Kinh nghiệm bán hàng - Tổ chức quy trình bán hàng hiệu quả

  • Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo, thời trang Kinh doanh quần áo, thời trang là 1 lĩnh vực mà nhiều chị em lựa chọn để gửi gắm hy vọng cũng như thử sức và mong được phát ...
    Được đăng 23:49, 13 thg 12, 2017 bởi Hồ Phước Bình
  • Kinh nghiệm mở đại lý sữa và những vấn đề mà khách hàng gặp phải 7 VẤN ĐỀ THẮC MẮC KHÁCH HÀNG HAY GẶP PHẢI1. Lượng vốn tối thiểu để nhập hàng:Tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn ...
    Được đăng 00:29, 5 thg 12, 2017 bởi Hồ Phước Bình
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade Sau khi đã trải qua các bước nghiên cứu thị trường, chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp và tìm được nguồn hàng giá rẻ thì tiếp theo hãy bắt ...
    Được đăng 22:54, 30 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo bóng đá Bạn là người ”có máu kinh doanh” nhưng chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì ? Bạn là người yêu thích kinh doanh nhưng số vốn có hạn? Vậy tại ...
    Được đăng 00:42, 28 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình
  • Những bước mở cửa hàng đồ sơ sinh thành công Có 5 bước để mở cửa hàng đồ sơ sinh thành côngMình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa ...
    Được đăng 19:31, 19 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình
Hiển thị bài đăng 1 - 5trong tổng số 471. Xem nội dung khác »

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo, thời trang

đăng 23:49, 13 thg 12, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Kinh doanh quần áo, thời trang là 1 lĩnh vực mà nhiều chị em lựa chọn để gửi gắm hy vọng cũng như thử sức và mong được phát huy các sở trường về khả năng làm đẹp cho mình và mọi người. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình và theo quan sát, học hỏi mọi người thì tôi có một số chia sẻ như sau.
– Bạn nên mở shop vì nhu cầu rất nhiều, đa dạng, chỉ cần shop của bạn mang 1 bản sắc riêng nào đó thu hút lượng khách quen thì shop sẽ rất phát triển.
– Bạn không nên mở shop nếu:
+ Bạn chưa đủ kinh nghiệm: Người ta thường khuyên hãy kinh doanh về lĩnh vực mà bạn có sự đam mê yêu thích, có sở trường về lĩnh vực đó. Lý do là vì nếu bạn đam mê, yêu thích thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua khó khăn và thường nếu bạn có đam mê, yêu thích về lĩnh vực nào đó phần lớn là bạn sẽ có khá nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực đó. Sự đam mê, yêu thích, có kinh nghiệm (có sở trường) về lĩnh vực mà mình kinh doanh sẽ là một lợi thế khi bạn khởi nghiệp kinh doanh. Còn nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn hãy bắt đầu từ rất nhỏ, đi từ từ và học hỏi dần dần.
+ Bạn chưa đủ vốn: Cũng rất nhiều người mở ra trước bạn, cùng thời điểm với bạn và sau bạn. Sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt nếu bạn không trường vốn (Ví dụ: Nếu mở 1 shop 80 -100 tr thì bạn phải có 120tr)
Ở đây tôi không khuyên bạn nên hay không nên mở shop. Trên đây chỉ là phân tích qua tình hình vậy. Còn đây là kinh nghiệm của tôi:


1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước tiên phải xác định mục tiêu khách hàng ban đầu của bạn là ai, nam nữ già trẻ lớn bé, thanh niên.
Ví dụ như tôi. Tôi chọn chủ yếu hàng nữ và một ít hàng nam, Chất lượng và styles dành cho thanh niên có phong cách ăn mặc sành điệu. Tôi chọn khách hàng kiểu này vì hàng dễ bán và họ cũng không lăn tăn nhiều về giá cả. Vì thế mà lãi trên một sản phẩm là kha khá. (Tôi cũng có ý định bán kèm một số mặt hàng thời trang khác đi kèm như: dây lưng, ví da, kính, dây chuyền, mũ, bốt, giày… những thứ mà sẽ rất phù hợp khi đi kèm với những bộ quần áo mà tôi lựa chọn. Tôi cũng nghĩ khi họ mua quần áo của mình, hoàn toàn dễ hiểu khi họ sẽ chọn những phụ tùng kia để có phong cách hơn. Cái này gọi là sự “ăn theo”)

2. Thời điểm mở shop phải theo mùa

Mở shop vào đầu các vụ, ví dụ muốn bán hàng mùa hè thì mở vào khoảng tháng 4 dương lịch, mùa đông thì nên mở vào tháng 11. Nhưng lưu ý là việc lấy hàng vào đầu vụ phải cẩn thận, mới đầu mùa các mối hàng chưa tung ra nhiều mẫu mới, nhiều khi dính phải hàng tồn. Chỗ quen biết nhiều khi cũng chưa hẳn tốt đến mức mang hàng mới giá hợp lý giao cho bạn đâu. Nếu chọn được nguồn hàng khác lạ thì kể cả hàng năm trước lấy về cũng được.

3. Vốn huy động

Ngoài vốn tự có, như lời khuyên của mình ở trên, nếu bạn có 100-120tr, thì bạn nên bỏ 50tr ra để mở shop quy mô 80tr. 30 triệu còn lại bạn nên đi vay mượn người thân bạn bè (trả lãi bằng lãi suất huy động của ngân hàng hoặc nếu vay không lãi được thì càng tốt). Làm điều này để bạn có thêm sức ép, vốn cũng không bị cụt nếu trong thời gian đầu mới mở chưa hút khách lắm thì còn vốn dự trữ để trang trải chi phí các tháng đầu, lấy hàng cho các vụ sau. Tóm lại, người mới tập tành vào kinh doanh quần áo này thì cần trường vốn chút để dễ bề xoay sở.

4. Chọn địa điểm kinh doanh

– Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng (chưa biết có mua hay không). Shop nên có chỗ để xe (tức là tùy xem nơi đó đông đúc thế nào mà có chỗ để xe cũng được mà không có chỗ để xe tức là xác định bán cho dân cư sống quanh đó), đường 2 chiều, hoặc phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người ta hay mua sắm theo tập quán, khu đông dân cư.
– Nếu nhắm vào đối tượng sinh viên thì chọn các khu đông sinh viên và đã hình thành 1 dãy các cửa hàng phục vụ sinh viên (Ví dụ: Ngõ 1 phố Tôn Thất Tùng chẳng hạn)
– Ở Hà Nội thì có thể chăm chỉ lên các diễn đàn, trang web rao vặt như lamchame.comenbac.com,… để làm marketing online nhằm thu hút các khách ở xa tìm đến mua.

5. Nguồn hàng

– Dù là trước mắt hay lâu dài, tìm được nguồn hàng tốt cũng là điều cực kỳ quan trọng. Việc này mình cũng không biết thế nào mà nói rõ hết cho bạn biết được mà cần có sự tích lũy kinh nghiệm trong quá trình bạn giao dịch.
– Vì lý do này mà mình khuyên bạn nên thâm nhập từ từ vào ngạch kinh doanh thời trang để có kinh nghiệm. Ban đầu có thể bán hàng online quy mô nhỏ (đừng nghĩ đến việc giao tận nơi nếu như không có khả năng đảm nhận – ở đây chỉ là quảng cáo online để khách họ đến). Sau đó nâng cấp thành shop nhỏ là hợp lý và là bước đi vững chắc.

6. Cửa hàng:

– Design sao cho đẹp và sao cho tiện khách xem hàng cũng như thử đồ là một yếu tố quan trọng. Yếu tố ấn tượng sẽ tạo được sức thu hút ban đầu. Tôi thấy ở HN có rất nhiều cửa hàng thiết kế rất cá tính và rất rẻ (bạn mà ko lưu ý về chuyện giá thành của viêc làm mới cửa hàng của bạn, nó sẽ ngốn rất nhiều tiền đấy). Phong cách thiết kế phải tạo ra được sự sang trọng mà phải gần gũi, tạo sức tò mò mà không khó hiểu.
– Bạn cũng nên lưu ý về chỗ để xe và chỗ thử đồ nữa. Cái này cũng rất quan trọng, không phải với mình, mà là với khách hàng.

7. Chất lượng và dịch vụ:

– Bạn cũng có thể phải quan tâm tới yếu tố thời trang và độ bền của sản phẩm. Mua về được sản phẩm mà mọi người thích không phải là dễ, đòi hỏi bạn phải có con mắt nghệ thuật và am hiểu tâm lý khách hàng. Cũng đòi hỏi bạn phải kiếm được nguồn hàng tốt, tốt không chỉ về giá mà còn tốt cả về những chất lượng nữa.
– Dịch vụ: Bạn phải là người tiếp chuyện khách hàng tốt. Đưa ra những lời khen hợp lý về những gu thẩm mỹ tốt của khách hàng. Cách bạn quan tâm tới xe cộ của khách hàng cũng khiến cho khách hàng hài lòng.
– Bạn có thể tăng thêm các dịch vụ kèm theo như tôi đã nói ở trên, bán kèm hoặc tặng phụ kiện cho quần áo, phụ kiện điện thoại, nhẫn vòng, dây lưng, kính mát …

8. Quản lý cửa hàng

Sau một thời gian kinh doanh: lượng khách hàng nhiều, giao dịch nhiều, thuê nhân viên bán hàng, cảm thấy khó khăn trong quản lý sổ sách excel, cũng như bạn có một số băn khoăn như:
– Bạn không xác định được doanh thu lãi lỗ?
– Bạn băn khoăn không biết hàng còn hay hết?
– Bạn cảm thấy mệt mỏi với việc cộng sổ sách?
– Bạn không rõ chính xác mặt hàng nào bán chạy, bán chậm?
– Bạn luôn phải nhớ nợ nần của nhà cung cấp, khách hàng?
– Bạn nghi ngờ nhân viên không trung thực trong bán hàng?
– v.v..
Lúc này bạn nên cần tham khảo một giải pháp để quản lý cửa hàng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn, không mất nhiều thời gian trong việc cộng sổ sách (nhiều khi không chính xác), mất thời gian trong việc kiểm kê hàng hóa. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiêp sẽ giúp nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của shop.

Chúc các bạn thành công!

Kinh nghiệm mở đại lý sữa và những vấn đề mà khách hàng gặp phải

đăng 00:29, 5 thg 12, 2017 bởi Hồ Phước Bình

7 VẤN ĐỀ THẮC MẮC KHÁCH HÀNG HAY GẶP PHẢI

1. Lượng vốn tối thiểu để nhập hàng:

Tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn nữa, theo mình tình hình chung hiện nay, bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 - 4lon, nó rơi vào khoảng gần 100 triệu. Sau đó khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy tại khu vực của bạn, lượng tiêu thụ cao thấp như thế nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu. Tất nhiên nếu bạn hướng tới bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ

2. Hình thức nhập hàng, chu kỳ nhập: Có 2 hình thức nhập hàng:

Thứ nhất: (Nhập hàng công ty) là bạn nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở, mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền (nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty) ví dụ: ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối abc, là nhà phân phối độc quyền của công ty vinamilk ở khu vực tỉnh bạn
Thứ hai: (Nhập hàng đại lý) là nhập hàng của các đại lý trung gian
Điểm khác nhau giữa 2 hình thức này:
+ Nhập hàng công ty: Từ đầu tháng đến cuối tháng bạn nhập hàng, thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ được trả vào cuối tháng.
+ Nhập hàng đại lý: Bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao Đại lý trung gian họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng

3. Bán nhiều loại hay một loại thì tốt hơn:

Bán mình sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa thôi. Ví dụ: chuyên sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai… Gì chứ vấn đề ăn uống của con cái rất quan trọng, phụ huynh nào cũng muốn mua ở nơi uy tín, chuyên sữa, sẽ yên tâm hơn. Đó là tâm lý chung.

4. Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất:

Tốt có 3 nghĩa: tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt
- Lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối, mình sẽ kể ra một số dòng bán chạy hiện nay đó là Vinamilk, Friso gold, Enfa a+, Abbott
- Chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tiền nào của nấy, sữa giá thấp như Vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá cao như Abbott thì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không phụ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé không, giống như đồ ăn, đồ ăn ngon hay không phụ thuộc vào sự thẩm định của chính người ăn, người thấy ngon, người không
- Và tốt cho việc kinh doanh của bạn là sữa bán được chiết khấu cao và nhiều người mua. Đây mới là cái tốt mà người kinh doanh nào cũng muốn hướng đến.

5. Mình có phải đầu tư thêm trang thiết bị gì không:

Bạn nên đầu tư thêm thiết bị quản lý bán hàng. Vì sữa là mặt hàng tiêu dùng có giá khá cao, lại có hạn sử dụng, có loại thì 2-3 năm, có loại chỉ có 1 năm rưỡi, nhất là sữa tươi và sữa chua date rất ngắn, có khi nhiều hàng quá bạn không kiểm soát được phải sử dụng đến máy móc để báo date sắp hết. Ngoài ra hãy chuẩn bị quầy kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với cửa hàng nữa nhé.

6. Quầy kệ công ty có hỗ trợ không:

Trực tiếp công ty thì có. Họ sẽ hỗ trợ bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên. Nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào đó. Vấn đề này hơi khó khăn với những người mới kinh doanh, vì chưa xác định đựơc doanh số mình có thể bán ra để mà đảm bảo nhập được đủ hàng cho họ. Nên trước tiên bạn nên chủ động tự thiết kế cho mình.

7. Thắc mắc nhất là về lợi nhuận:

Vấn đề này hãy để máy móc lo. Bạn nên lắp đặt các thiết bị bán lẻ và phần mềm bán hàng. Máy sẽ tính cho bạn mọi vấn đề về doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho…. Sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, cho nên bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài nghìn đồng mà thôi. Nhưng nó lại được mua thường xuyên trong tháng nên nếu biết cách kinh doanh, bạn vẫn có lợi nhuận cao, nhất là khi mà các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo

Cảm ơn các bạn chúc các bạn thành công

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade

đăng 22:54, 30 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Sau khi đã trải qua các bước nghiên cứu thị trường, chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp và tìm được nguồn hàng giá rẻ thì tiếp theo hãy bắt tay vào kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade thôi nào. Như đã nói trong các bài viết trước, đồ handmade rất phù hợp với những bạn có ít vốn muốn kinh doanh nhỏ, tùy vào khả năng bạn có thể chọn kinh doanh online hay truyền thống, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế giúp bạn chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu.


1. Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade?

Tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn, nguồn vốn cần thiết để mở cửa hàng đồ handmade sẽ khác nhau. Nếu có dưới 10 triệu đồng thì giải pháp tối ưu nhất là kinh doanh online. Trong đó bạn mất khoảng 3 đến 5 triệu cho việc thiết kế website bán hàng, đây sẽ là shop ảo để bạn trưng bày và quảng cáo sản phẩm của mình. Số tiền còn lại dành để nhập nguyên liệu, tiếp thị và vận chuyển hàng.
Thực tế bạn vẫn có thể kinh doanh trực tuyến mà không cần website, ví dụ lập fanpage trên Facebook để bán hàng chẳng hạn, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, vì sau này rất khó xây dựng thương hiệu nếu bạn không có mảnh đất của riêng mình. Có website bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian trong việc tiếp cận khách hàng, lọc đơn hàng, thiết lập chính sách trước và sau khi bán.
Nếu có nhiều vốn hơn, khoảng trên dưới 40 triệu đồng thì bạn có thể mở hẳn một cửa hàng kinh doanh đồ handmade. Trong đó nặng nhất là phần thuê mặt bằng, mặc dù shop handmade không cần rộng nhưng cũng mất khoảng gần 20 triệu cho khoản này, vì chủ nhà thường bắt đặt cọc từ 3 đến 6 tháng. Ngoài ra còn tiền sắm sửa trang thiết bị trong cửa hàng cũng tốn không ít.

2. Nguồn hàng đồ handmade

Chúng tôi sẽ có bài viết riêng để chia sẻ với các bạn về các địa điểm mua nguyên liệu làm đồ handmade ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Còn bài viết này chỉ muốn chia sẻ 2 lưu ý khi bạn đi mua sỉ:
– Mua theo túi: Giá mua nguyên liệu theo túi hoặc bao lớn sẽ rẻ hơn rất nhiều khi bạn mua lẻ, ví dụ móc càng cua bán lẻ giá 1.000đ/cái còn mua túi 50 cái chỉ mất 25.000đ mà thôi.
– Làm mẫu nào mua nguyên liệu của mẫu đó: Nhiều bạn đi chợ mua sỉ cứ thấy rẻ là mua về dùng dần cho tiện dù chưa chắc các mẫu sản phẩm của bạn đã dùng đến. Vì vậy trước khi đi nhập hàng bạn cần liệt kê danh sách nguyên liệu của từng mẫu rồi mua đúng theo số lượng định trước, tránh phí phạm.

3. Khách hàng của bạn là ai?

Không phải ai cũng thích đồ handmade và không phải mẫu đồ handmade nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ cùng là vòng tay handmade, khách hàng nam sẽ thích đồ làm từ da, kim loại, màu tối, còn khách hàng nữ lại thích phụ kiện hoa lá, dễ thương, nhiều màu sắc. Mặc dù nói đồ handmade thường rất rẻ nhưng không ít đồ thủ công được làm tinh xảo từ nguyên liệu cao cấp, giá bán sẽ rất cao. Vì vậy trước khi bắt tay vào làm sản phẩm bạn phải biết mình sẽ bán cho ai để điều tra sở thích, khả năng chi tiêu của họ để liệu trước cách trang trí, chi phí và cả phương pháp tiếp cận.

4. Mở cửa hàng đồ handmade ở đâu?

Cửa hàng kinh doanh đồ handmade không cần có diện tích quá lớn vì đa phần sản phẩm đều khá nhỏ, bạn cũng không nhất thiết phải thuê mặt bằng ở đường lớn mà chỉ nên chọn khu vực đông học sinh, sinh viên hoặc những điểm nhiều khách du lịch qua lại. Với đặc điểm này tiền thuê cửa hàng chỉ khoảng 4 đến 5 triệu mỗi tháng, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí mà vẫn tiếp cận được nhiều khách hàng.

5. Trang trí cửa hàng thế nào?

Đồ handmade đề cao sự sáng tạo và hướng đến giới trẻ là chủ yếu, vì vậy phong cách trang trí của cửa hàng cũng phải tươi mới, độc đáo thì sẽ dễ thu hút được khách hàng hơn. Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết Bí quyết trang trí và quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade để các bạn tham khảo. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ một số điều lưu ý sau khi bắt tay vào thực hiện:
– Chia khu vực rõ ràng, không để lẫn lộn các loại sản phẩm với nhau
– Đồ vật trang trí trong cửa hàng phải sắp xếp hợp lý, không quá dày đặc
– Không dùng ánh sáng mạnh
– Không gian thoáng để khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm
Trên đây là những kinh nghiệm nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ khi bạn mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade. Nhưng đừng vội rời đi, vẫn còn rất nhiều bài viết hữu ích khác cho quá trình bán hàng của bạn đấy! Cùng đón đọc nhé!

Chúc các bạn thành công!

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo bóng đá

đăng 00:42, 28 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Bạn là người ”có máu kinh doanh” nhưng chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì ? Bạn là người yêu thích kinh doanh nhưng số vốn có hạn? Vậy tại sao không thử mở shop kinh doanh quần áo bóng đá chứ? Có tin được không khi mà chỉ cần số vốn khá ít 30 triệu đồng là có thể mở được một shop bán quần áo bóng đá của riêng mình. Bài viết này xin chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm mà chúng tôi đã rút ra được trong những năm kinh doanh đồ thể thao giúp các bạn có thể mở được shop bán quần áo bóng đá với số vốn ít ỏi mà vẫn kinh doanh tạo ra rất rất nhiều lợi nhuận.


Bước 1:Xác định thị trường mục tiêu

Biết khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì là một trong những bước đầu tiên để cửa hàng quần áo bóng đá của bạn tồn tại được. Khi quyết định về thị trường mục tiêu, hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất như: bạn nhắm đến thời trang nam hay nữ, quần áo thời trang hàng ngày hay quần áo thể thao, bạn theo đuổi dòng sản phẩm cao cấp hay bình dân,…Để xác định được điều này ,các bạn nên khảo sát thị trường .
• Tìm hiểu xem thị trường :Bạn hãy dành thời gian khảo sát thị trường quần áo bóng đá đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo bóng đá, bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng đồ thể thao đang nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).
• Tìm hiểu xem nhu cầu cũng như sở thích của mọi người ra sao.Họ thích áo bóng đá đội tuyển nào,chất liệu ra sao,giá tiền như thế nào …để từ đó có hướng đi đúng đắn.

Bước 2:Xác định chi phí và lên một bản kế hoạch tổng thể

Khi bạn có ý định mở một cửa hàng quần áo nói chung và quần áo bóng đá nói riêng, việc bỏ vốn đầu tư là một trong yếu tố quan trọng hàng đầu. Không có tiền, bạn rất khó để làm, thậm chí là không thể, điểm nhanh qua các chi phí ban đầu bao gồm: tiền thuê mặt bằng( nếu bạn phải đi thuê cửa hàng), vốn đầu tư cho hàng hóa, thiết bị trong cửa hàng, tiền thuê nhân viên nếu cửa hàng cần thêm người,… và các chi phí hoạt động khác. Song song với việc xác định chi phí là bản phác thảo về một kế hoạch tổng thể, để khi nhìn vào đó bạn có thể theo dõi được kế hoạch kinh doanh của bạn đang phát triển ở giai đoạn nào. Nếu việc xác định những con số vẫn còn mơ hồ, hãy nói chuyện với những người bạn của bạn hoặc doanh nghiệp đã có kinh nghiệm đi trước, bạn chắc chắn sẽ biết thêm được nhiều điều bổ ích.

Bước 3:Chọn mặt bằng để mở cửa hàng 

Rõ ràng, khác với kinh doanh online việc xác định vị trí để mở cửa hàng là quan trọng . Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng, hầu hết các chuỗi cửa hàng quần áo lớn, có thương hiệu đều chiếm một vị trí nổi bật trên đường phố. Tất nhiên, nếu bạn chỉ có một nguồn tài chính hạn hẹp thì không thể đòi hỏi có được một vị trí đắc địa. Tuy vậy, bạn vẫn cần tìm ra một địa điểm mà phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Bạn cần xem vị trí đó có phù hợp với đối tượng khách hàng của mình hay không? môi trường xung quanh vị trí đó ra sao? chỗ để xe ra vào như thế nào?… Tất cả những câu hỏi như vậy bạn cần phải có câu trả lời rõ ràng nếu không muốn cửa hàng của mình gặp khó khăn trong những bước đi đầu tiên.

Bước 4:Trang trí shop bán quần áo bóng đá 

Sau khi đã tìm được mặt bằng ưng ý,việc cần làm tiếp theo chính là trang trí và sắp xếp cửa hàng sao cho đẹp mắt,thu hút khách hàng nhưng vẫn phải tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất. Vì là shop bán quần áo bóng đá nên chắc chắn các bạn cần trang trí sao cho shop mang đậm phong cách thể thao,sắp xếp quần áo hợp lý, chia thành nhiều gian hàng nhỏ như quần áo bóng đá đội tuyển quốc gia,quần áo bóng đá các câu lạc bộ để khách xem dễ dàng.Vị trí trung tâm của cửa hàng nên dành cho những bộ quần áo bóng đá đang được ưa chuộng nhất .

Bước 5:Lựa chọn nhà cung cấp quần áo bóng đá uy tín

Đây là một bước vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của shop bạn. Hãy chọn nhà cung cấp quần áo bóng đáđược nhiều cửa hàng bán lẻ tin cậy với nguồn hàng giá tốt và ổn định để đảm bảo việc kinh doanh của bạn thành công. Có rất nhiều nhà cung cấp lớn và uy tín để các bạn có thể đặt niềm tin.

Bước 6:Các chương trình khai trương,giới thiệu cửa hàng đến với mọi người

Trước khi khai trương, bạn nên lưu dấu ấn của shop bạn với khách hàng về ngày trọng đại đó. Bạn nên thực hiện việc này một cách kỹ càng nhất có thể. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, chuẩn bị để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt. Vì sao ư? Khi người ta hưởng ứng nghĩa là shop bạn đã được quan tâm rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầù rất quan trọng của shop bạn. Lúc này bạn cần tận dụng các phương tiện khác nhau cho chiến dịch marketing của mình: báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua bạn bè, gia đình, cơ quan và tất nhiên nếu có mối quan hệ họ sẽ giúp bạn.

Bước 7:Duy trì hình ảnh của cửa hàng cũng như chất lượng phục vụ khách hàng

• Thường xuyên chỉnh đốn và đào tạo nhân viên về kỹ năng và thái độ bán hàng, nhiệt tình nhưng không quá mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách, mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm. Thường xuyên bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng…
• Thường xuyên có các chương trình khuyến mại,giảm giá cho khách hàng VIP. Không phải chỉ giảm giá khi bạn không bán được hàng mà phải giảm giá với thông điệp cho khách hiểu họ là đối tượng khách hàng đặc biệt mới được hưởng mức giá ưu đãi đó.
• Xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày lễ tết. Bạn nhớ là đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng đấy. Nhưng hãy thật lòng và chân thành nhé, điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài với khách hàng.
• Thường xuyên thông báo khi có hàng mới về.
• Bỏ chút thời gian để chăm sóc website, mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm hiện có tại shop vì hiện nay lượng khách hàng mua quần áo trên mạng là rất lớn.

Bước 8:Bán hàng online

Hiện nay internet đang bùng nổ và nhu cầu mua sắm online cũng tăng nên kênh bán hàng online bạn nên hướng tới. Bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Áo bóng đá là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Bạn tích cực chia sẻ các hình ảnh, bài viết về sản phẩm trên website qua mạng xã hội như Facebook, G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter, v.v…. Bán hàng online hiệu quả nó quyết định 70% sự thành công của cửa hàng.
Trên đây là một vài kinh nghiệm của các cửa hàng kinh doanh lâu năm mặt hàng này. Hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng vào việc mở cửa hàng kinh doanh quần áo bóng đá cho mình. Chúc các bạn sớm có một shop bán quần áo bóng đá được nhiều khách hàng tin cậy tìm đến.


Chúc các bạn thành công với quyết định của mình!

Những bước mở cửa hàng đồ sơ sinh thành công

đăng 19:31, 19 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Có 5 bước để mở cửa hàng đồ sơ sinh thành công
Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm bản thân mình.


1/Tư vấn chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Bước này là bước khởi điểm quan trọng, nó ảnh hưởng tới mọi quyết định của bạn, từ bày trí cửa hàng như thế nào, thành phần dân cư với mức sống của vùng ra sao để nhập hàng trung bình hay cao cấp về bán, đến làm sao để khác biệt và có lợi thế sơ với đối thủ cạnh trong khu vực và các vùng phụ cận.
– Chọn địa điểm: bạn nên chọn địa điểm cửa hàng ở khu dân cư đông đúc và xa siêu thị, vì tâm lí các bà mẹ thích đi mua sắm ở gần nhà. Hơn nữa, xa siêu thị bạn sẽ dễ cạnh tranh hơn: vì giá rẻ hơn siêu thị, địa điểm gần.
– Mặt bằng cửa hàng: Tùy điều kiện của các bạn, có thể từ 30 m2 trở lên.

2/Tư vấn về chủng loại hàng hóa, mặt hàng

Với đặc trưng là hàng sơ sinh, mặt hàng đôi khi rất nhỏ gọn,lắt nhắt như bông chấm phấn rôm chẳng hạn, nhưng đôi khi lại cồng kềnh như nôi cũi, xe đẩy. Một tâm lý của bất cứ ông bố bà mẹ nào khi đi sắm đồ sơ sinh cho bé đó là muốn mua được đầy đủ các mặt hàng tại một cửa hàng. Vì vậy, cửa hàng của bạn phải đáp ứng được tiêu chí “thứ gì cũng có”, tức là đầy đủ và đa dạng về mặt hàng, bên cạnh đó còn phải có vài ba thương hiệu cho các bố mẹ tha hồ lựa chọn.
Mặt hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất phong phú. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. VD: chiếu hơi, chăn quấn em bé, miếng gặm lúc mọc răng, bình ủ sữa, bỉm, đầu vú cao su, dầu tắm gội…
Khi đã có được danh mục hàng hóa muốn nhập rồi, việc tiếp theo bạn nên làm đó là tìm kiếm và chọn lọc được nhà cung cấp, bán buôn tiềm năng. Khâu này quyết định lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận của bạn đây. Vì thế, bạn cần có sự tiềm hiểu và so sánh kỹ lưỡng.

3/Tư vấn dự báo tài chính

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn nên dự trù và đưa ra được chi phí cho những danh mục thuộc tài sản cố định, căn cứ vào diện tích và cách bày trí cửa hàng để đưa ra được số vốn cần cho việc nhập hàng…Từ đó, bạn có thể xácđịnh được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động.Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đến các thông số cơ bản khác như:vòng quay của vốn trong lĩnh vực này, lợi nhuận kỳ vọng, ….

4/Tư vấn khi bắt tay vào kinh doanh

– Tạo màu sắc riêng cho cửa hiệu của bạn:
Tạo “xì tai” riêng cho tiệm: kết hợp màu sắc, hình thù, thông tin tên cửa tiêm, SĐT… tạo nên một biển hiệu, banner thật sinh động, nổi bật và riêng biệt ở khu phố, tuyến đường đó, đồng thời vẫn mang đặc trưng của cửa hàng đồ sơ sinh, dễ nhận biết với mọi người.
Bài trí cửa hiệu: Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi họ bước vào cửa hiệu: không gian rộng, các kệ hàng và mẫu mã dễ nhìn thấy, màu sắc trong cửa hàng trang nhã, âm nhạc nhẹ nhàng.

5/Tư vấn và chăm sóc khách hàng

trong thời cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì nếu làm tốt khâu này sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho cửa tiệm của bạn. Khách hàng thường có sự so sánh chất lượng, giá cả ở tiệm của bạn với những nơi khác. Hãy cung cấp thông tin về sản phẩm, ví dụ: bình sữa này làm từ nhựa hay thủy tinh, thể tích bao nhiêu,có ty thay thế không… Nếu là tiệm lớn, hãy mở các đoạn băng về sản phẩm cho khách hàng tham khảo.
– Nghệ thuật đón khách: Hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ “window shopping” (ngắm chứ không mua). Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm.
– Bảo vệ quyền lợi khác hàng: Đừng làm khó hay nhăn nhó khi khách có phản hồi về sản phẩm. Nếu hàng hóa có lỗi, phải tận tình sửa hoặc đổi cái mới cho họ. Như thế, khách sẽ quay lại với cửa tiệm của bạn.
– Sử dụng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp: Khi số lượng hàng hóa trở lên nhiều hơn, số lượng giao dịch với khách hàng cũng tăng theo thời gian,… bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức với những “tồn kho, công nợ, doanh thu, lãi lỗ…”. Và lúc đó bạn sẽ cần tới 1 giải pháp bán hàng để áp dụng vào việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng chuyên nghiệp như vậy, bạn sẽ phải lựa chọn phần mềm của những nhà cung cấp có uy tín trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các bạn hàng cùng ngành để xem họ đang dùng sản phẩm của nhà cung cấp nào, chất lượng ra sao, dịch vụ sau bán hàng như thế nào… để ra quyết định trong việc lựa chọn.


Cảm ơn các bạn chúc các bạn thành công!

Up selling và nghệ thuật sử dụng up selling trong kinh doanh khách sạn

đăng 23:32, 12 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 23:35, 12 thg 11, 2017 ]

Trong kinh doanh, Up-selling là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Vậy bạn có biết Up-selling là gì? Hãy cùng Admin tìm hiểu thuật ngữ ngày cũng như những điều cần biết về nghệ thuật Up-selling trong khách sạn.

* Up-selling là gì?

Trong lĩnh vực kinh doanh, Up-selling là hình thức bán hàng gia tăng, người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua những mặt hàng - gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách có mức giá đắt hơn để tăng doanh thu. Điều cốt lõi ở đây chính là khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Với lĩnh vực khách sạn, mọi sản phẩm – dịch vụ đều có thể Up-selling.

* Nghệ thuật Up-selling trong khách sạn

- Các nhà quản lý khách sạn luôn khuyến khích nhân viên nên áp dụng nghệ thuật Up-selling trong việc bán các sản phẩm, dịch vụ đến cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách sạn gia tăng được doanh thu, lợi nhuận mà không tốn bất cứ nguồn lực tài chính nào.

- Nhân viên đặt phòng, lễ tân, phục vụ nhà hàng, Bartender… là những vị trí công việc thường xuyên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên sẽ có nhiều cơ hội sử dụng hình thức Up-selling.

- Ví dụ:

+ Khi khách Walk-in đến đặt thuê phòng trực tiếp tại quầy lễ tân mà chưa có thông tin gì về các loại phòng, mức giá thì nhân viên lễ tân có thể áp dụng bán phòng Up-selling cho khách. Sau khi đã giới thiệu các loại phòng với mức giá từ cao xuống thấp, nhân viên có thể khéo léo trò chuyện để biết thêm những thông tin về chuyến đi của khách để tư vấn chọn phòng có gói dịch vụ phù hợp. Ví dụ sau khi giới thiệu phòng, khách tỏ ý muốn đặt phòng loại phòng Superior, nhưng khi biết khách có nhu cầu muốn ngắm cảnh đẹp của thành phố vào ban đêm, nhân viên có thể đưa ra gợi ý và thuyết phục khách chọn loại phòng Deluxe có ban công với view đẹp hơn, thoáng hơn. Và tất nhiên loại phòng Deluxe này sẽ có mức giá đắt hơn cho với phòng Superior khách đã chọn ban đầu.

+ Hay khi một vị khách bước vào quầy bar khách sạn và yêu cầu Bartender pha 1 ly rượu whisky. Mặc dù đã gọi nhưng vị khách này vẫn lướt xem menu thức uống, khi ấy nhân viên pha chế có thể gợi ý khách dùng một ly cocktail có pha rượu whisky với hương vị rất đặc biệt, rất đáng dùng thử.

- Khi thuyết phục khách sử dụng những sản phẩm – dịch vụ có giá trị gia tăng cao hơn thì không chỉ khách sạn được lợi mà khách hàng cũng được thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Để áp dụng nghệ thuật Up-selling thành công, điều cốt lõi là nhân viên phải cho khách hàng thấy được lợi ích mà họ được hưởng, càng cho khách thấy càng nhiều lợi ích mà họ được hưởng thì khả năng thuyết phục khách mua sản phẩm – dịch vụ sẽ càng cao.

- Không chỉ lúc đặt phòng hay lưu trú tại khách sạn mà cả khi khách chuẩn bị rời đi, nhân viên cũng có thể Up-selling được. Khi thực hiện việc check-out, lễ tân sẽ hỏi những cảm nhận của khách về kỳ nghỉ tại khách sạn, nếu khách mong muốn được tận hưởng những dịch vụ tốt hơn, nhân viên có thể đưa ra những gợi ý về những dịch vụ hấp dẫn hơn để khách có thể lựa chọn cho những lần lưu trú tiếp theo.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Salon của bạn luôn trong tình trạng quá tải hoặc quá trổng trải hãy đọc bài viết này

đăng 23:25, 12 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 23:26, 12 thg 11, 2017 ]

1. Đặt lịch hẹn trực tuyến trên website hoặc qua ứng dụng di động

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và Smartphone như hiện nay, việc sử dụng một phần mềm quản lý salon, spa giúp bạn có thể dễ dàng có được lịch hẹn của khách hàng 24/24 bằng cách book online. Khách hàng cũng có thể dễ dàng đặt lịch chăm sóc tóc, làm đẹp chỉ bằng một click nhỏ trên ứng dụng di động hoặc book trực tuyến trên website mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến trực tiếp salon hoặc phải đợi hàng giờ đồng hồ để đến lượt. Bạn có thể nắm bắt được số lịch hẹn của khách hàng trong ngày, trong tuần và có kế hoạch quản lý một cách hiệu quả. Việc book online còn giúp bạn chắc chắn rằng khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bởi nó áp dụng thanh toán trước 1 phần chi phí dịch vụ. Thật dễ dàng và tiện lợi cho cả bạn và khách hàng của bạn đúng không nào.

2. Xác nhận trước lịch hẹn với khách hàng

Để chắc chắn % cơ hội khách hàng của bạn có đến như đã đặt hay không thì việc xác nhận lịch hẹn là không thể bỏ qua. Bạn nên xác nhận lịch hẹn với khách hàng trước 24h để đảm bảo có thể bố trí nhân lực và điều phối công việc một cách hiệu quả nhất. Và phải luôn đảm bảo quản lý chặt chẽ lịch hẹn với khách hàng trong suốt thời gian trước điểm hẹn.

3. Nhắc lịch hẹn tự động

Hãy cài đặt chế độ nhắc lịch hẹn tự động trước thời điểm hẹn 1-2h để chắc chắn rằng khách hàng của bạn không quên bởi có thể vì một số lý do nào đó mà họ quên mất giờ hẹn hoặc không nhớ là mình có lịch hẹn cần phải tới Salon, Spa. Đôi khi một lời nhắc nhở cũng khiến cho khách hàng của bạn có cảm giác là họ đang được quan tâm, chăm sóc và cảm thấy hài lòng hơn về Salon của bạn.

4. Chuẩn bị nhân lực và điều phối công việc hiệu quả

Nhờ có công cụ đắc lực là ứng dụng phần mềm quản lý Salon, Spa khoa học, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp, điều phối công việc cho nhân viên một cách hợp lý và có sự chuẩn bị tốt hơn, đảm bảo khách hàng được phục vụ một cách chu đáo nhất. Nhân viên của bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu được lịch làm việc cũng như công việc của mình và linh hoạt, chủ động trong việc xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ thể thao

đăng 01:19, 10 thg 11, 2017 bởi Hồ Phước Bình

Phong trào tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe đang ngày càng được con người chú trọng & phát triển mau chóng trên toàn thế giới, đặc biệt ở Việt Nam. Các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá phát triển với tốc độ rất nhanh do tính đơn giản & giải trí cao của chúng. Mở ra một cơ hội kinh doanh buôn bán ngày càng lớn từ mặt hàng: áo bóng đá, giày đá banh sân cỏ nhân tạo, giày futsal, dụng cụ thể theo… cho tất cả những người có nguồn vốn không nhiều và muốn kinh doanh tăng thêm thu nhập. Vậy để buôn bán mặt hàng này, bạn cần phải chuẩn bị những gì? 


Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp các bạn thành công khi mở cửa hàng bán đồ thể thao:

1.Hiểu về sản phẩm:

Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng gì thì đầu tiên là bạn phải hiểu về nó và có niềm đam mê đối với nó. Ví dụ như muốn bán đồ bóng đá, bạn phải biết về bóng đá, về các câu lạc bộ nổi tiếng, về các giải đấu trong năm, về các cầu thủ nổi tiếng… điều này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kiên nhẫn mỗi ngày 30” đọc tin bóng đá (từ báo chí, internet, xem tivi…) một thời gian ngắn sau đó bạn sẽ nắm bắt được những thứ cần thiết nhất để có thể gọi là hiểu về bóng đá, nó là một môn thể thao đơn giản dành cho tất cả mọi người.

2. Vốn:

Xác định số vốn mình có, điều này rất quan trọng, để bạn có thể dự trù quy mô của hàng, lượng hàng mình có thể lấy và số còn lại để xoay vòng (thường thì mở một shop thể thao đúng nghĩa nho nhỏ khoảng 20m2 thì cần khoảng: 50 triệu đến 100 triệu). Ngoài ra về trang trí cửa hàng, giá kệ hàng thì cũng khoảng từ 10-20tr. Phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch chiếm khoảng 10tr. Máy tính, máy in lazer khoảng 7-8tr.)

3. Tìm hiểu thị hiếu của khách hàng:

Xác định nhu cầu tại khu vực buôn bán, dân cư, tập tính, sở thích từ đó xác định mặt hàng chủ lực, có thể bạn sẽ muốn bán tất cả những thứ liên quan đến thể thao như quần áo, giày, dép, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, tạ, yoga, tennis, bóng bàn, bơi lội… rất rất nhiều mặt hàng. Điều đó cũng tốt, nó giúp cửa hàng của bạn đa dạng nhưng hãy cẩn thận, nếu bạn ôm đồm quá nhiều, có thể sẽ có những mặt hàng bạn không bán được và nó còn tồn lại mãi. Bán đồ thể thao là tùy khu vực, địa phương. Từ đó bạn sẽ xác định được mặt hàng chủ lực của cửa hàng theo nhu cầu của đa số người dân khu đó.

4. Địa điểm:

Bước tiếp theo là tìm cho được một vị trí thích hợp. Bạn nên lựa chọn địa điểm tại các khu đông dân cư, gần trường học, sân bóng, khu vực người ta hay đi mua sắm, đi dạo… Với việc kinh doanh mặt hàng này thì địa điểm là cực kỳ quan trọng, mặt bằng rộng rãi, có chỗ để xe, khu dân cư đông đúc, nhiều người thích thể thao, gần sân bóng thì xem như bạn đã có một lợi thế rất lớn.

5. Nguồn hàng:

Sau khi đã chuẩn bị xong mặt bằng, tài chính, nhu cầu khách hàng & mặt hàng chủ lực kinh doanh thì một điều nữa cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn kinh doanh có thành công hay không: Nguồn hàng tốt, nó quyết định gần gần 60% (ngày trước là 80%, còn trong thời nay với việc phát triển của internet, sẽ có nhiều tiêu chí khác giúp việc kinh doanh phát triển) việc bạn có cạnh tranh được với các cửa hàng khác hay không? Đầu tiên khi bạn mở ra một cửa hàng, muốn bán được hàng thì phải tìm kiếm lượng khách, mà muốn thu hút khách thì có nhiều cách: Bạn phục vụ nhanh nhất, bạn buôn bán dễ nhất, bạn bán rẻ nhất hoặc bạn là một cửa hàng lớn nhất, nổi bật với việc bán rất đầy đủ mặt hàng… Xét qua những tiêu chí trên thì việc bán hàng rẻ nhất và đảm bảo chất lượng có vẻ là dễ thực hiện nhất, bạn chỉ cần: “Tìm ra nguồn hàng giá tốt & ổn định”.

6. Bán hàng Online:

Hiện nay internet đang bùng nổ và nhu cầu mua sắm online cũng tăng nên kênh bán hàng online bạn nên hướng tới. Bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Bạn tích cực chia sẻ các hình ảnh, bài viết về sản phẩm trên website qua mạng xã hội như Facebook, G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter, v.v…. Bán hàng online hiệu quả nó quyết định 70% sự thành công của cửa hàng.

7. Công cụ quản lý:

Nếu cửa hàng của bạn có khá nhiều mặt hàng (tầm trên 500 loại hàng hóa) thì bạn có thể cần đến một giải pháp để quản lý cửa hàng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn, không mất nhiều thời gian trong việc cộng sổ sách (nhiều khi không chính xác), mất thời gian trong việc kiểm kê hàng hóa. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của shop…
Qua những gì mình chia sẽ trên đây, hy vọng giúp các bạn hiểu được phần nào những khó khăn, những việc cần thiết chuẩn bị khi muốn mở một shop đồ thể thao, buôn bán thì tính kiên trì là rất cần thiết, còn nếu bạn là người mau nản chí, mình xin khuyên bạn không nên dấn thân vào công việc này.

Chúc các bạn thành công!

Năm lời khuyên để tăng doanh thu khách sạn từ đặt phòng trực tiếp

đăng 00:40, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:41, 10 thg 11, 2017 ]

Các dịch vụ du lịch trực tuyến (Online Travel Agent hay còn được viết tắt là OTA) như Expedia, Agoda hay Booking.com đã trở thành một nguồn quan trọng cho doanh thu của khách sạn. Những khách sạn hoạt động độc lập đặc biệt phụ thuộc vào OTA cho doanh thu của họ. Trong khi điều này không nhất thiết phải là một xu hướng tiêu cực, chủ khách sạn nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào kênh này vì nó có thể làm tổn thương khả năng sinh lợi của khách sạn. OTA thường đòi hỏi khoảng 10-20% hoa hồng trực tiếp. Ngoài ra, thỏa thuận đảm bảo ngang giá với OTA giới hạn khả năng thay đổi giá của khách sạn. Do đó, các khách sạn nên thúc đẩy việc đặt phòng trực tiếp từ trang web của riêng mình và giảm chi phí tìm khách hàng. Là một chủ khách sạn bạn có thể làm theo các thực hành tốt nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn để thúc đẩy doanh thu trực tiếp của bạn.

1. Chú ý đến các phần đánh giá

Du khách thường đọc đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn nơi lưu trú. Thường xuyên theo dõi các phần nhận xét trên các trang web của các OTA cũng như các trang web đánh giá như Yelp và TripAdvisor. Bạn nên cố gắng phản hồi càng nhiều nhận xét càng tốt, và càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.

2. Tăng lượng truy cập trực tiếp thông qua OTA

Bạn không nên chỉ xem OTA như một công cụ đặt phòng trong chiến lược marketing của bạn. Một số lượng lớn khách du lịch sử dụng OTA như một công cụ tìm kiếm để làm nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi của họ. Theo Google, 52% trong số các khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng các thông tin trên trang web của bạn và trên các OTA là nhất quán.

Làm theo các thực hành tiếp theo để đảm bảo rằng một khi họ đến trang web của bạn, họ sẽ ở lại và đặt phòng thay vì quay lại đến các trang web của các OTA.

3. Tối ưu hóa quá trình đặt phòng

Đảm bảo rằng công cụ đặt phòng của bạn là dễ sử dụng và chấp nhận một loạt các phương thức thanh toán. Bạn có thể sử dụng quy trình đặt phòng của OTA như một quy trình chuẩn. Hãy chú ý đến call-to-action tức là các nút "Book Now". Hãy chắc chắn rằng nó rõ ràng và được đặt ở một vị trí nổi bật trên mỗi trang trong web của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động vì truy cập web bằng thiết bị di động sẽ sớm vượt qua truy cập bằng máy tính để bàn.

4. Cung cấp các mức giá trên trang web của bạn tương tự như trên các OTA

Việc thu hút khách hàng ghé thăm trang web của bạn sẽ ít đi nếu họ không được cung cấp với các giao dịch tốt nhất. Đáng ngạc nhiên là nhiều khách sạn vẫn cung cấp giá trên OTA rẻ hơn hơn trên các trang web của riêng mình. Hầu hết du khách khá nhạy cảm với giá và sẽ không đặt phòng thông qua trang web của bạn nếu giá đó là không thể cạnh tranh với giá trên các OTA. Vì vậy, đảm bảo rằng mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh. Bạn cũng có thể thêm vào một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc phiếu giảm giá để tăng thêm giá trị dịch vụ của bạn mà không vi phạm các thỏa thuận ngang giá trước đó.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Lợi ích bất ngờ của việc đặt trước lịch hẹn khi quản lý salon và spa

đăng 00:36, 10 thg 11, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:36, 10 thg 11, 2017 ]

Trước đây, khách hàng đến Salon & Spa một cách bất chợt và không có kế hoạch khiến cho Salon của bạn lúc thì ngồi chơi xơi nước, lúc thì luôn chân luôn tay. Điều này có rất nhiều hạn chế còn tồn tại mà bạn biết chưa chú tâm khắc phục như:

+ Giờ thấp điểm:
• Nhân viên ngồi chơi, bệ rạt
• Bạn vẫn phải trả lương cho những thời điểm không hiệu quả này


+ Giờ cao điểm
• Khách đông, tình trạng chờ đợi mệt mỏi khiến bạn có thể mất một số lượng Khách tương đối lớn trong thời gian dài.
• Tình trạng phục vụ bị ảnh hưởng. Xấu nhất có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo.
• Nhân viên bị căng thẳng trong giờ cao điểm.

Trên thế giới, một tỉ lệ cao chiếm tới 80% các Salon & Spa triển khai chức năng đặt lịch hẹn trước cho Khách hàng để giảm thiểu các tình trạng bất cập như trên. Không chỉ vậy, nó còn giúp các chủ cơ sở làm đẹp gia tăng doanh thu với những lợi ích ít ai ngờ tới dưới đây.

* LỢI ÍCH ĐỐI VỚI ĐỘI NGŨ SALON & SPA KHI ĐẶT TRƯỚC LỊCH HẸN

• Giảm thiểu tình trạng căng thẳng khi quá tải trong giờ cao điểm.
• Đạt chỉ tiêu khủng và gia tăng doanh số cũng như hoa hồng phục vụ
• Phân bổ đều thời gian làm việc trong ngày
• Có thêm thời gian cho công việc tư vấn, trò chuyện, kết thân với khách hàng
• Gia tăng số lượng khách hàng thân thiết.

* LỢI ÍCH ĐỐI VỚI CHỦ QUẢN LÝ SALON & SPA

• Tăng doanh số & lợi nhuận
• Dễ dàng trong việc lập trước kế hoạch kinh doanh & tái đầu tư
• Tạo được động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên
• Giảm chi phí marketing tìm khách hàng mới
• Giá thành cạnh tranh với đối thủ
• Gia tăng khách hàng trung thành. Một báo cáo cho hay, ở Mỹ, con số gia tăng có thể lên đến 50% khách hàng quay lại
• Giảm thiểu tình trạng “chảy máu Khách hàng” sang các Salon & Spa khác.

* LỢI ÍCH ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

• Khách được chăm sóc thường xuyên với dịch vụ & chất lượng ổn định.
• Luôn đảm bảo có chỗ trống sử dụng dịch vụ của những nhân viên/chuyên gia lành nghê, giàu kinh nghiệm
• Tiết kiệm thời gian chờ đợi khi quá tải.
• Hưởng chất lượng dịch vụ tốt hơn với giá thành thấp.
• Tạo được mối quan hệ khăng khít với Salon & Spa

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

1-10 of 471