Kinh nghiệm tiếp thị: Hoạt động Events - Kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả

đăng 19:27, 30 thg 11, 2010 bởi Huỳnh Anh Kiệt   [ cập nhật 01:34, 14 thg 7, 2017 bởi Huynh Anh Kiet ]

Khoảng những năm 1970 trở về trước, trong tâm thức người tiêu dùng luôn quan niệm chất lượng sản phẩm bao trùm thương hiệu. Sau đó, khi nền kinh tế thị trường phát triển hoàn hảo hơn, đặc biệt là ở các nước phương Tây thì thương hiệu sản phẩm lại bao trùm yếu tố chất lượng.

Người tiêu dùng đặt niềm tin và ưa chuộng vào một sản phẩm có thương hiệu mạnh bởi người ta tin rằng một “sản phẩm, dịch vụ… có thương hiệu tốt chắc chắn phải có chất lượng tốt”. Vì thế, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững trong cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì song song với những kế hoạch và chính sách kinh doanh tốt, yếu tố xây dựng thương hiệu trở thành một vấn đề nóng bỏng, mang tính sống còn. 

Trong hoạt động marketing nói chung và hoạt động quảng bá xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại nói riêng thì hoạt động tổ chức sự kiện (events) đã trở thành một kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả cho các doanh nghiệp. Qua hoạt động events là dịp để người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu, hiểu về lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu… Cũng thông qua chương trình này, thương hiệu sản phẩm và những người sáng lập ra doanh nghiệp cũng để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng công chúng.

Tuy nhiên, việc thành công của một chiến lược quảng bá còn phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng và kế hoạch thực hiện nó. Với những chương trình sự kiện hoành tráng, mang đậm chất lượng nghệ thuật, tính thẩm mỹ, gây được tiếng vang, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ… thì phía sau những events đó là sự đóng góp trong công tác chuyên môn, sức làm việc chuyên nghiệp, tận tâm của các đạo diễn, các nhà tổ chức.

So với những nước phát triển, ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam được cho là “sinh sau đẻ muộn”. Tuy ra đời muộn hơn nhưng lại được thừa hưởng những thuận lợi trong thời đại kỹ thuật số, internet toàn cầu. Luôn cập nhật thông tin quốc tế, ứng dụng khoa học, kỹ thuật mới của thế giới trong việc tổ chức events nên chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều đơn vị tổ chức events trong nước đã từng bước chứng minh được năng lực của mình trong lĩnh vực này.

Ý tưởng là vàng

Công ty DNN Events - một trong những công ty chuyên tổ chức sự kiện - cho rằng, “ý tưởng” được xem phần “hồn”, quyết định sự thành công, sự khác biệt của mỗi chương trình, mỗi sự kiện. “Không ngừng học hỏi, dần am hiểu văn hóa” là điều mà Ban giám đốc DNN Events luôn tâm niệm trong quá trình thiết kế, sáng tạo “ý tưởng” cho các events. Đối tượng khách hàng và thái độ của họ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự sáng tạo này.

Người làm events không thể mang tâm lý làm thuê mà là chia sẻ công việc, đồng cam cộng khổ trong chiến lược quảng bá cùng song hành với nhà kinh doanh. Thông qua những thành công mà công ty đảm trách, có thể nhận thấy tính văn hóa, nhân bản trong cách tổ chức sự kiện ngày càng được xem trọng. Người tiêu dùng luôn ấn tượng mạnh mẽ với các chương trình không mang tính thời vụ, hoặc không quảng bá trực diện mà nhà tổ chức thật khéo léo chuyển tải những thông điệp một cách tinh tế.

Kỹ nghệ tổ chức

Nơi hội tụ đội ngũ nhân viên giỏi, yêu nghề nên công ty sẵn sàng đảm nhận trọn gói từng khâu, tổ chức thực hiện chu đáo từng chi tiết của events. Điểm khác biệt rõ nét là công ty chọn cách tổ chức sự kiện thiên về “cảm xúc” ý tưởng hơn là “cảm nhận” tính trình diễn. Chính cách tổ chức này đã tiết kiệm khá nhiều chi phí cho nhà đầu tư, góp phần tiết giảm giá thành sản phẩm cũng như dịch vụ cần cung cấp ra thị trường.

Hội nhập nền kinh tế toàn cầu, ngành tổ chức events có một vai trò rất quan trọng. Thông qua các chương trình sự kiện trở thành chiếc cầu nối vàng “Golden bridge” giữa nhà cung cấp sản phẩm và những người tiêu dùng.



Hoàng Thắng (Theo Sgsp)

Comments