẹn tự động trước thời điểm hẹn 1-2h để chắc chắn rằng khách hàng của bạn không quên bởi có thể vì một số lý do nào đó mà họ quên mất giờ hẹn hoặc không nhớ là mình có lịch hẹn cần phải tới Salon, Spa. Đôi khi một lời nhắc nhở cũng khiến cho khách hàng của bạn có cảm giác là họ đang được quan tâm, chăm sóc và cảm thấy hài lòng hơn về Salon của bạn.

4. Chuẩn bị nhân lực và điều phối công việc hiệu quả

Nhờ có công cụ đắc lực là ứng dụng phần mềm quản lý Salon, Spa khoa học, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp, điều phối công việc cho nhân viên một cách hợp lý và có sự chuẩn bị tốt hơn, đảm bảo khách hàng được phục vụ một cách chu đáo nhất. Nhân viên của bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu được lịch làm việc cũng như công việc của mình và linh hoạt, chủ động trong việc xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ thể thao

đăng 01:19, 10 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Phong trào tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe đang ngày càng được con người chú trọng & phát triển mau chóng trên toàn thế giới, đặc biệt ở Việt Nam. Các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá phát triển với tốc độ rất nhanh do tính đơn giản & giải trí cao của chúng. Mở ra một cơ hội kinh doanh buôn bán ngày càng lớn từ mặt hàng: áo bóng đá, giày đá banh sân cỏ nhân tạo, giày futsal, dụng cụ thể theo… cho tất cả những người có nguồn vốn không nhiều và muốn kinh doanh tăng thêm thu nhập. Vậy để buôn bán mặt hàng này, bạn cần phải chuẩn bị những gì? 


Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp các bạn thành công khi mở cửa hàng bán đồ thể thao:

1.Hiểu về sản phẩm:

Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng gì thì đầu tiên là bạn phải hiểu về nó và có niềm đam mê đối với nó. Ví dụ như muốn bán đồ bóng đá, bạn phải biết về bóng đá, về các câu lạc bộ nổi tiếng, về các giải đấu trong năm, về các cầu thủ nổi tiếng… điều này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kiên nhẫn mỗi ngày 30” đọc tin bóng đá (từ báo chí, internet, xem tivi…) một thời gian ngắn sau đó bạn sẽ nắm bắt được những thứ cần thiết nhất để có thể gọi là hiểu về bóng đá, nó là một môn thể thao đơn giản dành cho tất cả mọi người.

2. Vốn:

Xác định số vốn mình có, điều này rất quan trọng, để bạn có thể dự trù quy mô của hàng, lượng hàng mình có thể lấy và số còn lại để xoay vòng (thường thì mở một shop thể thao đúng nghĩa nho nhỏ khoảng 20m2 thì cần khoảng: 50 triệu đến 100 triệu). Ngoài ra về trang trí cửa hàng, giá kệ hàng thì cũng khoảng từ 10-20tr. Phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch chiếm khoảng 10tr. Máy tính, máy in lazer khoảng 7-8tr.)

3. Tìm hiểu thị hiếu của khách hàng:

Xác định nhu cầu tại khu vực buôn bán, dân cư, tập tính, sở thích từ đó xác định mặt hàng chủ lực, có thể bạn sẽ muốn bán tất cả những thứ liên quan đến thể thao như quần áo, giày, dép, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, tạ, yoga, tennis, bóng bàn, bơi lội… rất rất nhiều mặt hàng. Điều đó cũng tốt, nó giúp cửa hàng của bạn đa dạng nhưng hãy cẩn thận, nếu bạn ôm đồm quá nhiều, có thể sẽ có những mặt hàng bạn không bán được và nó còn tồn lại mãi. Bán đồ thể thao là tùy khu vực, địa phương. Từ đó bạn sẽ xác định được mặt hàng chủ lực của cửa hàng theo nhu cầu của đa số người dân khu đó.

4. Địa điểm:

Bước tiếp theo là tìm cho được một vị trí thích hợp. Bạn nên lựa chọn địa điểm tại các khu đông dân cư, gần trường học, sân bóng, khu vực người ta hay đi mua sắm, đi dạo… Với việc kinh doanh mặt hàng này thì địa điểm là cực kỳ quan trọng, mặt bằng rộng rãi, có chỗ để xe, khu dân cư đông đúc, nhiều người thích thể thao, gần sân bóng thì xem như bạn đã có một lợi thế rất lớn.

5. Nguồn hàng:

Sau khi đã chuẩn bị xong mặt bằng, tài chính, nhu cầu khách hàng & mặt hàng chủ lực kinh doanh thì một điều nữa cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn kinh doanh có thành công hay không: Nguồn hàng tốt, nó quyết định gần gần 60% (ngày trước là 80%, còn trong thời nay với việc phát triển của internet, sẽ có nhiều tiêu chí khác giúp việc kinh doanh phát triển) việc bạn có cạnh tranh được với các cửa hàng khác hay không? Đầu tiên khi bạn mở ra một cửa hàng, muốn bán được hàng thì phải tìm kiếm lượng khách, mà muốn thu hút khách thì có nhiều cách: Bạn phục vụ nhanh nhất, bạn buôn bán dễ nhất, bạn bán rẻ nhất hoặc bạn là một cửa hàng lớn nhất, nổi bật với việc bán rất đầy đủ mặt hàng… Xét qua những tiêu chí trên thì việc bán hàng rẻ nhất và đảm bảo chất lượng có vẻ là dễ thực hiện nhất, bạn chỉ cần: “Tìm ra nguồn hàng giá tốt & ổn định”.

6. Bán hàng Online:

Hiện nay internet đang bùng nổ và nhu cầu mua sắm online cũng tăng nên kênh bán hàng online bạn nên hướng tới. Bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Bạn tích cực chia sẻ các hình ảnh, bài viết về sản phẩm trên website qua mạng xã hội như Facebook, G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter, v.v…. Bán hàng online hiệu quả nó quyết định 70% sự thành công của cửa hàng.

7. Công cụ quản lý:

Nếu cửa hàng của bạn có khá nhiều mặt hàng (tầm trên 500 loại hàng hóa) thì bạn có thể cần đến một giải pháp để quản lý cửa hàng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn, không mất nhiều thời gian trong việc cộng sổ sách (nhiều khi không chính xác), mất thời gian trong việc kiểm kê hàng hóa. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của shop…
Qua những gì mình chia sẽ trên đây, hy vọng giúp các bạn hiểu được phần nào những khó khăn, những việc cần thiết chuẩn bị khi muốn mở một shop đồ thể thao, buôn bán thì tính kiên trì là rất cần thiết, còn nếu bạn là người mau nản chí, mình xin khuyên bạn không nên dấn thân vào công việc này.

Chúc các bạn thành công!

Năm lời khuyên để tăng doanh thu khách sạn từ đặt phòng trực tiếp

đăng 00:40, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:41, 10 thg 11, 2017 ]

Các dịch vụ du lịch trực tuyến (Online Travel Agent hay còn được viết tắt là OTA) như Expedia, Agoda hay Booking.com đã trở thành một nguồn quan trọng cho doanh thu của khách sạn. Những khách sạn hoạt động độc lập đặc biệt phụ thuộc vào OTA cho doanh thu của họ. Trong khi điều này không nhất thiết phải là một xu hướng tiêu cực, chủ khách sạn nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào kênh này vì nó có thể làm tổn thương khả năng sinh lợi của khách sạn. OTA thường đòi hỏi khoảng 10-20% hoa hồng trực tiếp. Ngoài ra, thỏa thuận đảm bảo ngang giá với OTA giới hạn khả năng thay đổi giá của khách sạn. Do đó, các khách sạn nên thúc đẩy việc đặt phòng trực tiếp từ trang web của riêng mình và giảm chi phí tìm khách hàng. Là một chủ khách sạn bạn có thể làm theo các thực hành tốt nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn để thúc đẩy doanh thu trực tiếp của bạn.

1. Chú ý đến các phần đánh giá

Du khách thường đọc đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn nơi lưu trú. Thường xuyên theo dõi các phần nhận xét trên các trang web của các OTA cũng như các trang web đánh giá như Yelp và TripAdvisor. Bạn nên cố gắng phản hồi càng nhiều nhận xét càng tốt, và càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.

2. Tăng lượng truy cập trực tiếp thông qua OTA

Bạn không nên chỉ xem OTA như một công cụ đặt phòng trong chiến lược marketing của bạn. Một số lượng lớn khách du lịch sử dụng OTA như một công cụ tìm kiếm để làm nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi của họ. Theo Google, 52% trong số các khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng các thông tin trên trang web của bạn và trên các OTA là nhất quán.

Làm theo các thực hành tiếp theo để đảm bảo rằng một khi họ đến trang web của bạn, họ sẽ ở lại và đặt phòng thay vì quay lại đến các trang web của các OTA.

3. Tối ưu hóa quá trình đặt phòng

Đảm bảo rằng công cụ đặt phòng của bạn là dễ sử dụng và chấp nhận một loạt các phương thức thanh toán. Bạn có thể sử dụng quy trình đặt phòng của OTA như một quy trình chuẩn. Hãy chú ý đến call-to-action tức là các nút "Book Now". Hãy chắc chắn rằng nó rõ ràng và được đặt ở một vị trí nổi bật trên mỗi trang trong web của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động vì truy cập web bằng thiết bị di động sẽ sớm vượt qua truy cập bằng máy tính để bàn.

4. Cung cấp các mức giá trên trang web của bạn tương tự như trên các OTA

Việc thu hút khách hàng ghé thăm trang web của bạn sẽ ít đi nếu họ không được cung cấp với các giao dịch tốt nhất. Đáng ngạc nhiên là nhiều khách sạn vẫn cung cấp giá trên OTA rẻ hơn hơn trên các trang web của riêng mình. Hầu hết du khách khá nhạy cảm với giá và sẽ không đặt phòng thông qua trang web của bạn nếu giá đó là không thể cạnh tranh với giá trên các OTA. Vì vậy, đảm bảo rằng mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh. Bạn cũng có thể thêm vào một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc phiếu giảm giá để tăng thêm giá trị dịch vụ của bạn mà không vi phạm các thỏa thuận ngang giá trước đó.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Lợi ích bất ngờ của việc đặt trước lịch hẹn khi quản lý salon và spa

đăng 00:36, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:36, 10 thg 11, 2017 ]

Trước đây, khách hàng đến Salon & Spa một cách bất chợt và không có kế hoạch khiến cho Salon của bạn lúc thì ngồi chơi xơi nước, lúc thì luôn chân luôn tay. Điều này có rất nhiều hạn chế còn tồn tại mà bạn biết chưa chú tâm khắc phục như:

+ Giờ thấp điểm:
• Nhân viên ngồi chơi, bệ rạt
• Bạn vẫn phải trả lương cho những thời điểm không hiệu quả này


+ Giờ cao điểm
• Khách đông, tình trạng chờ đợi mệt mỏi khiến bạn có thể mất một số lượng Khách tương đối lớn trong thời gian dài.
• Tình trạng phục vụ bị ảnh hưởng. Xấu nhất có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo.
• Nhân viên bị căng thẳng trong giờ cao điểm.

Trên thế giới, một tỉ lệ cao chiếm tới 80% các Salon & Spa triển khai chức năng đặt lịch hẹn trước cho Khách hàng để giảm thiểu các tình trạng bất cập như trên. Không chỉ vậy, nó còn giúp các chủ cơ sở làm đẹp gia tăng doanh thu với những lợi ích ít ai ngờ tới dưới đây.

* LỢI ÍCH ĐỐI VỚI ĐỘI NGŨ SALON & SPA KHI ĐẶT TRƯỚC LỊCH HẸN

• Giảm thiểu tình trạng căng thẳng khi quá tải trong giờ cao điểm.
• Đạt chỉ tiêu khủng và gia tăng doanh số cũng như hoa hồng phục vụ
• Phân bổ đều thời gian làm việc trong ngày
• Có thêm thời gian cho công việc tư vấn, trò chuyện, kết thân với khách hàng
• Gia tăng số lượng khách hàng thân thiết.

* LỢI ÍCH ĐỐI VỚI CHỦ QUẢN LÝ SALON & SPA

• Tăng doanh số & lợi nhuận
• Dễ dàng trong việc lập trước kế hoạch kinh doanh & tái đầu tư
• Tạo được động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên
• Giảm chi phí marketing tìm khách hàng mới
• Giá thành cạnh tranh với đối thủ
• Gia tăng khách hàng trung thành. Một báo cáo cho hay, ở Mỹ, con số gia tăng có thể lên đến 50% khách hàng quay lại
• Giảm thiểu tình trạng “chảy máu Khách hàng” sang các Salon & Spa khác.

* LỢI ÍCH ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

• Khách được chăm sóc thường xuyên với dịch vụ & chất lượng ổn định.
• Luôn đảm bảo có chỗ trống sử dụng dịch vụ của những nhân viên/chuyên gia lành nghê, giàu kinh nghiệm
• Tiết kiệm thời gian chờ đợi khi quá tải.
• Hưởng chất lượng dịch vụ tốt hơn với giá thành thấp.
• Tạo được mối quan hệ khăng khít với Salon & Spa

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Mười sai lầm thường gặp trong quản lý khách sạn mà các nhà quản lý nên biết

đăng 00:29, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:31, 10 thg 11, 2017 ]

1.Không giao tiếp

Với vai trò của một người quản lý, bạn phải biết cách giao tiếp với khách hàng, đối tác và nhân viên của mình để truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và tiếp nhận các thông tin phản hồi. Bởi thông tin chính là sức mạnh, là chìa khóa để đưa ra hướng xử lý cho mọi vấn đề.

2. Không lắng nghe

Một người quản lý biết cách lắng nghe sẽ hiểu được nhân viên của mình, nhu cầu cũng như mối quan tâm của họ. Khi có bất cứ vấn đề nào xảy ra trong khách sạn, bạn cần phải lắng nghe thông tin đa chiều để biết được đâu là sự thật.

3.Không thực hiện các hoạt động TEAM-BUILDING

Các hoạt động Team-building chính là công cụ giúp tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó trong toàn thể nhân viên trong khách sạn, nhân viên của các bộ phận lại với nhau. Khi đã gắn bó và hiểu nhau hơn, các nhân viên sẽ tương tác tốt và hỗ trợ nhau ăn ý trong công việc.

4.Không tạo động lực làm việc cho nhân viên

Những khách sạn có chính sách khen thưởng hấp dẫn luôn là nguồn động lực giúp cho nhân viên phấn đấu làm việc tốt hơn. Khi những cố gắng, cống hiến của cá nhân, tập thể được ghi nhận thì nhân viên sẽ nỗ lực làm việc để đạt được những kết quả tốt hơn nữa. Và khi nhân viên làm việc tốt và trung thành thì chính khách sạn sẽ được hưởng lợi.

5.Không giải thích rõ các nhiệm vụ cá nhân

Mỗi nhân viên khách sạn đều cần biết rõ nhiệm vụ của họ và bộ phận là gì, có tầm quan trọng như thế nào và đóng góp ra sao vào kế hoạch tổng thể chung của khách sạn

6.Không thiết lập mục tiêu

Muốn hoạt động quản lý hiệu quả, người quản lý khách sạn cần phải thiết lập các mục tiêu rõ ràng. Bạn cần phải thảo luận với các thành viên trong bộ phận hay đại diện các bộ phận trong khách sạn để thiết lập các mục tiêu cụ thể, để định hướng các hoạt động thực hiện sao cho nó có hiệu quả nhất.

7.Không trao quyền cho nhân viên

Một người quản lý khó có thể hoàn thành mọi công việc nếu không biết cách trao quyền cho nhân viên cấp dưới. Việc trao quyền một cách hợp lý sẽ giúp nhân viên phát huy khả năng và kỹ năng lãnh đạo của họ, từ đó giúp hình thành nên một đội ngũ kế cận chất lượng

8.Không thích nghi với những thay đổi mới

Những thay đổi mới là xu hướng tất yếu của đời sống và nhiệm vụ của một người quản lý là phải đón đầu, nắm bắt và thích nghi được với những thay đổi đó. Do đó, dù ở vai trò là một người quản lý, bạn vẫn luôn cần phải học hỏi và thử nghiệm.

9.Không chịu trách nhiệm

Khi nhân viên mắc lỗi, bạn không thể quy hết và đổ tất cả lỗi là do nhân viên đó gây nên và bạn không liên quan gì. Là người đứng đầu một tập thể, bạn cần phải đứng ra nhận trách nhiệm với những gì xảy ra thuộc quyền quản lý của bạn.

10.Không tạo bầu không khí thoải mái khi làm việc

Công việc là điều cần phải làm một cách nghiêm túc. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, người quản lý không nhất thiết lúc nào cũng dùng đến kỷ luật khiến cho bầu không khí làm việc thêm nặng nề. Một người quản lý giỏi sẽ biết cách tạo bầu không khí làm việc thoải mái cho nhân viên để giúp mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Bí quyết trang trí salon giúp nâng mức doanh thu của bạn thêm nhiều lần

đăng 00:25, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:25, 10 thg 11, 2017 ]

Trang trí và thiết kế không gian Salon là một trong những khâu quan trọng nhất khi mở Salon tóc. Salon với một không gian sang trọng và thoải mái chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng và gia tăng doanh số một cách nhanh chóng. Vậy trang trí Salon như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa lôi kéo được khách hàng? Cùng admin tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé.

* Lựa chọn phong cách cho Salon

Để tạo một phong cách phù hợp, thể hiện tính chuyên nghiệp và độc đáo riêng cho Salon, việc đầu tiên cần phải làm đó là lựa chọn và thiết kế nội thất salon. Cũng giống như nội thất nhà ở, mỗi Salon nên chú trọng tập trung vào một phong cách nhất định tùy theo sở thích, mục tiêu và đối tượng khách hàng hướng đến. Có rất nhiều phong cách trang trí khác nhau như phong cách hiện đại, cổ điển, Rustic, Classic Reinterpreted, đương đại… Phong cách phổ biến và được hầu hết các chủ Salon ưa chuộng nhất hiện nay là phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại. Trọng tâm của phong cách này là sự đơn giản, màu sắc tươi sáng hoặc sẫm tối hiện đại với các gam màu như trắng, đen, nâu, đỏ… kết hợp cùng các chi tiết hình học đa dạng nhưng ít chi tiết.

* Phân chia không gian Salon một cách khoa học

Việc phân chia các không gian chức năng riêng biệt trong Salon cũng giống như việc bạn phân chia các phòng trong một căn hộ vậy, nhưng không có nghĩa là phân chia thành các vách ngăn khu vực. Việc này sẽ giúp nhân viên dễ dàng, thuận lợi hơn trong việc chăm sóc khách hàng nếu Salon của bạn phục vụ kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau. Ví dụ bạn có thể phân chia Salon thành khu vực chờ cho khách, không gian riêng biệt cho việc gội đầu, chăm sóc tóc hay một phòng dành riêng cho mát xa, spa da mặt… Lưu ý khi phân chia không gian cần bố trí đồ dùng, trang bị dụng cụ phù hợp với chức năng của từng khu vực đó.

* Thiết kế không gian lưu trữ khoa học

Hãy chắc chắn rằng Salon của bạn có không gian lưu trữ vừa đủ lớn để chứa được tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc, dụng cụ, thiết bị và được sắp xếp, bày trí một cách khoa học và dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể ốp kệ và tủ sát bức tường để tối đa diện tích, tránh để nhiều không gian trống hoặc có thể sử dụng các vách ngăn phân chia không gian để bố trí ngăn lưu trữ. Hãy luôn giữ cho các sản phẩm, dụng cụ được gọn gàng, sạch sẽ bởi chúng được sử dụng thường xuyên, hàng ngày.

Trang trí Salon với hệ thống đèn, ánh sáng tạo cảm giác gần gũi. Ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ một không gian nào, không gian Salon cũng không ngoại lệ. Salon nên có sự kết hợp của các loại ánh sáng để tạo bầu không khí tươi sáng, gần gũi và đặc biệt phải tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng. Việc lựa chọn màu sắc của ánh sáng cần phải hài hòa với phong cách nội thất của Salon cùng với việc kết hợp trang trí với các khung cửa và rèm cửa.

Nếu bạn là một chủ Salon tinh tế và tỉ mỉ thì những mẹo nhỏ trên chắc chắn không nên bỏ qua.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép túi xách

đăng 20:19, 9 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Mở cửa hàng giày dép túi xách hiện được nhiều người hướng tới. Thế còn bạn thì sao? Cửa hàng bạn cần làm gì để kinh doanh có lãi?
Trong giai đoạn kinh doanh hiện nay, không ít ngành đã đi vào bão hòa. Mở cửa hàng giầy dép túi xách cũng không nằm ngoại lệ. Tuy nhiên, giữa cái hỗn loạn đó, vẫn có lối đi riêng để bạn thành công. Lắng nghe kinh nghiệm để tìm lối đi riêng cho mình nhé.


1/Phân khúc thị trường

Ngành giày dép có thị trường cạnh tranh rất khó. Bởi có quá nhiều nguồn hàng có mặt trên thị trường còn chưa kể đến các đối thủ cạnh tranh.
Do đó, việc bạn cần làm là phải xác định được nhóm đối tượng mà mình hướng tới. Phân khúc thị trường theo các yêu tố. Tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng, cũng như đặc điểm của loại khách hàng mà mình hướng tới.
Đánh giá khách quan được khách hàng tiềm năng. Song song đó, bạn cũng phải quan tâm tới đối thủ cạnh tranh của mình. Lượng khách hàng vào cửa hàng, doanh thu bán hàng trong ngày và nhóm đối tượng khách hàng.

2/Có gu thẩm mỹ

Mở cửa hàng giày dép túi xách để kinh doanh khó hơn nhiều so với ngành thời trang. Bởi nó đòi hỏi bạn phải là người có kiến thức nhận biết sản phẩm, có gu thẩm mỹ, phong cách tinh tế trong từng mẫu sản phẩm.
Thay vì khách đến mua hàng, tự lựa chọn mẫu sản phẩm cho mình. Thì bạn hãy trở thành một nhà tư vấn, đưa ra các lời khuyên cho khách. Lựa chọn gu thẩm mỹ phù hợp với khách hàng. Nhất là khi sản phẩm phối hợp với màu săc quần áo để làm bật lên mọi nét đẹp.
Điều này sẽ khiến khách hàng thoải mái và tin tưởng vào con mắt của bạn. Họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp và sẽ tìm đến bạn những lần tiếp theo đó.

3/Vốn dài hơi

Vốn để kinh doanh
Các chi phí ban đầu khi mở cửa hàng bao gồm: vốn nhập hàng chiếm phần lớn nhất. Bạn cần đầu tư lượng tiền vừa đủ cho số hàng nếu bạn có vốn eo hẹp. Các chi phí khác như mặt bằng kinh doanh, các tủ quầy kệ trưng bày.
Ngoài ra, quan trọng nhất là bạn phải có nguồn vốn để duy trì cửa hàng về sau. Bởi khi mở cửa hàng kinh doanh sẽ không thu được lãi về sớm. Có thể sẽ phải chịu lỗ từ 3-5 tháng đầu. Vì vậy, trong những tháng này, bạn cần có số vốn dự trù để chi trả cho các khoản phí cố định.
Do đó, bạn cần phải có những tính toán dự trù kỹ càng về nguồn vốn của mình. Nó ảnh hưởng tới các quyết định sau này của bạn đấy.

4/Nhờ phần mềm quản lý hỗ trợ

Phần mềm quản lý bán hàng
Ngoài chi phí về tài chính cho những kiến thức mà bạn học được, đã làm. Thì có một loại chi phí mà bạn thu hồi lãi nhanh chất chính là đầu tư vào phần mềm quản lý.
Phần mềm quản lý hỗ trợ tất cả các nghiệp vụ kinh doanh bán hàng cho bạn, quản lý hàng hóa, quản lý hàng tồn kho. Doanh thu lỗ lãi hay báo cáo tài chính.
Đây là phần mềm tác động tích cực tới hoạt động kinh doanh của bạn. Và nó là sự đầu tư lâu dài nhất cho bạn.
Cuối cùng, bạn nên thử tất cả các sản phẩm có trong cửa hàng mình. Cảm nhận trực quan những ưu điểm mà sản phẩm mang lại. Như vậy, khi bạn tư vấn sản phẩm cho khách hàng, bạn sẽ nêu lên được những cảm nhận của mình. Đó là những cảm nhận chân thật sẽ khiến khách hàng tin tưởng và yên tâm mua hàng.
Mở cửa hàng giày dép túi xách bạn cần có được một phong cách riêng biệt với những đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm bạn mang đến cho khách hàng vừa độc đáo tiện lợi vừa có chất lượng tốt. Đó sẽ là yếu tố giúp bạn kinh doanh thành công trong mùa bão này.

Cảm ơn các bạn chúc các bạn thành công!

Kinh doanh cửa hàng máy vi tính cần những gì?

đăng 01:17, 9 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

1. GIỚI THIỆU 

Máy vi tính hiện nay là công cụ không thể thiếu của học sinh, sinh viên, giới trí thức văn phòng, giới kinh doanh... Sự phát triển nhanh về kỹ thuật công nghệ, đặc biệt là Internet đã đem máy tính đến mọi nhà làm cho thế giới ngày càng gần gũi hơn.

 Máy tính là phương tiện phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau trong xã hội như học tập, nghiên cứu, làm việc, giải trí… Máy tính và linh kiện máy tính ngày càng đa dạng về chủng loại, giá bán ngày càng rẻ, cho nên ngày càng nhiều gia đình sử dụng phương tiện này. Do đó nhu cầu trang bị máy tính và các phụ kiện trong người dân rất cao. Do đó, hoàn toàn có thể mở một cửa hàng máy tính và có lợi nhuận tốt nếu có phương án kinh doanh tốt.


2. ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP

Vốn:

Vốn đầu tư ban đầu: 100-200 triệu, gồm:

+ Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 30 m2 trở lên

+ Chi phí cho quầy, tủ kiếng, kệ trưng bày

+ Chi phí mua hàng ban đầu

+Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì chủ nhân có thể tự quản lý, vừa bán hàng để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu

+ Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh

Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng

Nhân viên (nếu có):

+ Tuyển người có kinh nghiệm về phần cứng và cài đặt các phần mềm cơ bản của máy tính;

+ Am hiểu về máy tính và sử dụng các phụ kiện

+ Nhân viên bán hàng phải có kỹ năng giao tiếp tốt

Pháp lý:

Thủ tục

+ Chỉ cần đến Ủy ban nhân dân phường, nơi kinh doanh để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán

Lợi thế:

+ Địa điểm: Chọn vị trí mặt tiền, gần các văn phòng hoặc trường học, khu dân cư đông

+Thị trường: TP HCM là thành phố lớn tập trung dân cư tự do và sinh viên, nhân viên văn phòng nên nhu cầu sở hữu máy tính cho công việc học hành, làm việc và giải trí là tương đối lớn. Ngoài ra, các văn phòng, nhà máy cũng có nhu cầu trang bị máy vi tính phục vụ cho công việc kinh doanh, sản xuất cuả công ty

3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN

Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục

+ Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh;

+ Đưa ra những sản phẩm kinh doanh phù hợp với khu vực kinh doanh, có thể bán máy tính bàn, laptop, cá phụ kiện như loa, mouse, bàn phím, USB… cần nghiên cứu thêm về việc kinh doanh những mặt hàng rẻ tiền, đã qua sử dụng (Secondhand),…

+ Mục tiêu bán hàng: dự trù doanh thu, chi phí , lợi nhuận hàng tháng;

+ Cách quảng cáo, thu hút khách hàng bằng các bảng hiệu, website (nếu có thể), …

+ Chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng

Kỹ năng:

+ Thông thạo về kỹ thuật máy tính, lắp ráp, cài đặt, sửa chữa máy tính

+ Hiểu biết về linh kiện máy tính, model, sản phẩm thay thế… để có thể tư vấn cho khách hàng

+ Giao tiếp: khách hàng thường lưu tâm đến thái độ bán hàng của người chủ tiệm hoặc nhân viên. Do đó, cần thể hiện sự nhiệt tình, vui vẻ khi bán hàng

+ Lưu ý chế độ bảo hành thật tốt

Kinh nghiệm: 

+ Biết phân biết các nguồn hàng để tránh mua nhầm hàng second-hand, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc…

- Đào tạo: các trung tâm đào tạo ngắn hạn sửa chữa máy tính, cài đặt phần mềm

- Nguồn hàng:

+ Các công ty sản xuất và phân phối hàng chính hãng như IBM Vietnam, Toshiba, Sony, Dell, Intel…

+ Các cửa hàng bán sỉ máy tính và linh kiện như Phong Vũ, Hoàn Vũ, Công ty FPT, Viettel…

+ Các chợ phân phối linh kiện máy tính như đường Hòa Hảo(Q.10), khu Bùi Thị Xuân, khu Tôn Thất Tùng… 

Cảm ơn các bạn chúc các bạn thành công!

1-10 of 467