Mười hai xu hướng marketing khách sạn năm 2017 cho chủ khách sạn

đăng 18:53, 20 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 18:54, 20 thg 10, 2017 ]
Năm 2017 được cho là năm bùng nổ của ngành kinh doanh khách sạn trên toàn thế giới, chiến lược marketing của khách sạn sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của khách sạn. Vì vậy, trong bài viết 12 xu hướng marketing 2017 cho ngành kinh doanh khách sạn admin hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho chủ khách sạn kiến thức để có chiến lược kinh doanh phù hợp.


1) Nội dung là điều quan trọng nhất

Nội dung là điều quan trọng nhất của chiến lược marketing trong năm nay. Để khách sạn của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng, khách sạn luôn cần có những bài viết có nội dung mới. Các nội dung mới trên website khách sạn, mạng xã hội và blog du lịch cần được mở rộng để có được lượt tiếp cận nhiều hơn. Google và những công cụ tìm kiếm khác luôn yêu thích các nội dung mới và những khách du lịch luôn tìm kiếm những thông tin mới để đọc, xem và share.
Điều đó sẽ giúp khách hàng biết tới website, blog, video, trang mạng xã hội và sự kiện khách sạn của bạn.

2) Video sẽ chiếm ưu thế trên website khách sạn

Sử dụng video trong việc marketing cho khách sạn vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng trong năm 2017. Hiện nay, video đã được Facebook ưu tiên hiển thị và tiếp cận và Youtube vẫn là kênh marketing video mạnh nhất. Có rất nhiều cách thể hiện nội dung của video và khách sạn của bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau để có nội dung đa dạng và tìm được cách thể hiện tốt nhất. Hiện nay, tất cả ngành nghề đều sử dụng video để gây ấn tượng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Như một thương hiệu du lịch, có vô kể những video mà khách sạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách sạn có thể thể hiện hình ảnh về khách sạn, nhân viên khách sạn, thành phố, những sự kiện địa phương, nhà hàng trong vùng … để hấp dẫn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn. Điều quan trọng nhất là cần có những video trải nghiệm của chính khách hàng để tạo niềm tin với những khách hàng khác.

3) Tận dụng xu hướng mới nổi

Khi chúng ta viết nội dung, chúng ta thường nghĩ đến ảnh hưởng lâu dài hoặc mãi mãi của nội dung đó, tuy nhiên, trong năm 2017, chúng ta nên nắm lấy những nội dung có ảnh hưởng trong thời gian ngắn, nhưng lại đang là xu hướng, được nhiều người quan tâm. Chắc chắn nó sẽ có ích và thu hút người xem website hay trang mạng xã hội của khách sạn.
Ví dụ như, khi tạo nội dung về một sự kiện ở địa phương nó sẽ mang lại lượng traffic và thảo luận lớn, điều đó rất có lợi cho khách sạn của bạn. Những video, hướng dẫn hữu ích, bài đăng trên Instagram, hay bài Tweet không tác động trong thời gian dài hay ảnh hưởng lớn nhưng lại rất thu hút người đọc trong 1 thời gian ngắn.

4) Sử dụng Email Marketing

Email marketing luôn rẻ nhất và có tác động lớn nhất tới khách hàng của bạn. Email là công cụ rất hữu ích cho phép bạn marketing trực tiếp với khách hàng đặc biệt là khách hàng cũ trong và sau chuyến đi của họ. Sử dụng email để gửi những thông tin cần thiết về khách sạn, địa phương của bạn và cơ hội khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn cao hơn.
Để gửi email marketing bạn cần có một chiến lược gửi mail được chuẩn bị kĩ càng về thời gian gửi, nội dung muốn truyền tải.

5) Việc sử dụng điện thoại sẽ chiếm ưu thế

Việc sử dụng điện thoại thông minh hay tablet để đặt phòng sẽ chiếm ưu thế đã được dự đoán từ trước. nếu khách hàng không đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của họ bằng điện thoại thông thì có khả năng cao là họ tương tác với khách sạn của bạn theo một cách nào đó qua điện thoại. Nếu website khách sạn không có chế độ hiển thị dành cho điện thoại di động bạn cần sửa lỗi đó ngay lập tức.
Google, khách du lịch hay những người khác đều không thích việc truy cập vào những website không có thiết kế dành cho di động. Công cụ đặt phòng khách sạn nên được thiết kế dành cả cho bản di động để khách hàng có thể hoàn thành việc đặt phòng của họ chỉ ở trong 1 giao diện đồng nhất. Nếu khách hàng tiềm năng của khách sạn không thể hoàn thành đặt phòng trên website của bạn, thì việc đặt trên website sẽ trở thành một bất lợi.

6) Cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng

Năm 2017 là năm lên ngôi của những trải nghiệm cá nhân đặc biệt là việc kinh doanh dịch vụ khách sạn. Việc làm khách hàng cảm thấy hài lòng là điều rất quan trọng. Có rất nhiều cách để giữ khách hàng ở lại với khách sạn.
Ví dụ, thiết lập 1 mục trong công cụ đặt phòng cho phép khách hàng để lại mục đích chuyến đi của họ. Những sự kiện đặc biệt như tuần trăng mật, ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật và những sự kiện quan trọng tương tự như vậy nên được phục vụ khác nhau phù hợp với mục đích của sự kiện. Điều đó sẽ tạo nên những ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn và khách hàng sẽ đem những câu chuyện đó kể với bạn bè của họ. Đây chính là một kênh truyền thông không thể tuyệt vời hơn.

7) Sự lớn mạnh của nền tảng mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội sẽ bắt đầu lớn mạnh và chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của một vài dịch vụ mới. Và việc kinh doanh khách sạn ngày càng phụ thuộc lớn vào mạng xã hội. Vì vậy, khối lượng công việc để marketing cho khách sạn qua mạng xã hội ngày càng nhiều.
Mạng xã hội rất quan trọng khi tìm kiếm và khám phá địa điểm du lịch. Khi những khách hàng tiềm năng tìm kiếm khách sạn của bạn, họ sử dụng mạng xã hội nhiều hơn là truy cập website của bạn. Mạng xã hội là cách rất hiệu quả để có được sự thu hút của người khác trước khi họ biết bạn là ai. Tận dụng cơ hội này để phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn là ý tưởng không tồi một chút nào.

8) Sách hướng dẫn du lịch vẫn luôn có hiệu quả

Vào cuối năm 2016, Airbnb đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất sách hướng dẫn, điều này nhiều người cho là điều kì lạ trong năm 2017. Bởi vì thế giới vừa bước vào kỉ nguyên số và chúng ta tìm kiếm tất cả thông tin đều qua internet. Tuy nhiên sách in luôn vẫn rất hữu dụng và nhiều người vẫn còn ưa thích loại hình này.
Các bạn không nhất thiết phải tạo một hướng dẫn du lịch thật dài của riêng mình, nhưng việc tạo bản đồ giấy, tờ rơi và hướng dẫn hữu ích cho thành phố của bạn là một ý tưởng hay.

9) Kênh phân phối phòng

Những kênh phân phối phòng mới là cách tốt nhất để marketing khách sạn của bạn. Một chiến lược phân phối phòng hiệu quả là cốt lõi thành công của chiến lược marketing 2017. Đặt phòng trực tiếp và đặt phòng qua bên thứ 3 đều có hiệu quả với tất cả các loại hình lưu trú. Các kênh bán phòng như Expedia và booking.com sử dụng một khoản tiền lớn để quảng cáo khách hàng của họ. Vì vậy, những kênh phân phối phòng này đã chiếm một lượng lớn đặt phòng của các khách sạn và còn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

10) Tập trung vào du lịch của địa phương

Chúng tôi dự đoán rằng chia sẻ những thông tin của địa phương sẽ là xu hướng đi đầu trong năm 2017, có nghĩa là khách sạn của bạn nên tận dụng lợi thế của địa phương. Có một số cách khác nhau mà bạn có thể tập trung vào đặc điểm chỉ địa phương của bạn mới có. Trước hết, hãy có những buổi đào tạo cho của bạn những xu hướng của địa phương và cách tốt nhất để phục vụ những loại khách hàng khác nhau. Bởi vì một số khách sạn có nhân viên đến từ nhiều nơi hành khác nhau và họ không biết nhiều về văn hóa và phong tục của địa phương.
Sau đó, như là một phần của chiến lược viết nội dung, nó bao gồm những hướng dẫn và bài viết về địa phương của bạn. Điều đó không chỉ tốt cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm mà nhân viên khách sạn của bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Bản đồ và các hướng dẫn luôn rất có ích cho những người đi du lịch. Vì vậy, đừng quên đặt bản đồ hướng dẫn ở bàn lễ tân để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin đặc biệt là với khách nước ngoài.

11) Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Sự phát triển của các phần mềm quản lý giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Trong năm 2017, phần mềm quản lý khách sạn sẽ tiếp tục có hiệu quả, với những tính năng mới như đồng bộ tự động với hơn 100 kênh bán phòng trực tuyến, tích hợp với hệ thống khóa từ hay hệ thống tiết kiệm điện.
Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng đa nền tảng: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, … có thể quản lý khách sạn từ xa dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Không những vậy, những phần mềm quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Những công việc như tính toán doanh thu, chi phí, lương nhân viên, nhập thông tin phòng còn trống lên các kênh bán phòng online một số phần mềm hiện nay đã có thể giải quyết được một cách dễ dàng.

12) Chiến lược marketing phải thật thú vị

Marketing du lịch nên vui vẻ. Du lịch luôn phát triển nhất là trong thời đại bùng nổ internet hiện nay và đem lại nguồn thu lớn cho chủ khách sạn. Vì vậy, để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, khách sạn nên sử dụng chiến thuật marketing mang đến sự thoải mái và vui vẻ cho khách hàng. Sử dụng concept nghiêm túc, cứng nhắc sẽ khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi và tránh xa khách sạn của bạn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.