Bạn đang cần quảng cáo marketing cho salon hay spa của mình thì hãy đọc bài viết này

đăng 00:51, 24 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 00:52, 24 thg 10, 2017 ]
Bạn mới gia nhập dịch vụ "làm đẹp" - ngành triệu đô? Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để tìm kiếm khách hàng mới & giữ chân khách hàng cũ? Các ý tưởng marketing của bạn chỉ dừng lại chạy quảng cáo trên Facebook và giảm giá, khuyến mại nhưng cũng chẳng ăn thua. Vậy hãy tham khảo 25 ý tưởng marketing dành cho Salon & Spa dưới đây. 


1. Tận dụng & mở rộng các mối quan hệ

Hãy mở rộng mối quan hệ bằng cách tham gia các nhóm, tổ chức liên quan (cả ngoài đời, lẫn trên mạng). Bạn có thể dùng Google để tìm kiếm các nhóm này hoặc nhờ sự trợ giúp của Phòng Thương Mại/Các tổ chức địa phương. Biết đâu trong số đó sẽ là các khách hàng tiếp theo của bạn? 

2. Gửi thiệp sinh nhật khách hàng

Còn gì bằng nếu được quan tâm vào ngày sinh nhật? Và chắc chắn khách hàng của bạn cũng thế. Vì vậy hãy hỏi xin thông tin sinh nhật của khách hàng và gửi thiệp/email cũng như ưu đãi dành riêng cho họ vào ngày đặc biệt này nhé. 

3. Tặng quà/Ưu đãi cho khách hàng mới

Để mang đến sự chào đón nồng nhiệt, cũng để gia tăng lương khách hàng mới, tại sao bạn không tặng họ những túi quà, có thể là mẫu sản phẩm tóc, sữa tắm hoặc phiếu ưu đãi cho người thân của khách hàng. 

4. Sức mạnh Người nổi tiếng (Beauty Blogger)

Hãy tìm những người có ảnh hưởng trong ngành, hoặc những người nổi tiếng và mời họ trải nghiệm dùng thử dịch vụ làm đẹp của bạn. Đổi lại, họ sẽ post/có bài viết về dịch vụ của bạn trên những trang blog/mạng xã hội của họ với nhiều người theo dõi. 

5. Tạo danh sách Email

Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên bằng các email marketing hoặc các chương trình ưu đãi để giúp duy trì sự thân thiết và khiến Salon của bạn trở thành thương hiệu số 1 trong tâm trí Khách hàng. 

6. Tổ chức tiệc tri ân khách hàng

Đây là một cách hay để có thêm nhiều review từ phía khách hàng. Đồng thời tại đây, bạn cũng giới thiệu được tính cách & đặc trưng của Salon mình. Trong buổi tiệc, bạn có thể tổ chức trò chơi, trình diễn trực tiếp sản phẩm/dịch vụ của salon mình. Đừng quên chụp ảnh để lấy tư liệu. 

7. Tạo kênh video online

Hãy xây dựng thương hiệu Salon thông qua chuỗi các video online. Nội dung có thể trình diễn những kiểu tóc mới, những “mách nhỏ” trong việc tạo kiểu, chăm sóc tóc và những gì khách hàng của bạn hứng thú. Sau đó hãy đăng chúng trên các kênh mạng xã hội của bạn. 

8. Tài trợ các buổi từ thiện

Trao phiếu quà tặng cho các sự kiện đấu giá từ thiện. Đây là một cách hay để có thêm khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ salon của bạn và tạo nên sự khác biệt với các đối thủ 

9. Tham gia các buổi trình diễn thời trang

Các buổi trình diễn thời trang là một cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ và đưa tên tuổi salon của bạn nổi bật trong ngành. 

10. Tạo ưu đãi nhóm

Hãy tạo những Ưu đãi dành riêng cho Nhóm khách hàng, ví dụ: tập thể giáo viên trường tiểu học nào đó, nhân viên nữ của một tập đoàn lớn...Và hãy đảm bảo là thông tin quảng cáo này của bạn đến được khách hàng mục tiêu 

11. Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội (facebook, zalo) là một kênh hữu hiệu để thu hút và tiếp cận khách hàng hiện nay. Hãy thiết kế banner đẹp mắt kèm theo những ưu đãi có 1-0-2 để khách hàng của bạn không có lý do gì mà từ chối sử dụng dịch vụ của Salon bạn. 

12. Chăm sóc khách hàng trên Mạng xã hội

Mạng xã hội không đơn thuẩn cung cấp các ưu đãi và chạy quảng cáo. Hãy tận dụng nó để lắng nghe, chăm sóc và đưa ra những nội dung mà khách hàng muốn thấy 

13. Trang trí cửa tiệm khiến khách hàng checkin

Nếu bạn có một mặt tiền đẹp, hãy làm nổi bật Salon của mình khỏi đám đông các cửa hàng xung quanh. Trong tiệm có thể trang trí độc đáo, mang tính cách riêng khiến khách hàng của bạn phải Checkin và Share trên Mạng xã hội. 

14. Viết blog

Blog là một kênh tuyệt với để chia sẻ và kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng Blog kết hợp với Mạng xã hội để thể hiện tính cách riêng của Salon và chia sẻ những bức ảnh gây cảm hứng cho khách hàng. 

15. Tổ chức cuộc thi

Tổ chức cuộc thi thực tế & trên mạng sẽ trở thành một cú hích cho Salon của bạn. Giải thưởng không cần lớn. Đó có thể là những lần Làm tóc miễn phí hoặc Tặng sản phẩm chăm sóc da/tóc là đủ khiến khách hàng tham gia và lan tỏa thông tin rồi. 

16. Kêu gọi đánh giá chất lượng dịch vụ

Việc đánh giá review trên Google, Facebook và các trang khác sẽ giúp khoe những ưu điểm Salon của bạn một cách khách quan, từ đó thu hút nhiều khách hàng mới. Đừng quên chỉ dẫn khách hàng làm thế nào để review nhé. 

17. Ưu đãi khi Giới thiệu bạn bè

Hãy mở rộng mạng lưới Cộng tác viên Sale của mình bằng chính những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Salon. Điều này có 2 ưu điểm: Thứ nhất, họ là những người đã trải nghiệm, việc giới thiệu bạn bè của họ sử dụng dịch vụ Salon sẽ mang tính thuyết phục hơn. Thứ hai, chính bản thân khách hàng đấy cũng sẽ nhận được ưu đãi và sẽ lại tiếp tục sử dụng thêm dịch vụ của bạn ở những lần khác. Tất nhiên, “không bữa ăn nào miễn phí”. Hãy tặng họ quà, ưu đãi dành riêng cho họ vì đã giới thiệu khách cho Salon, ngược lại người được giới thiệu cũng sẽ nhận được phần quà vì là khách hàng mới. 

18. Tự quảng cáo bản thân

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân như chính cách chăm sóc cho Khách hàng của bạn. Một kiểu tóc thời thượng, một làn da hoàn hảo sẽ là một minh chứng sống cho dịch vụ làm đẹp tuyệt vời của Salon bạn trước khách hàng tiềm năng. 

19. Tạo các deal tốt trên Mạng xã hội

Một số Salons thường có những deal tốt trên website của chính họ, hoặc website thương mại điện tử. Bạn cũng có thể thiết kế một phiên bản tương tự trên Mạng xã hội. Ví dụ: Giảm giá, ưu đãi cho những người bắt đầu bằng chữ T. 

20. Chăm chút Website

Website là bộ mặt trên Internet của Salon/Spa của bạn. Hãy đảm bảo rằng website này thể hiện chính xác, đầy đủ thông tin cơ bản về sản phẩm/dịch vụ cũng như cá tính, nét khác biệt của Salon/Spa của bạn. Nhiều Salon/Spa lại chỉ có Facebook/Zalo mà không có website. Tuy nhiên dù ở nền tảng nào, bạn cũng nên chăm chút cho “bộ mặt” online của mình. 

21. Chương trình Khách hàng thân thiết

Hãy tặng ưu đãi cho những khách hàng trung thành. Ưu đãi rất đa dạng, có thể dựa vào tổng số tiền họ đã chi tiêu tại Salon, giới thiệu bạn bè, hoặc một dịch vụ nào đó mà bạn đang muốn đẩy mạnh. 

22. Tìm nhiếp ảnh gia ăn ý

Đối với nghề làm đẹp, bộ sậu: Stylist & Nhiếp ảnh gia là không thể thiếu. Hãy tìm cho mình một photographer ăn ý để thể hiện đúng tinh thần của bức ảnh mà bạn mong muốn. Một bộ ảnh đẹp có thể được đăng lên tạp chí và được nhiều người biết đến.

23. Quảng cáo Tìm kiếm (search ads)

Quảng cáo tìm kiếm đặc biệt hiệu quả vì đánh đúng nhu cầu người dùng. Phổ biến là Google Search Ads. Nhiều người tự học để sủ dụng. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi đầu tư về thời gian tìm tòi. Cách nhanh hơn là tìm đến các chuyên gia Quảng cáo để chạy chiến dịch hiệu quả.

24. Gửi email marketing cập nhật mỗi tuần

Đừng lãng phí danh sách email của khách hàng. Đó là một gia tài. Vì vậy hãy gửi email cập nhật thường xuyên cho họ về những xu hướng, ưu đãi của Salon/Spa bạn. Nếu bạn không biết cách làm email marketing, có thể sử dụng mailchimp.com.

25. Tham gia các Triển lãm cưới

Các triển lãm cưới sẽ giúp bạn gặp trực tiếp các cô dâu và đội ngũ sẽ tham gia chuẩn bị đám cưới. Những người này chắc chắn sẽ cần rất nhiều dịch vụ salon trong các tháng tới. Hãy dành riêng cho họ những gói ưu đãi cưới khủng và đừng quên giới thiệu các mẫu mà các cô dâu khác cũng đã làm.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.