Bạn đang cần chạy Facebook marketing nên đọc bài viết này

Một chủ đề được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian gần đây !

“Chúng tôi đang xây dựng công nghệ cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ bất cứ điều gì mà họ muốn tới bất cứ người nào khác.”

Đây là câu nói của Mark Zuckerberg tại hội nghị F8 để cập nhật những thay đổi mới nhất của Facebook !

Chính những điều đó đã dẫn đến một số thuật toán của Facebook có sự thay đổi khiến nhiều người dùng choáng váng và bối rối trong cách sử dụng.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ về những thuật toán mới nhất của facebook để các bạn đặc biệt là các nhà quảng cáo, các chủ doanh nghiệp, các cá nhân … có thể hiểu và hoạt động facebook hiệu quả và tối ưu hóa chi phí hơn.

1/ LIKE SẼ KHÔNG CÒN ĐƯỢC TÍNH LÀ 1 TƯƠNG TÁC

Trước đây để nhìn thấy một bài viết của ai đó bạn chỉ cần like họ nhiều thì newsfeed của bạn sẽ tự động hiển thị những bài viết tiếp theo của họ.

Từ nay, khi các bạn quan tâm và mong muốn nhìn thấy bài của ai, thì bạn cần phải comment / share / reaction ( Thả tim, ghét, biết ơn) thì nó mới thể hiện trên newsfeed của bạn. Còn không thì bạn sẽ không bao giờ được thấy bài viết của người đó trên newsfeed của mình nữa.

(Thậm chí là group, lẫn fanpage, chứ không chỉ riêng profile cá nhân…)

Đó cũng là mong muốn mang tới những nội dung hữu ích nhất đến với người dùng của Facebook.

Các Group có những quy định thành viên phải tương tác like mới được tham gia vào thì nên đổi sang hình thức comment / share… ! Fanpage hay trang cá nhân cũng tương tự !

=> Đây là nguyên nhân làm các Group hay fanpage trong thời gian gần đây giảm đi lượt tiếp cận và tương tác trầm trọng.

Lưu ý:

+ Nội dung mà người dùng tương tác sẽ được hiển thị lên với cả bạn bè của người dùng nữa.

VD: Khi tôi comment hay thả tim trong 1 bài viết thì facebook sẽ tự động hiển thị nội dung đó với những người bạn thân của tôi (ý là những người hay tương tác với tôi)… nên nếu like không được tính tương tác thì rõ ràng nội dung của tôi đăng sẽ không được hiển thị với những người bạn của tôi nếu họ chỉ ấn like(hiện tại tính năng like cho phần này vẫn còn nhưng tỷ lệ hiển thị là rất ít).

+ Thuật toán này hiện Facebook đang thử nghiệm nên vẫn chưa có một thông báo chính thức về sự thay đổi này, và vẫn chưa xóa bỏ toàn bộ quyền lực của “nút like kỳ diệu” nhưng đã giảm bớt một phần nào đó. (Các bạn có thể tự trải nghiệm và rút ra kết luận cho chính bản thân mình).

2/ CẬP NHẬT TÍNH NĂNG THEO DỖI ĐA KÊNH FACEBOOK ANALYTICS.

Facebook Analytics hợp nhất dữ liệu (Phản hồi, mua hàng…) giữa các kênh, bao gồm cả các trang Facebook, chương trình trên Messenger, Website, App vì vậy bạn có thể nhìn thấy được bức tranh hoàn chỉnh TỔNG QUAN hơn về chiến dịch của mình mà không cần phải tốn nhiều thời gian thu thập những dữ liệu từ các kênh.

VD: 1 doanh nghiệp bán hàng đa kênh Omnichannel (facebook, website, app…) có thể có một bảng đo lường tổng thể về tương tác, Insight, hành vi người dùng… của cả Facebook, app lẫn website thông qua đo lường của Facebook.

=> Giúp tối ưu hóa quảng cáo, xác định được insight, hành vi của người khách hàng …cũng như xác định được tỉ xuất ROI dành cho các nhà bán lẻ đa kênh.

3/ TÍCH HỢP TRÒ CHƠI TRÊN MESSENGER

Từ giờ trở đi các bạn có thể chơi trò chơi trực tiếp trên Messenger mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào. Hiện tại tính năng quảng cáo / mua sắm trên nền tảng game trong Messenger hiện chưa có như các app trò chơi khác… nhưng sắp tới đây có thể là một mảng kiếm tiền mới nhất của facebook.

Điều này có ý nghĩa gì đối với nhà quảng cáo :

=> Thêm một kênh tiếp cận mới để tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là một cơ hội để các nhà quảng cáo phát triển các trò chơi để phát triển thương hiệu của mình, tăng trải nghiệm cho khách hàng về thương hiệu.

VD : Bat Climb của LEGO Batman Movie cũng đã phát triển trên nền tảng này.

4/ HẠN CHẾ HIỂN THỊ NỘI DUNG / QUẢNG CÁO CÓ ĐƯỜNG DẪN ĐẾN WEBSITE CHẤT LƯỢNG THẤP.

Do vấn đề rất nhiều những trang tin tức giả mạo với những câu tiêu đề giật gân để câu lượng click của khách hàng vào một trang đích với mục đích xấu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Vì thế, facebook sẽ hạn chế hiển thị những bài đăng / quảng cáo có đường dẫn đến những trang web chất lượng thấp ít nội dung hoặc có chứa nhiều nội dung gây sốc / độc hại…

Điều này có ý nghĩa gì với nhà quảng cáo ?

Nâng cao nội dung hữu ích, cho giá trị cho trang đích của mình để tối ưu hóa quảng cáo. Quan trọng là Đừng spam quá nhiều !

5/ REMARKETING THÔNG QUA QUẢNG CÁO ĐỘNG (Dynamic ADS)

Cái này dành cho các nhà quảng cáo chuyên sâu (không phải dân quảng cáo thì khó hiểu lắm ạ)

Theo thống kê của HONEST COMPANY thì quảng cáo động sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột lên 34% và giảm chi phí cho mỗi lần mua đến 38% .

Chính vì thế, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cho những quảng cáo động hơn là quảng cáo tĩnh.

Bên cạnh đó, Facebook sẽ cập nhật tính năng remaketing quảng cáo động thông qua hành vi trước đây của khách hàng trên lịch sử duyệt web của khách hàng.

VD: Khi vào 1 website khách hàng xem những sản phẩm nào nhiều thì facebook sẽ tự động cập nhật sản phẩm đó và hiển thị lại quảng cáo động với đối tượng khách hàng tương tự, hoặc chính khách hàng đó.

6/ THỬ NGHIỆM ĐĂNG KÝ CHỦ ĐỀ ƯU TIÊN HIỂN THỊ TRÊN NEWSFEED

Từ bây giờ, bạn có thể đăng ký các chủ đề mình thực sự quan tâm hiển thị trên newsfeed của mình. Chỉ cần đăng ký một chủ đề thì những trang, bài viết có nội dung liên quan sẽ ưu tiên hiển thị trên newsfeed của mình.

VD: Tôi quan tâm về chủ đề Marketing thì chỉ việc đăng ký chủ đề đó những bài viết / page liên quan sẽ tự động hiển thị trên news feed của tôi.

Hiện tính năng này đang thử nghiệm nên sẽ có một số người dùng facebook chưa được cập nhật.

7/ ĐẶT CÂU HỎI KHI MUỐN THAM GIA VÀO FACEBOOK GROUP

Bây giờ khi tham gia vào Group nào thì chắc hẳn ai cũng phải trải qua nhiều câu hỏi của Admin trước khi được xét duyệt

=> Tránh những phần mềm spam Join Group, và những nick ảo. Giúp Group facebook có những thành viên chất lượng, phù hợp hơn.

Thêm một số tính năng khác (Gây quỹ cá nhân trên facebook, Phân tích Insight tự động…)

Và trên là tổng hợp các thay đổi về thuật toán của facebook trong thời gian qua, trong tương lai sẽ tiếp tục cập nhật và hướng dẫn thêm các tính năng mới cho tất cả mọi người.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG