Kinh nghiệm marketing: Tiếp thị qua E-mail - “Mỏ vàng” được khai thác

đăng 18:38, 26 thg 11, 2010 bởi Huỳnh Anh Kiệt   [ cập nhật 02:07, 14 thg 7, 2017 bởi Huynh Anh Kiet ]

Hiện nay, với thời đại kỹ thuật số, một hình thức tiếp thị mới đang được bắt đầu phát triển và trong tương lai sẽ ngày càng trở nên phố biến. Đó là: Tiếp thị qua email.

Trong cuộc cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay, nhiều công ty đang đau đầu suy nghĩ xem đâu là giải pháp tiếp thị sản phẩm của mình một cách thích hợp nhất và đem lại lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng tìm ra phương thức tiếp thị thích hợp.

Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu giải pháp kỹ thuật số Green Cathedral, 90% các công ty được hỏi cho biết họ sẽ chuyển sang tiếp thị khách hàng qua e-mail và coi đây là một hình thức marketing chủ yếu. Hình thức này được các công ty quan tâm không chỉ bởi tính tiện lợi cao, giá thành rẻ mà còn bởi khả năng thu lợi nhuận cao của nó.

Hiện tại, con người đang phát triển trong thời đại kỹ thuật số. Hầu hết mọi người đều biết đến Internet, và song song với đó số lượng hộp thư điện tử (email) đang tăng lên với tốc độ chóng mắt. Nó đã trở thành một hình thức giao tiếp phổ biến không chỉ giữa các cá nhân mà còn giữa các công ty với nhau. Trong một vài năm tới, số lượng bức thư trong hộp thư điện tử của công ty bạn hay của chính bản thân bạn sẽ có thể gia tăng cao khi các công ty trên khắp thế giới chuyển sang hình thức tiếp thị qua e-mail. Điều này sẽ gây bực mình cho bạn vì những “bức thư không mời mà tới”, tuy nhiên hoạt động tiếp thị qua email được đánh giá là một mỏ vàng chưa được khai thác. Nó cho phép các công ty giới thiệu và trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Green Cathedral cho rằng, nền văn hoá tiếp thị mới được sử dụng dựa dựa trên cơ sở của “sự cho phép”, có nghĩa là người tiêu dùng có thể lựa chọn nhận loại email thương mại nào và chặn loại email nào, nên do đó cho phép loại bỏ yêu tố gây bực mình. Ông David Clark, giám đốc điều hành của Green Cathedral cho biết: “Nếu những bức thư không mời mà tới gây bực bội cho người nhận chúng, họ có thể kiểm soát số lượng thư. Rất nhiều công ty đang bắt đầu chuyển sang hình thức tiếp thị qua email”. Hình thức này cho phép các công ty duy trì mục tiêu tiếp thị của họ, đồng thời cũng cho phép nhà quảng cáo tiếp thị sản phẩm theo cách hợp pháp. Những công ty thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email trong thời gian qua đã tăng lợi nhuận lên 60%. Có ba yếu tố khiến khách hàng chuộng hình thức tiếp thị qua email: 

    - Thông tin nhanh chóng nhất 
    - Giá thành rẻ
    - Có thể nắm bắt được sự phản hồi của khách hàng

Hiện nay đã có phần mềm có thể theo dõi sự thành công của các chiến dịch tiếp thị qua email đến đâu. Green Cathedral cho biết khoảng 1/4 khách hàng được gửi email tiếp thị đã truy cập vào trang web quảng cáo và 15% trong số đó thực hiện các cuộc giao dịch mua bán. Như vậy, nếu số lượng email tiếp thị càng lớn thì rõ ràng lợi nhuận của các công ty sẽ càng nhiều. Và chính điều này đã khiến “tiếp thị qua email” ngày càng trở nên lôi cuốn đối với các công ty.



Hà Lam (Theo World trade newsaper)

Comments