Đôi khi chúng ta cố gắng theo đuổi những quy tắc cứng nhắc của email marketing mà quên rằng chúng ta đang giao thiệp với những con người thực sự.
Đôi khi chúng ta cố gắng theo
đuổi những quy tắc cứng nhắc của email marketing mà quên rằng chúng ta
đang giao thiệp với những con người thực sự.
Với email, cũng như
các kênh truyền thống thì điều quan trọng doanh nghiệp cần nhớ là có
nhiều người thực sự quan tâm đến thông điệp của bạn. Khi chúng ta bấm
nút “gửi” thì chúng ta không chỉ phát tán thông điệp vào hộp thư của họ
mà chúng ta còn đang giao tiếp với chính bản thân họ.
Mặc dù hầu
hết các marketer email không có ý định "thả bom" thư cho khách hàng
nhưng họ vẫn sử dụng cách đó để chuyển tải thông điệp.
Mục tiêu
của bất kỳ nỗ lực "trả lời trực tiếp" nên là một đoạn hội thoại chứ
không phải đơn giản là một sự phân phát. Từ thứ hai, "response" (trả
lời) khiến chúng ta muốn nghe phản hồi từ thông điệp. Trên hết, đó là
cách phân biệt direct marketing (tiếp thị trực tiếp) và mass marketing
(tiếp thị theo số đông).
Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn cá nhân hóa và thường đàm khi sử dụng các thông điệp marketing kỹ thuật số:
Hãy nói bằng tình cảm của con người chứ không phải bằng ngôn ngữ của quảng cáoTất
nhiên, bạn có thể gắn tính cá nhân và thường đàm trong thông điệp email
thương mại thay vì quảng cáo đại chúng. Nói bằng đại từ “bạn” và “chúng
tôi”. Những bản giới thiệu của bạn cần phải đơn giản nhưng phải cá nhân
hóa. Hãy nhận ra phân khúc khách hàng duy nhất và hành vi trước
đây của họ. Người nhận sẽ đánh gia cao về việc bạn chú ý và hiểu họ như
là những con người đang tồn tại trên trái đất này chú không phải là
những người không tên tuổi. Cá nhân hóa thương hiệuThương
hiệu hoặc sản phẩm của bạn có người đại diện hoặc điểm gì đặc biệt
không? Nó được biết đến bởi một cá tính riêng biệt? Nếu vậy, chúng là
những khía cạnh để tăng sức mạnh cho email marketing của bạn. Hãy
nghĩ Geico lizard, William Shatner for Priceline, hay các nhân vật hoạt
hình của the M&M. Cân nhắc đặc điểm tiêng của Apple và cách các
quảng cáo nhất quán của nó Thu hút phản hồi của người đọc (Solicit user-generated content (UGC)Bạn
có thể khiến khách hàng chia sẻ những kinh nghiệm của họ với bạn dễ như
thế nào? Bạn có cung cấp cho người đọc các kỹ thuật ở cả phản hồi tích
cực và tiêu cực? Bạn có khuyến khích khách hàng phản hồi tích cực như
mời họ chia sẻ câu chuyện, chứng nhận, và video không? Bất cứ
những bước đơn giản nào để giúp khách hàng có thể phản hồi ý kiến của
mình về nội dung của marketing và quảng cáo luôn luôn được đề cao và có
giá trị. Nhớ rằng, mọi người đều thích đọc ý kiến của người khác trong
cùng một thông điệp. Theo KinhDoanh.Com |