Tư vấn kinh nghiệm tiếp thị ( Marketing ), tiếp thị số ( Digital Marketing )

  • Mười hai xu hướng marketing khách sạn năm 2017 cho chủ khách sạn Năm 2017 được cho là năm bùng nổ của ngành kinh doanh khách sạn trên toàn thế giới, chiến lược marketing của khách sạn sẽ trở nên quan trọng hơn ...
    Được đăng 18:54, 20 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
  • Bạn đang cần chạy Facebook marketing nên đọc bài viết này Một chủ đề được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian gần đây ! “Chúng tôi đang xây dựng công nghệ cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia ...
    Được đăng 19:42, 19 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
  • Bạn đang chạy email marketing nhưng luôn bị khách hàng đưa vào spam thì nên đọc bài viết này Email marketing là một trong những công cụ đắc lực nhất khi kiếm tiền online trên mạng. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến email của bạn có thể ...
    Được đăng 20:30, 16 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
  • Bạn muốn chạy quảng cáo trên Instagram hãy đọc bài viết này Instagram hiện có hơn 400 triệu người sử dụng. Đây là một lượng người dùng lớn. Để so sánh, Twitter chỉ có 320 triệu người sử dụng đang hoạt động ...
    Được đăng 01:47, 16 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
  • Bốn xu hướng tiếp thị mạng xã hội được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2018 Thời điểm bước sang năm 2018 đang cận kề. Việc sớm nắm bắt những xu hướng tiếp thị mới nhất trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp thành công ...
    Được đăng 02:57, 13 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình
Hiển thị bài đăng 1 - 5trong tổng số 281. Xem nội dung khác »

Mười hai xu hướng marketing khách sạn năm 2017 cho chủ khách sạn

đăng 18:53, 20 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 18:54, 20 thg 10, 2017 ]

Năm 2017 được cho là năm bùng nổ của ngành kinh doanh khách sạn trên toàn thế giới, chiến lược marketing của khách sạn sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của khách sạn. Vì vậy, trong bài viết 12 xu hướng marketing 2017 cho ngành kinh doanh khách sạn admin hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho chủ khách sạn kiến thức để có chiến lược kinh doanh phù hợp.


1) Nội dung là điều quan trọng nhất

Nội dung là điều quan trọng nhất của chiến lược marketing trong năm nay. Để khách sạn của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng, khách sạn luôn cần có những bài viết có nội dung mới. Các nội dung mới trên website khách sạn, mạng xã hội và blog du lịch cần được mở rộng để có được lượt tiếp cận nhiều hơn. Google và những công cụ tìm kiếm khác luôn yêu thích các nội dung mới và những khách du lịch luôn tìm kiếm những thông tin mới để đọc, xem và share.
Điều đó sẽ giúp khách hàng biết tới website, blog, video, trang mạng xã hội và sự kiện khách sạn của bạn.

2) Video sẽ chiếm ưu thế trên website khách sạn

Sử dụng video trong việc marketing cho khách sạn vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng trong năm 2017. Hiện nay, video đã được Facebook ưu tiên hiển thị và tiếp cận và Youtube vẫn là kênh marketing video mạnh nhất. Có rất nhiều cách thể hiện nội dung của video và khách sạn của bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau để có nội dung đa dạng và tìm được cách thể hiện tốt nhất. Hiện nay, tất cả ngành nghề đều sử dụng video để gây ấn tượng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Như một thương hiệu du lịch, có vô kể những video mà khách sạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách sạn có thể thể hiện hình ảnh về khách sạn, nhân viên khách sạn, thành phố, những sự kiện địa phương, nhà hàng trong vùng … để hấp dẫn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn. Điều quan trọng nhất là cần có những video trải nghiệm của chính khách hàng để tạo niềm tin với những khách hàng khác.

3) Tận dụng xu hướng mới nổi

Khi chúng ta viết nội dung, chúng ta thường nghĩ đến ảnh hưởng lâu dài hoặc mãi mãi của nội dung đó, tuy nhiên, trong năm 2017, chúng ta nên nắm lấy những nội dung có ảnh hưởng trong thời gian ngắn, nhưng lại đang là xu hướng, được nhiều người quan tâm. Chắc chắn nó sẽ có ích và thu hút người xem website hay trang mạng xã hội của khách sạn.
Ví dụ như, khi tạo nội dung về một sự kiện ở địa phương nó sẽ mang lại lượng traffic và thảo luận lớn, điều đó rất có lợi cho khách sạn của bạn. Những video, hướng dẫn hữu ích, bài đăng trên Instagram, hay bài Tweet không tác động trong thời gian dài hay ảnh hưởng lớn nhưng lại rất thu hút người đọc trong 1 thời gian ngắn.

4) Sử dụng Email Marketing

Email marketing luôn rẻ nhất và có tác động lớn nhất tới khách hàng của bạn. Email là công cụ rất hữu ích cho phép bạn marketing trực tiếp với khách hàng đặc biệt là khách hàng cũ trong và sau chuyến đi của họ. Sử dụng email để gửi những thông tin cần thiết về khách sạn, địa phương của bạn và cơ hội khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn cao hơn.
Để gửi email marketing bạn cần có một chiến lược gửi mail được chuẩn bị kĩ càng về thời gian gửi, nội dung muốn truyền tải.

5) Việc sử dụng điện thoại sẽ chiếm ưu thế

Việc sử dụng điện thoại thông minh hay tablet để đặt phòng sẽ chiếm ưu thế đã được dự đoán từ trước. nếu khách hàng không đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của họ bằng điện thoại thông thì có khả năng cao là họ tương tác với khách sạn của bạn theo một cách nào đó qua điện thoại. Nếu website khách sạn không có chế độ hiển thị dành cho điện thoại di động bạn cần sửa lỗi đó ngay lập tức.
Google, khách du lịch hay những người khác đều không thích việc truy cập vào những website không có thiết kế dành cho di động. Công cụ đặt phòng khách sạn nên được thiết kế dành cả cho bản di động để khách hàng có thể hoàn thành việc đặt phòng của họ chỉ ở trong 1 giao diện đồng nhất. Nếu khách hàng tiềm năng của khách sạn không thể hoàn thành đặt phòng trên website của bạn, thì việc đặt trên website sẽ trở thành một bất lợi.

6) Cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng

Năm 2017 là năm lên ngôi của những trải nghiệm cá nhân đặc biệt là việc kinh doanh dịch vụ khách sạn. Việc làm khách hàng cảm thấy hài lòng là điều rất quan trọng. Có rất nhiều cách để giữ khách hàng ở lại với khách sạn.
Ví dụ, thiết lập 1 mục trong công cụ đặt phòng cho phép khách hàng để lại mục đích chuyến đi của họ. Những sự kiện đặc biệt như tuần trăng mật, ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật và những sự kiện quan trọng tương tự như vậy nên được phục vụ khác nhau phù hợp với mục đích của sự kiện. Điều đó sẽ tạo nên những ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn và khách hàng sẽ đem những câu chuyện đó kể với bạn bè của họ. Đây chính là một kênh truyền thông không thể tuyệt vời hơn.

7) Sự lớn mạnh của nền tảng mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội sẽ bắt đầu lớn mạnh và chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của một vài dịch vụ mới. Và việc kinh doanh khách sạn ngày càng phụ thuộc lớn vào mạng xã hội. Vì vậy, khối lượng công việc để marketing cho khách sạn qua mạng xã hội ngày càng nhiều.
Mạng xã hội rất quan trọng khi tìm kiếm và khám phá địa điểm du lịch. Khi những khách hàng tiềm năng tìm kiếm khách sạn của bạn, họ sử dụng mạng xã hội nhiều hơn là truy cập website của bạn. Mạng xã hội là cách rất hiệu quả để có được sự thu hút của người khác trước khi họ biết bạn là ai. Tận dụng cơ hội này để phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn là ý tưởng không tồi một chút nào.

8) Sách hướng dẫn du lịch vẫn luôn có hiệu quả

Vào cuối năm 2016, Airbnb đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất sách hướng dẫn, điều này nhiều người cho là điều kì lạ trong năm 2017. Bởi vì thế giới vừa bước vào kỉ nguyên số và chúng ta tìm kiếm tất cả thông tin đều qua internet. Tuy nhiên sách in luôn vẫn rất hữu dụng và nhiều người vẫn còn ưa thích loại hình này.
Các bạn không nhất thiết phải tạo một hướng dẫn du lịch thật dài của riêng mình, nhưng việc tạo bản đồ giấy, tờ rơi và hướng dẫn hữu ích cho thành phố của bạn là một ý tưởng hay.

9) Kênh phân phối phòng

Những kênh phân phối phòng mới là cách tốt nhất để marketing khách sạn của bạn. Một chiến lược phân phối phòng hiệu quả là cốt lõi thành công của chiến lược marketing 2017. Đặt phòng trực tiếp và đặt phòng qua bên thứ 3 đều có hiệu quả với tất cả các loại hình lưu trú. Các kênh bán phòng như Expedia và booking.com sử dụng một khoản tiền lớn để quảng cáo khách hàng của họ. Vì vậy, những kênh phân phối phòng này đã chiếm một lượng lớn đặt phòng của các khách sạn và còn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

10) Tập trung vào du lịch của địa phương

Chúng tôi dự đoán rằng chia sẻ những thông tin của địa phương sẽ là xu hướng đi đầu trong năm 2017, có nghĩa là khách sạn của bạn nên tận dụng lợi thế của địa phương. Có một số cách khác nhau mà bạn có thể tập trung vào đặc điểm chỉ địa phương của bạn mới có. Trước hết, hãy có những buổi đào tạo cho của bạn những xu hướng của địa phương và cách tốt nhất để phục vụ những loại khách hàng khác nhau. Bởi vì một số khách sạn có nhân viên đến từ nhiều nơi hành khác nhau và họ không biết nhiều về văn hóa và phong tục của địa phương.
Sau đó, như là một phần của chiến lược viết nội dung, nó bao gồm những hướng dẫn và bài viết về địa phương của bạn. Điều đó không chỉ tốt cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm mà nhân viên khách sạn của bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Bản đồ và các hướng dẫn luôn rất có ích cho những người đi du lịch. Vì vậy, đừng quên đặt bản đồ hướng dẫn ở bàn lễ tân để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin đặc biệt là với khách nước ngoài.

11) Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Sự phát triển của các phần mềm quản lý giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Trong năm 2017, phần mềm quản lý khách sạn sẽ tiếp tục có hiệu quả, với những tính năng mới như đồng bộ tự động với hơn 100 kênh bán phòng trực tuyến, tích hợp với hệ thống khóa từ hay hệ thống tiết kiệm điện.
Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng đa nền tảng: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, … có thể quản lý khách sạn từ xa dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Không những vậy, những phần mềm quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Những công việc như tính toán doanh thu, chi phí, lương nhân viên, nhập thông tin phòng còn trống lên các kênh bán phòng online một số phần mềm hiện nay đã có thể giải quyết được một cách dễ dàng.

12) Chiến lược marketing phải thật thú vị

Marketing du lịch nên vui vẻ. Du lịch luôn phát triển nhất là trong thời đại bùng nổ internet hiện nay và đem lại nguồn thu lớn cho chủ khách sạn. Vì vậy, để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, khách sạn nên sử dụng chiến thuật marketing mang đến sự thoải mái và vui vẻ cho khách hàng. Sử dụng concept nghiêm túc, cứng nhắc sẽ khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi và tránh xa khách sạn của bạn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Bạn đang cần chạy Facebook marketing nên đọc bài viết này

đăng 19:40, 19 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 19:42, 19 thg 10, 2017 ]

Một chủ đề được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian gần đây !

“Chúng tôi đang xây dựng công nghệ cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ bất cứ điều gì mà họ muốn tới bất cứ người nào khác.”

Đây là câu nói của Mark Zuckerberg tại hội nghị F8 để cập nhật những thay đổi mới nhất của Facebook !

Chính những điều đó đã dẫn đến một số thuật toán của Facebook có sự thay đổi khiến nhiều người dùng choáng váng và bối rối trong cách sử dụng.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ về những thuật toán mới nhất của facebook để các bạn đặc biệt là các nhà quảng cáo, các chủ doanh nghiệp, các cá nhân … có thể hiểu và hoạt động facebook hiệu quả và tối ưu hóa chi phí hơn.


1/ LIKE SẼ KHÔNG CÒN ĐƯỢC TÍNH LÀ 1 TƯƠNG TÁC

Trước đây để nhìn thấy một bài viết của ai đó bạn chỉ cần like họ nhiều thì newsfeed của bạn sẽ tự động hiển thị những bài viết tiếp theo của họ.

Từ nay, khi các bạn quan tâm và mong muốn nhìn thấy bài của ai, thì bạn cần phải comment / share / reaction ( Thả tim, ghét, biết ơn) thì nó mới thể hiện trên newsfeed của bạn. Còn không thì bạn sẽ không bao giờ được thấy bài viết của người đó trên newsfeed của mình nữa.

(Thậm chí là group, lẫn fanpage, chứ không chỉ riêng profile cá nhân…)

Đó cũng là mong muốn mang tới những nội dung hữu ích nhất đến với người dùng của Facebook.

Các Group có những quy định thành viên phải tương tác like mới được tham gia vào thì nên đổi sang hình thức comment / share… ! Fanpage hay trang cá nhân cũng tương tự !

=> Đây là nguyên nhân làm các Group hay fanpage trong thời gian gần đây giảm đi lượt tiếp cận và tương tác trầm trọng.

Lưu ý:

+ Nội dung mà người dùng tương tác sẽ được hiển thị lên với cả bạn bè của người dùng nữa.

VD: Khi tôi comment hay thả tim trong 1 bài viết thì facebook sẽ tự động hiển thị nội dung đó với những người bạn thân của tôi (ý là những người hay tương tác với tôi)… nên nếu like không được tính tương tác thì rõ ràng nội dung của tôi đăng sẽ không được hiển thị với những người bạn của tôi nếu họ chỉ ấn like(hiện tại tính năng like cho phần này vẫn còn nhưng tỷ lệ hiển thị là rất ít).

+ Thuật toán này hiện Facebook đang thử nghiệm nên vẫn chưa có một thông báo chính thức về sự thay đổi này, và vẫn chưa xóa bỏ toàn bộ quyền lực của “nút like kỳ diệu” nhưng đã giảm bớt một phần nào đó. (Các bạn có thể tự trải nghiệm và rút ra kết luận cho chính bản thân mình).

2/ CẬP NHẬT TÍNH NĂNG THEO DỖI ĐA KÊNH FACEBOOK ANALYTICS.

Facebook Analytics hợp nhất dữ liệu (Phản hồi, mua hàng…) giữa các kênh, bao gồm cả các trang Facebook, chương trình trên Messenger, Website, App vì vậy bạn có thể nhìn thấy được bức tranh hoàn chỉnh TỔNG QUAN hơn về chiến dịch của mình mà không cần phải tốn nhiều thời gian thu thập những dữ liệu từ các kênh.

VD: 1 doanh nghiệp bán hàng đa kênh Omnichannel (facebook, website, app…) có thể có một bảng đo lường tổng thể về tương tác, Insight, hành vi người dùng… của cả Facebook, app lẫn website thông qua đo lường của Facebook.

=> Giúp tối ưu hóa quảng cáo, xác định được insight, hành vi của người khách hàng …cũng như xác định được tỉ xuất ROI dành cho các nhà bán lẻ đa kênh.

3/ TÍCH HỢP TRÒ CHƠI TRÊN MESSENGER

Từ giờ trở đi các bạn có thể chơi trò chơi trực tiếp trên Messenger mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào. Hiện tại tính năng quảng cáo / mua sắm trên nền tảng game trong Messenger hiện chưa có như các app trò chơi khác… nhưng sắp tới đây có thể là một mảng kiếm tiền mới nhất của facebook.

Điều này có ý nghĩa gì đối với nhà quảng cáo :

=> Thêm một kênh tiếp cận mới để tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là một cơ hội để các nhà quảng cáo phát triển các trò chơi để phát triển thương hiệu của mình, tăng trải nghiệm cho khách hàng về thương hiệu.

VD : Bat Climb của LEGO Batman Movie cũng đã phát triển trên nền tảng này.

4/ HẠN CHẾ HIỂN THỊ NỘI DUNG / QUẢNG CÁO CÓ ĐƯỜNG DẪN ĐẾN WEBSITE CHẤT LƯỢNG THẤP.

Do vấn đề rất nhiều những trang tin tức giả mạo với những câu tiêu đề giật gân để câu lượng click của khách hàng vào một trang đích với mục đích xấu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Vì thế, facebook sẽ hạn chế hiển thị những bài đăng / quảng cáo có đường dẫn đến những trang web chất lượng thấp ít nội dung hoặc có chứa nhiều nội dung gây sốc / độc hại…

Điều này có ý nghĩa gì với nhà quảng cáo ?

Nâng cao nội dung hữu ích, cho giá trị cho trang đích của mình để tối ưu hóa quảng cáo. Quan trọng là Đừng spam quá nhiều !

5/ REMARKETING THÔNG QUA QUẢNG CÁO ĐỘNG (Dynamic ADS)

Cái này dành cho các nhà quảng cáo chuyên sâu (không phải dân quảng cáo thì khó hiểu lắm ạ)

Theo thống kê của HONEST COMPANY thì quảng cáo động sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột lên 34% và giảm chi phí cho mỗi lần mua đến 38% .

Chính vì thế, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cho những quảng cáo động hơn là quảng cáo tĩnh.

Bên cạnh đó, Facebook sẽ cập nhật tính năng remaketing quảng cáo động thông qua hành vi trước đây của khách hàng trên lịch sử duyệt web của khách hàng.

VD: Khi vào 1 website khách hàng xem những sản phẩm nào nhiều thì facebook sẽ tự động cập nhật sản phẩm đó và hiển thị lại quảng cáo động với đối tượng khách hàng tương tự, hoặc chính khách hàng đó.

6/ THỬ NGHIỆM ĐĂNG KÝ CHỦ ĐỀ ƯU TIÊN HIỂN THỊ TRÊN NEWSFEED

Từ bây giờ, bạn có thể đăng ký các chủ đề mình thực sự quan tâm hiển thị trên newsfeed của mình. Chỉ cần đăng ký một chủ đề thì những trang, bài viết có nội dung liên quan sẽ ưu tiên hiển thị trên newsfeed của mình.

VD: Tôi quan tâm về chủ đề Marketing thì chỉ việc đăng ký chủ đề đó những bài viết / page liên quan sẽ tự động hiển thị trên news feed của tôi.

Hiện tính năng này đang thử nghiệm nên sẽ có một số người dùng facebook chưa được cập nhật.

7/ ĐẶT CÂU HỎI KHI MUỐN THAM GIA VÀO FACEBOOK GROUP

Bây giờ khi tham gia vào Group nào thì chắc hẳn ai cũng phải trải qua nhiều câu hỏi của Admin trước khi được xét duyệt

=> Tránh những phần mềm spam Join Group, và những nick ảo. Giúp Group facebook có những thành viên chất lượng, phù hợp hơn.

Thêm một số tính năng khác (Gây quỹ cá nhân trên facebook, Phân tích Insight tự động…)

Và trên là tổng hợp các thay đổi về thuật toán của facebook trong thời gian qua, trong tương lai sẽ tiếp tục cập nhật và hướng dẫn thêm các tính năng mới cho tất cả mọi người.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

Bạn đang chạy email marketing nhưng luôn bị khách hàng đưa vào spam thì nên đọc bài viết này

đăng 20:30, 16 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 20:30, 16 thg 10, 2017 ]

Email marketing là một trong những công cụ đắc lực nhất khi kiếm tiền online trên mạng. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến email của bạn có thể bị rơi vào hòm thư spam và chiến dịch gửi email của bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi. Vậy vì sao Email Marketing lại bị liệt vào danh sách spam và làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ email rơi vào inbox?

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần phải biết rằng mỗi nhà cung cấp dịch vụ lại có một bộ lọc thư rác với các tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, các bộ lọc này đều có những quy tắc chung mà bạn cần nắm được nếu muốn gửi Email Marketing hiệu quả. 

Những sai lầm khiến Email Marketing bị rơi vào spam

Sau đây là những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi gửi Email marketing khiến mail của bạn bị liệt vào danh sách spam:
  • Sử dụng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề hoặc nội dung có chứa các cụm từ spam như “Nhấn vào đây”, “Nhận ngay”, “Miễn phí”, “Cơ hội duy nhất”… 
  • Sử dụng dấu chấm than kịch liệt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 
  • VIẾT HOA TOÀN BỘ TIÊU ĐỀ 
  • Tô chữ màu đỏ hoặc xanh sáng 
  • Code HTML cẩu thả, thiết kế HTML trong Word và xuất ra file HTML 
  • Email chỉ có 1 hình ảnh lớn hoặc có quá nhiều hình ảnh, không có hoặc rất ít text 
  • Gửi đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty 
  • Người nhận báo cáo spam 

Làm thế nào để giảm thiểu tỷ lệ email bị rơi vào hòm thư spam? 

Đừng gửi mail cho chính mình

Nhiều người thường có thói quen thêm chính email của mình vào danh sách gửi email marketing để có thể xem lại thư. Nếu như bạn cũng có thói quen đó, hãy kiểm tra và loại bỏ ngay email mà bạn thường dùng để gửi email marketing ra khỏi danh sách nếu có.

Test bộ lọc spam trước khi gửi

Một số công cụ gửi email marketing như MailChimp, GetResponse thường có tích hợp sẵn bộ lọc spam core giúp bạn kiểm soát được chiến dịch email marketing của mình đang mắc những lỗi gì, từ đó có phương án khắc phục hợp lý, nâng cao tỷ lệ mail vào inbox.

Không gửi email chỉ có chứa hình ảnh

Khi gửi mail chỉ có hình ảnh mà không có hoặc rất ít text thì email của bạn rất dễ bị đánh giá là spam. Hơn nữa, khi mở mail người dùng cũng có xu hướng ít click vào “Hiển thị hình ảnh”. Bạn nên đầu tư thiết kế một email cân đối, tốt nhất là theo cấu trúc text > hình ảnh > text.

Nên sử dụng email tên miền để gửi

Bạn không nên sử dụng email cá nhân hoặc các email miễn phí như @gmail.com hay @hotmail.com để gửi email marketing. Thay vào đó hãy dùng email tên miền của doanh nghiệp, tổ chức để gửi các chiến dịch email.

Kiểm tra kỹ tiêu đề và nội dung email

Hãy chắc chắn rằng tiêu đề và nội dung email của bạn không chứa các từ dễ bị liệt vào spam. Phần nội dung của email, bạn nên viết khoảng 500-600 từ là hợp lý. Ngoài ra, tiêu đề và nội dung cũng nên có sự khác biệt, tránh trùng lặp nội dung, từ ngữ quá nhiều giữa tiêu đề và nội dung email. Bạn cũng cần nhớ là đừng VIẾT HOA TẤT CẢ NHƯ THẾ NÀY NHÉ!

Chèn link hợp lý

Trong một email marketing chỉ nên đặt 1-2 link. Lưu ý không sử dụng link rút gọn mà nên điền URL đầy đủ của trang đích, và tuyệt đối không gắn link đến những domain xấu, không an toàn, bạn không những bị đánh giá là thư spam mà còn có thể sẽ bị phạt nữa.

Thiết kế HTML chuẩn

Bạn nên đầu tư xứng đáng cho việc code HTML mẫu email chuẩn. Sử dụng thẻ không đúng, thẻ bị lỗi, hỏng… sẽ làm giảm chất lượng email gửi đi của bạn. Nếu không thể code chuẩn mẫu email thì đơn giản hơn bạn có thể gửi mail dạng text thông thường.

Loại bỏ những liên hệ không còn hoạt động

Những email đã đăng ký nhận tin từ rất lâu nhưng không còn hoạt động hoặc không còn tương tác với email của bạn cũng cần được loại bỏ, thanh lọc để tăng tỷ lệ gửi mail thành công và người nhận nhận được mail trong hộp thư đến.

Sử dụng nhất quán một địa chỉ email để gửi đi

Việc thay đổi email gửi đi thường xuyên là một cách giúp tăng tỷ lệ email rơi vào inbox, tuy nhiên điều này lại không tốt trong việc xây dựng thương hiệu và không tạo sự nhất quán trong tâm trí người dùng. Vì vậy, bạn không nên thay đổi địa chỉ email gửi đi liên tục khiến người dùng cảm thấy bối rối khi nhận mail và có thể làm giảm tỷ lệ mở mail của bạn.

Không chèn Javacript hoặc Video vào email

Mặc dù khả năng tương thích của email với media càng ngày càng tăng, tuy nhiên Javascript và Video vẫn được cảnh báo là không nên đưa vào trong email vì sẽ bị kiểm duyệt gắt gao và khó qua khỏi các bộ lọc thư rác. Nếu muốn đưa media vào email bạn có thể dùng cách chèn link dẫn đến video vào hình ảnh hoặc text trong nội dung mail.

Cách xử lý khi email bị người dùng báo cáo spam

Người dùng có xu hướng bấm nút “Báo cáo spam” khi cảm thấy một địa chỉ email nào đó làm phiền họ quá nhiều hoặc đơn giản là họ không quan tâm đến chủ đề đó. Trong trường hợp này, một báo cáo spam sẽ được gửi đến đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email marketing cho bạn (như MailChimp, GetResponse, Sengrid…), sau đó các email được gửi từ địa chỉ IP của bạn sẽ bị chặn lại, thậm chí nếu người dùng tiếp tục bấm “Báo cáo spam” thì địa chỉ email của bạn có thể sẽ bị khóa.

Mặc dù các công cụ gửi mail cũng có cảnh báo và phê duyệt trước mỗi chiến dịch gửi mail nhưng vẫn không thể tránh khỏi những trường hợp như thế này. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để hạn chế việc bị người dùng báo cáo spam:
  • Chỉ gửi email marketing khi được người dùng cho phép: Có nhiều cách để thu thập liên hệ người dùng một cách chính đáng, ví dụ bạn đặt một opt-in trên website để người dùng điền email đăng ký nhận tin và sử dụng danh sách email này để gửi email marketing; hay bạn có thể thu thập địa chỉ email khách hàng đã mua hàng trên website để gửi các chiến dịch email lôi kéo họ quay trở lại website; hoặc post lên Facebook vận động người dùng comment địa chỉ email nếu họ quan tâm đến chủ đề đó… Hạn chế việc mua bán, trao đổi data người dùng vì điều này sẽ khiến người nhận cảm thấy bị làm phiền và bạn rất dễ bị báo cáo. 
  • Gửi nội dung liên quan: Sau khi thu thập được danh sách email người dùng, bạn cần gửi email marketing với đúng nội dung và chủ đề mà họ đã đăng ký nhận tin. 
  • Thời gian gửi email: Bạn nên gửi email marketing càng sớm càng tốt sau khi thu thập được liên hệ của người dùng, nếu không họ sẽ không nhớ là đã đăng ký nhận tin của bạn. 
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi email marketing của bạn bị rơi vào spam. Hi vọng với những tư vấn này, bạn sẽ biết cách gửi email hiệu quả và có thể kiếm nhiều tiền từ các chiến dịch email marketing nhé!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Bạn muốn chạy quảng cáo trên Instagram hãy đọc bài viết này

đăng 01:46, 16 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 01:47, 16 thg 10, 2017 ]

Instagram hiện có hơn 400 triệu người sử dụng. Đây là một lượng người dùng lớn. Để so sánh, Twitter chỉ có 320 triệu người sử dụng đang hoạt động hàng tháng. Nhưng không phải vì số lượng khủng người dùng đã làm cho Instagram trở thành một kênh dùng để marketing hấp dẫn mà đó là bởi vì tỷ lệ tương tác mà các thương hiệu nhận được trên nền tảng này.

Nếu thương hiệu của bạn là một thương hiệu nhỏ đã từng tạo bài viết trên các mạng xã hội , bạn sẽ hiểu bạn thường xuyên cảm thấy mình đang nói chuyện với chính mình. Thông thường, không có ai trả lời! Không thích, không bình luận.

Với Instagram thì không phải như vậy. Không quan trọng bạn có lượng fan ít như thế nào, bài viết của bạn có thể vẫn nhận được ít nhất một vài lượt thích và một vài lời bình luận, đặc biệt là nếu bạn sử dụng hashtags có liên quan.

Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester, Instagram làm tăng tương tác nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội lớn nào khác, đánh bại Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và LinkedIn.

Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi tại sao nhiều thương hiệu ngay bây giờ không liên kết với Instagram đi, phải không? 

Vấn đề dẫn link

Thông thường, vấn đề lớn khi marketing trên Instagram đó là gặp khó khăn trong việc dẫn fan trên Instagram đến trang web của bạn. Vì bạn không thể đặt các link (có thể click) vào bài viết của mình, vì vậy các thương hiệu trên Instagram phải liên tục cập nhật hình ảnh của từng sản phẩm đến Instagrammers.

Mặc dù điều này không hề lý tưởng, Instagram vẫn là nguồn traffic và bán hàng chính cho nhiều công ty. Trong thực tế, Instagram là nguồn mang lại traffic thành công nhất ở một trong những bảng nghiên cứu về mạng xã hội gần đây.

Nhưng đây mới là một phần thực sự thú vị. Bây giờ bạn có thể đưa link website của bạn trong bài viết chạy quảng cáo trên Instagram. Trong ví dụ dưới đây, nút “Tìm hiểu thêm” (Learn more) dẫn người dùng trực tiếp đến trang web của bạn.

Điều này là một lý do tuyệt vời để bắt đầu quảng cáo trên Instagram! 

Giới thiệu về quảng cáo Instagram

Quảng cáo Instagram vẫn còn khá mới. Lúc trước, nếu bạn muốn quảng cáo trên Instagram, bạn phải nhờ đến người dùng Instagram khác và yêu cầu họ theo dõi page của bạn để thúc đẩy lượng fan theo dõi. Trong khi điều này có thể là một cách rất hiệu quả để tăng lượng truy cập và bán hàng, nhưng nó có những hạn chế nhất định:
  • Thường rất đắt tiền 
  • Yêu cầu tiếp cận và đàm phán với người dùng 
  • Không có ràng buộc gì nếu họ không follow hay unfollow 
  • Hạn chế khách hàng mục tiêu 
Bây giờ, bài viết được tài trợ (sponsored post) đã được nâng cấp. Sponsored posts vẫn sẽ là một cách tuyệt vời để tiếp cận cộng đồng có ảnh hưởng, đặc biệt là nếu bạn đang muốn bán hàng. 

Làm thế nào quảng cáo Instagram hiệu quả

Bất cứ ai cũng có thể tạo quảng cáo Instagram thông qua nền tảng quảng cáo tự “phục vụ” của Facebook. Với nó, bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo của bạn, làm thế nào chúng xuất hiện, và ai nhìn thấy chúng. Và không giống như trước , Sponsored post bây giờ có các lợi thế bao gồm:
  • Chi phí phù hợp từng quy mô doanh nghiệp 
  • Tự tạo quảng cáo nhanh chóng 
  • Báo cáo rõ ràng, bạn được kiểm soát tất cả 
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu 
Hơn nữa, Instagram vừa công bố rằng họ đang đi theo hướng bảo đảm những người theo dõi page của bạn sẽ thấy bài viết của page trong tương lai. Với sự thay đổi này, chúng ta sẽ có khả năng nhìn thấy nhiều thương hiệu bắt đầu quảng cáo trên Instagram trong tương lai.

Mục tiêu của chiến dịch

Quảng cáo Instagram cung cấp một số mục tiêu cho chiến dịch. Đây là những mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch của bạn mà bạn chọn từ một danh sách. Đừng bỏ bê lựa chọn này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn được tối ưu hóa và bạn phải trả chi phí như thế nào cho Instagram. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để có được nhiều người theo dõi, có thể bạn không quan tâm có bao người click vào link liên kết của bạn. Bạn chỉ muốn họ theo dõi bạn.

Bạn có thể đã quen với cách chọn mục tiêu chiến dịch từ tạo quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch có sẵn cho Facebook có thể được sử dụng trên Instagram. Trên Instagram, các mục tiêu chiến dịch để lựa chọn là:
  • Clicks to Website 
  • Website Conversions 
  • Mobile App Installs 
  • Mobile App Engagement 
  • Video Views 
  • Reach and Frequency 
  • Page Post Engagement 
Hãy cùng điểm qua một vài mục tiêu cho chiến dịch nổi bật sau:

1. Nếu bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử và bạn muốn sử dụng Instagram để tăng doanh số, bạn có thể sử dụng quảng cáo dưới hình thức Website Conversions

2. Nếu bạn không kinh doanh trên trang Instagram hiện tại nhưng bạn muốn xây dựng cộng đồng của bạn, bạn có thể sử dụng Page Post Engagement để phát triển page Instagram sau.

3. Nếu bạn có một sản phẩm mà cần một số chú thích hướng dẫn cho sản phẩm, bạn có thể tạo ra một video hướng dẫn và sử dụng Video Views để mọi người xem nó.

Nhắm mục tiêu Tùy chọn

Quảng cáo Instagram có tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như quảng cáo Facebook. Chúng bao gồm mục tiêu theo dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, …v..v…

Thậm chí tốt hơn, nếu bạn có sẵn các tập dữ liệu của khách hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu các tập này trên Instagram. Khán giả tùy chỉnh là nhóm người đã truy cập vào trang web của bạn hay chia sẻ thông tin liên hệ của họ với bạn và quảng cáo nhắm mục tiêu đến các nhóm này thường có xu hướng đạt được kết quả tốt. 

Làm thế nào để tạo quảng cáo đầu tiên trên Instagram của bạn

Hãy cùng tìm hiểu chính xác cách có thể tạo quảng cáo đầu tiên của bạn trên Instagram.

Bước 1 – Liên kết tài khoản Instagram vào Facebook Page của bạn


Bước đầu tiên để tạo ra một quảng cáo Instagram là để liên kết tài khoản Instagram của bạn vào trang Facebook của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác này một lần duy nhất.

Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trang Facebook của bạn và bấm vào “Quảng cáo Instagram” ( Instagram Ads)

Tiếp theo, bấm vào nút “Thêm một tài khoản” (Add an existing account) và điền thông tin đăng nhập Instagram của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản Instagram, bạn cũng có thể tạo ra một cái bây giờ. Khi bạn hoàn tất , click vào “Xác nhận” (Confirm).

Bước 2 – Tạo chiến dịch

Bây giờ bạn đã liên kết tài khoản Instagram của bạn vào trang Faceook của bạn, đây là thời gian đi qua các bước trong Ads Manager và tạo chiến dịch đầu tiên của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng Power Editor, bạn cũng có thể tạo quảng cáo Instagram trên đó. Nếu bạn đã tạo ra các quảng cáo Facebook, phần lớn quá trình này sẽ khá quen thuộc với bạn.

Trong Ads Manager, click vào nút “+ Tạo Chiến dịch” (+ Create Campaign) gần góc trên bên trái của màn hình.

Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch được liệt kê có sẵn trên Instagram. Nếu mục tiêu mà bạn quan tâm có sẵn cho Instagram, một popup sẽ xuất hiện khi bạn di chuột qua nó.

Chọn loại hình quảng cáo là “Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web” (Website Conversions) Mục tiêu này là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử mà muốn tăng doanh số bán hàng. Lưu ý rằng để sử dụng mục tiêu này, bạn cần phải có pixel chuyển đổi cài đặt trên trang web của bạn. Nếu bạn không có cài đặt nào, bạn sẽ nhận được một thông báo.

Bước 3 – Cài đặt cho quảng cáo của bạn

Một khi bạn đã chọn mục tiêu chiến dịch, tiếp theo sẽ là cài đặt cho quảng cáo của bạn. Đây là nơi xác định bạn muốn ai xem quảng cáo của bạn, và bao nhiêu tiền bạn muốn chi tiêu. Tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu tương tự có sẵn cho quảng cáo Instagram (giống quảng cáo Facebook)

Nếu bạn có sẵn file data khách hàng đã import từ trước, bạn có thể chọn chúng để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo với Instagram của bạn vào lúc này.
Khi bạn muốn chi tiêu, có một lời khuyên là bạn nên bắt đầu với một chi phí thấp. Sau đó, bạn có thể tăng ngân sách sau này nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt.

Khi bạn đã hoàn thành việc lựa chọn người để nhắm mục tiêu và bao nhiêu để chi tiêu, bấm vào nút “Choose Ad Creative” ở góc dưới bên phải.

Trên màn hình kế tiếp, bạn sẽ thấy một tùy chọn để lựa chọn nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất hoặc video trong quảng cáo của bạn, hoặc nếu bạn muốn sử dụng nhiều hình ảnh (còn được gọi là carousel ad – quảng cáo băng chuyền). Một khi bạn đã quyết định, di chuyển xuống để tải lên hình ảnh hoặc video của bạn.

Sau khi bạn đã tải lên hình ảnh của bạn, di chuyển xuống thấp hơn nữa và bạn sẽ thấy một tùy chọn ở bên trái để thêm vào đó văn bản nội dung quảng cáo của bạn.

Nếu bạn chọn mục tiêu chiến dịch của bạn là Website Conversion, bạn có thể tùy chỉnh các nút liên kết trên văn bản của bạn.

Cuối cùng, bên phải của trình biên tập văn bản, bạn sẽ có thể xem trước cách quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Instagram. Dưới đây là một quảng cáo mẫu. Bạn cũng có thể thấy quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên các thiết bị khác nhau như hình bên dưới.

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram, nhưng nếu bạn chỉ muốn chạy nó trên Instagram, hãy chắc chắn rằng các tùy chọn khác đã được loại bỏ.

Sau khi mọi thứ có vẻ tốt, bấm vào nút “Place Order”. Nếu không, quay trở lại và thực hiện những thay đổi.

Bước 4 – Lặp lại!

Lần đầu tiên luôn luôn là khó nhất. Một khi bạn đã tạo ra quảng cáo đầu tiên của bạn trên Instagram, sẽ càng dễ dàng hơn ở lần thứ hai và những lần sau đó. Trong khi đó, hãy sử dụng Ads Manager để theo dõi quảng cáo đầu tiên của bạn hoạt động như thế nào

Bây giờ bạn đã có thể bắt đầu quảng cáo trên Instagram! Chúc các bạn thành công.

Bốn xu hướng tiếp thị mạng xã hội được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2018

đăng 02:56, 13 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 02:57, 13 thg 10, 2017 ]

Thời điểm bước sang năm 2018 đang cận kề. Việc sớm nắm bắt những xu hướng tiếp thị mới nhất trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng trước khi đối thủ của bạn kịp chiếm ưu thế. Chưa kể, việc đón đầu xu thế sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa các cơ hội, sẵn sàng tiến bước vào năm 2018. Dưới đây là 4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội được trang Entrepreneur dự đoán sẽ chiếm lĩnh tương lai: 


1. Thời của Chatbot - hãy làm chủ chúng

  • Chatbot là một ứng dụng tự động trả lời, có thể mô phỏng nhắn tin phản hồi như người thật. Nếu chưa làm quen với chatbot, bạn cần tìm hiểu ngay về công nghệ này và những lợi ích quan trọng mà nó có thể mang lại cho chiến dịch của mình. 
  • Ngày nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng đã chuyển qua các cuộc gọi và email tới mạng xã hội. Người dùng cần câu trả lời ngay tức thì, chính vì vậy, họ tìm đến mạng xã hội bất cứ lúc nào vì sự tiện dụng của nó. Bạn trả lời càng sớm thì khách hàng càng nhanh chóng hài lòng. Chatbot cho phép bạn tương tác ngay lập tức, đó là lý do tại sao Facebook Messenger lại phổ biến đến như vậy. Hơn nữa, việc cài đặt lại khá đơn giản và có thể thực hiện miễn phí. 
  • "Mạng xã hội là trung tâm tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp cần nhận thức được điều này, kể cả các công ty dịch vụ. Khía cạnh hấp dẫn nhất của việc sử dụng chatbot là khả năng tương tác tức thời nhưng lại đem đến cảm giác gần gũi như người thật. Chatbot ở ngay đây cùng với khách hàng", James Memije - Nhà sáng lập của AccuServ Heating & Air Conditioning chia sẻ. 

2. Mạng xã hội cần phải tập trung hoàn toàn vào nền tảng di động

  • Snapchat và Instagram là các mạng xã hội chủ yếu phát triển trên nền tảng di động. Mặc dù có thể truy cập Instagram qua máy tính, người dùng chủ yếu truy cập bằng điện thoại. Facebook thu được 84% doanh thu quảng cáo từ điện thoại di động, cho thấy rõ ràng rằng hầu hết người dùng mạng xã hội này truy cập qua thiết bị này. 
  • Catherine Jacobs - Giám đốc Điều hành của McQuarrie Hunter LLP cũng đưa ra lời khuyên: "Nội dung mà bạn đăng lên mạng xã hội cần nhấn mạnh đến calls-to-action (Kêu gọi hành động) tập trung vào người dùng di động. Họ đã có sẵn điện thoại, cần tận dụng cơ hội này và tạo ra nội dung kích hoạt hành động". 
  • Ban đầu, Facebook được thiết kế để sử dụng trên máy tính, nhưng hiện nay ứng dụng này đã nhanh chóng phát triển trên các thiết bị di động. Xu hướng chiếm lĩnh mạng xã hội của các thiết bị di động ngày càng gia tăng, vì vậy hãy luôn sẵn sàng cho điều đó. 

3. Đừng loại bỏ các nền tảng chỉ vì trùng lặp tính năng

  • Ai cũng biết Facebook và Instagram sao chép Snapchat, và hiện tại, tất cả đều có các tính năng tương tự nhau, nhưng không có nghĩa là chúng giống hệt nhau. Mặc dù có sự trùng lặp, nhưng từng ứng dụng sẽ có khả năng tương tác và đối tượng người dùng khác nhau. 
  • "Snapchat vẫn là lựa chọn phổ biến hơn với người dùng trẻ tuổi, trong khi Instagram là mạng xã hội được Millennials (thế hệ thiên niên kỷ sinh năm 1980-2000 yêu thích). Facebook thường dành cho các đối tượng lớn tuổi hơn, và giờ cũng có tính năng "Stories". Trong khi cả ba đều có các tính năng tương đồng, chúng lại có các đối tượng người dùng yêu thích khác nhau", Yosef Adelman - Giám đốc điều hành của Falcon Marketing giải thích. 
  • Mặc dù các tính năng có thể tương đồng giữa các mạng xã hội khác nhau, nhưng bạn không nên loại trừ bớt các nền tảng này chỉ vì tính trùng lặp. Làm như vậy có thể khiến bạn bỏ qua một lượng khách hàng nhất định nào đó. 

4. Video cần là một phần của chiến lược nội dung

  • Mọi người đều cảm nhận được sức nóng hiện tại của video. Đơn cử như các quảng cáo trên Facebook có tính năng video, chúng đang dần thu hút người dùng, giúp tăng lượng xem tự nhiên. Nếu bạn đi đúng hướng, video sẽ là một cú hích lớn cho chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn. 
  • "Snapchat là ứng dụng gần như dựa vào video, cũng giống như tính năng Stories của Instagram, chứng minh khả năng chiếm lĩnh của video trên mạng xã hội hiện nay", Brian Gwinn - Giám đốc điều hành của Greenview Investment Partners nói. 
  • Gần đây, các thương hiệu và doanh nhân cũng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào Snapchat. Ứng dụng này đang dần trở nên thân thiện hơn với người dùng và điều đó dự kiến sẽ góp phần thu hút một lượng lớn người dùng lớn tuổi.
CHÚC MỪNG NĂM MỚI.

Năm xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 dành cho Doanh nghiệp

đăng 03:10, 9 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ đã cập nhật 03:11, 9 thg 10, 2017 ]

Những nền tảng kĩ thuật số ra đời giúp các doanh nghiệp dễ dàng vận hành doanh nghiệp, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing với ngân sách thấp hơn và nhân sự cũng không quá nhiều. Doanh nghiệp của bạn liệu đã bắt kịp xu hướng này trong năm 2017 tới đây. Hãy cùng Admin làm rõ 05 nền tảng kĩ thuật số đã được chọn để trở thành xu hướng mà doanh nghiệp của bạn cần cho năm 2017: 


1. Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động

  • Người dùng hờ hững với những thông tin quá nhiều chữ, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu của người dùng, các doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng đòi hỏi phải có nhiều nội dung hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nhu cầu thiết kế nhanh – đẹp – bắt xu hướng đối với Marketers trở nên cần hơn bao giờ hết. Những nền tảng thiết kế từ Graphic đến hình động của Canva, Giphy, Designbold, … trở thành “cộng sự” đắc lực của Marketers. 
  • Nhưng không chỉ gói gọn trong thiết kế trên Internet, các nền tảng thiết kế này còn giúp Marketers nhanh chóng tạo ra những sản phẩm POSM chất lượng cao cho in ấn. 

2. OmniChannel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

  • Khái niệm Omni Channel Retail (ORC) – Mô hình Marketing All-in-one của ngành bán lẻ đã được đề cập khá nhiều khi mà người dùng – khách hàng của chúng ta đang sống trong một “thời đại của sự xao lãng”. Họ sử dụng cùng lúc rất nhiều những nền tảng giao tiếp khác nhau: Facebook Messenger, Zalo, Viber, … Họ tìm hiểu thông tin sản phẩm ở online, nhưng lại muốn đến cửa hàng trải nghiệm và mua sắm. 
  • Omni Channel Retail Platform là nền tảng số tạo ra giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ website, facebook... cho đến chuỗi cửa hàng, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán và tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

3. Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết

  • Tìm kiếm được khách hàng mới đã khó, giữ chân được khách hàng để quay lại càng khó hơn. Ngày nay, khi khách hàng trở nên thông minh hơn nhưng đồng thời trở nên mau quên hơn khi quên béng mất mình đã từng mua sản phẩm ở đây, để quên mất thẻ thành viên ở đâu mất, chính khoảnh khắc đó, Doanh nghiệp cũng vô tình mất đi khách hàng của mình. Nền tảng thẻ thành viên số ra đời giải quyết được vấn đề “mau quên” như vậy cho khách hàng. 
  • Đứng về phía doanh nghiệp, nền tảng này còn giúp Doanh nghiệp quản trị được khách hàng, dễ dàng kích cầu khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ tăng thêm giá trị, lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

4. Automation Marketing Platform – Nền tảng tự động hóa Marketing

  • Những năm gần đây, Automation Marketing đã trở thành một trong những xu hướng trong lĩnh vực digital marketing. Nó không chỉ là công cụ cho các tập đoàn lớn, giờ đây Automation Marketing còn giúp cho cuộc chơi của các SMEs trở nên thuận lợi hơn: 
  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc 
  • Đo lường và tối ưu hoá các khoản đầu tư tiếp thị 
  • Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn 
  • Lưu trữ lịch sử chiến dịch marketing để điều chỉnh và tối ưu - hóa cho các chiến dịch mới 

5. Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website

  • Tối ưu trải nghiệm website không giống tối ưu trải nghiệm tại điểm bán, Doanh nghiệp có thể phỏng trực tiếp khách hàng tại điểm bán, nhưng việc phục vụ online với lượt truy cập hàng trăm ngàn mỗi ngày thì công việc đó quá khó. 
  • Nếu để phân tích tính hiệu quả website, các doanh nghiệp đã quen thuộc với Google Anatlytics, nhưng vẫn không hoàn toàn đủ để doanh nghiệp tối ưu website, tăng lượng bán hàng trên web. Các công cụ phân tích dữ liệu website rất đa dạng từ phân tích hành vi trỏ chuột của khách hàng trên website (heat map và scroll map), cho đến các nền tảng tương tác thân thiện với khách hàng hơn như Chat, kết nối điện thoại, ….Tất cả những nền tảng này đều giúp Doanh nghiệp tối ưu website hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của mình.
Và trên là 05 xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 dành cho doanh nghiệp, mong qua bài viết này mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra hướng đi cho riêng mình.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Bạn đang cần chạy email marketing nên lưu ý những điều sau

đăng 02:40, 6 thg 10, 2017 bởi Nguyễn Trần Đăng Trình   [ cập nhật 03:00, 6 thg 10, 2017 bởi Huynh Anh Kiet ]


Email marketing là một hình thức marketing tuy không mới nhưng hiện nay nó khá là phổ biến giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Để chiến dịch email marketing đạt hiệu quả tốt, một người làm tiếp thị qua email phải thực hiện 2 việc quan trọng. Thứ nhất là thu thập địa chỉ email khách hàng tiền năng. Thứ hai là tạo ra nội dung marketing để gửi cho những email đó thương xuyên đến hết chiến dịch. Mục đích để mọi người mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty. Nhưng để làm tốt mục đích đó không phải là dễ dàng nếu như bạn không nắm được ưu điểm và nhược điểm của việc tiếp thị này.

Như các bạn đã biết việc tiếp thị qua email ngày nay có rất nhiều bước phát triển so với tiếp thị bằng băng rôn hay tờ rơi trước kia nhưng song song với ưu điểm thì cũng có nhiều nhược điểm. Và để các bạn có thể hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của việc tiếp thị bằng email marketing thì mình xin chia sẻ một vài suy nghĩ của mình như sau.

* Email marketing có nhiều ưu điểm, tiêu biểu như:

- Nhanh chóng

  • Tiếp thị qua email nhanh hơn qua thư thông thường. Ít nhất 2 ngày để 1 lá thư thông thường đến tay những khách hàng tiềm năng, nhưng với 1 email thì chỉ mất khoảng vài giây, và với số lượng nhiều thì chỉ trong vài phút.

- Tiếp thị xuyên quốc gia miễn phí

  • Nếu bạn gửi thư bưu điện ra nước ngoài thì chi phí khá tốn kém, thế nhưng đối với email, bạn có thể gửi chúng đi khắp thế giới mà không tốn một xu. Bạn cũng sẽ tiếp cận và giao thương với khách hàng quốc tế một cách dễ dàng.

- Theo dõi

  • Đối với tiếp thị qua email, thật dễ dàng để bạn theo dõi được khách hàng nào nhận được email của bạn, ai mở chúng ra xem, và địa chỉ email nào không còn tồn tại nữa. Bạn cũng có thể biết được ngay chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả hay không.

* Bên cạnh những ưu điểm, email marketing cũng có một vài nhược điểm đáng chú ý như:

- Khách hàng có xu hướng phớt lờ email của bạn

  • Thói quen của mỗi người là kiểm tra hộp thư đến hằng ngày. Họ thường nhận được hàng trăm thư rác, vì vậy họ cảm thấy phiền phức và dĩ nhiên, email của bạn có khả năng bị họ phớt lờ hoặc thậm chí đưa vào thùng rác mà không mở ra xem.

- Tiêu tốn thời gian

  • Mặc dù gửi email thì nhanh hơn gửi bưu điện thông thường, nhưng quá trình tiếp thị qua email thì tốn khá nhiều thời gian. Đó là khi bạn phải xây dựng trang web quản trị email của khách hàng và viết email tiếp thị để gửi cho khách hàng mỗi ngày. Bởi vì bạn muốn phát triển dòng sản phẩm mới và doanh số bán hàng, nên bạn phải tạo email mới thường xuyên. Bạn nên thuê những người làm tự do để làm việc này cho bạn, nhưng sau đó bạn cũng phải cân nhắc về việc thuê nguồn nhân lực bên ngoài thì chi phí bỏ ra có đáng hay không.

- “Danh sách đen”

  • Nếu có khách hàng phàn nàn về việc bạn gửi spam mail cho họ, thì địa chỉ IP của bạn sẽ được liệt vào “danh sách đen”. Khi điều này xảy ra, thì không ai nhận được email của bạn cả. Để tránh trường hợp đó, hãy sử dụng chương trình “trả lời tự động” để quét email của bạn trước khi bạn gửi chúng cho khách hàng.


Chúc bạn thành công !

Cách viết thư bán hàng hiệu quả

đăng 00:47, 28 thg 7, 2017 bởi Huynh Anh Kiet   [ đã cập nhật 00:48, 28 thg 7, 2017 ]

Cách viết thư bán hàng hoàn hảo
Một bức thư bán hàng tốt luôn cần thiết – cho dù là để thực hiện bước đi kế tiếp sau khi gặp mặt với khách hàng hay nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing. Những lá thư gửi qua đường bưu điện không chỉ là một kênh liên lạc thiết yếu sau những lần bán hàng trực tiếp hay qua điện thoại mà còn là một công cụ phổ biến nhất để đảm bảo thành công cho những lần bán kế tiếp đối với các công ty vừa và nhỏ.  Hơn nữa, đây còn là cách khích lệ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ với mức chi phí thấp.

Mọi người thường nghĩ rằng viết một bức thư bán hàng là đơn giản và không tốn thời gian, vì vậy khi bắt tay vào việc họ cảm thấy chán nản và cuối cùng là từ bỏ ý định viết thư hoặc viết một lá thư hết sức xoàng xĩnh.

Trên thực tế, thậm chí cả những cây bút chuyên nghiệp nhất cũng phải mất thời gian mới có thể soạn thảo được một bức thư hiệu quả. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bất cứ khi nào cần viết, bạn đều phải mất hàng giờ đồng hồ. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn một bộ các bức thư bán hàng hoàn chỉnh và trên cơ sở đó bạn chỉ cần chỉnh sửa cho phù hợp với hoàn cảnh cụ thể.

Cho dù có hay không có chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể viết được một lá thư bán hàng tuyệt vời nhờ vào 6 yếu tố dưới đây:

1/ Cá nhân hoá bức thư của bạn

Mặc dù nội dung bức thư chỉ liên quan tới hoạt động kinh doanh, nhưng để được tự nhiên, bạn nên đưa vào trong thư yếu tố cá nhân. Ví dụ, địa chỉ thư nên ghi rõ tên tuổi người nhận và giải thích rõ công ty hay sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng này như thế nào.

Bởi vì phần lớn các bức thư bán hàng được gửi đi sau những phi vụ bán hàng thành công, vì vậy ngay khi khách mua hàng bạn nên thu thập đầy đủ các thông tin để tuỳ biến bức thư mẫu sau này cho phù hợp với từng người cụ thể. Hãy cẩn thận với những lời chào hỏi. Trừ khi trước đó bạn có một cuộc nói chuyện với khách hàng và biết đầy đủ họ tên, còn bằng không bạn nên sử dụng những lời chào xã giao.

2/ Tập trung vào các lợi ích

Để đạt hiệu quả, bức thư bán hàng của bạn phải tập trung vào lợi ích mà người nhận sẽ có được khi sử dụng dịch vụ hay mua sắm sản phẩm của bạn. Chẳng hạn một cuốn sách sẽ giúp khách hàng có được các thông tin bổ ích gì,… Các khách hàng luôn đặt ra câu hỏi: “Có gì trong đó cho mình?”. Một bức thư bán hàng hiệu quả sẽ thể hiện được các lợi ích cụ thể hoặc những gì khách hàng nhận được ngay trong đoạn văn đầu tiên.

Các đặc điểm của công ty và sản phẩm/dịch vụ sẽ được nói đến trong đoạn giữa của bức thư giải thích về các lợi ích đã tuyên bố ở đầu. Sau đó, sẽ là tuyệt vời nhất nếu bạn chốt lại những lợi ích quan trọng nhất cho khách hàng trong đoạn văn cuối cùng.

3/ Viết trên quan điểm, suy nghĩ của khách hàng

Trong những bức thư bán hàng, bạn không nên viết về rằng “chúng tôi cung cấp…” mà thay vào đó hãy viết “quý vị sẽ nhận được…”. Bạn có cảm thấy sự khác biệt không? Không ai muốn tìm hiểu xem bạn làm những gì, làm như thế nào hay cung cấp những gì. Họ muốn biết rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đem lại cho họ lợi ích gì, đáp ứng nhu cầu nào. Vì vậy, tất cả các bức thư bán hàng phải được viết trên quan điểm, suy nghĩ của khách hàng. Bạn hãy thay thế thói quen sử dụng các từ “tôi” hay “chúng tôi” bằng từ “bạn” hay “quý vị”.

4/ Hướng dẫn các bước đi tiếp theo

Các nhà tiếp thị thông minh biết rằng sẽ sai lầm khi mong đợi các khách hàng tiềm năng tự hành động. Bức thư bán hàng cần hướng dẫn rõ các bước đi tiếp theo như thế nào. Nói cách khác, hãy đưa ra cho khách hàng tiềm năng một cơ hội hấp dẫn để họ liên lạc với bạn chứ đừng mong đợi họ tự nghĩ ra cách để làm điều đó. Cần giải thích chính xác bạn có kế hoạch thực hiện tiếp theo như thế nào và đảm bảo rằng sẽ làm đúng như vậy.

5/ Đưa vào một đoạn tái bút T.B

Mặc dù có thể không thích hợp với mọi hoạt động kinh doanh song đây vẫn là một chiến thuật hiệu quả để thu hút sự chú ý của người đọc. Đoạn P.S là thực sự hữu ích, bởi vì người đọc có xu hướng đọc lời mở đầu sau đó lướt qua và dừng lại ở đoạn P.S., trước khi bắt đầu đọc lại nội dung bức thư. Vì vậy bạn hãy đưa những lợi ích chính yếu hay một lời chào mời đặc biệt nào đó vào đoạn P.S để khích lệ người đọc dành nhiều thời gian hơn cho bức thư của bạn.

6/ Bố cục rõ ràng, đơn giản và chuyên nghiệp

Đương nhiên, bạn không thể bỏ qua yếu tố bố cục và thiết kế bức thư. Trên thực tế, bạn không cần làm bất cứ điều gì đó quá đặc biệt. Bạn chỉ cần đảm bảo bức thư đơn giản và chuyên nghiệp, tránh những màu sắc, đường viền hay hình ảnh sặc sỡ – trừ khi chúng là một phần trong hình ảnh nhãn hiệu của bạn (ví dụ như bạn kinh doanh đồ chơi trẻ em,..).

Hình ảnh bố cục bức thư của bạn phải nhất quán với nội dung để tránh khách hàng hiểu nhầm là “thư rác” (junk mail). Màu sắc và các thanh tiêu đề cần trình bày cần hợp lý. Bạn nên tránh việc sử dụng quá nhiều dấu cảm thán và các chữ viết hoa, vì như vậy sẽ khiến người nhận khó đọc.

Có thể thấy rằng, một bức thư bán hàng tuyệt vời luôn thể hiện rõ các lợi ích về sản phẩm/dịch vụ của bạn với những minh chứng cụ thể. Hơn thế nữa, cần khích lệ khách hàng mua sắm bằng việc giải thích rõ ràng bước đi tiếp theo. Và cho dù mục tiêu của bạn là cuộc gặp gỡ trực tiếp, giới thiệu bán hàng hay đơn giản là những tiếp xúc ban đầu, bạn cần thực hiện đúng những gì đã cam kết trong thư. Đó chính là yếu tố các khách hàng đánh giá cao nhất.

Sưu tầm

Kinh nghiệm tiếp thị (Marketing): Tiếp thị trong bán lẻ nên tập trung vào nhóm khách hàng nào?

đăng 23:37, 10 thg 7, 2016 bởi Huynh Anh Kiet   [ đã cập nhật 23:43, 10 thg 7, 2016 ]

Trong lĩnh vực bán lẻ, các doanh nghiệp phải đối mặt thường xuyên với việc tìm khách hàng mới, nên đều bị ám ảnh với việc làm thế nào để các nỗ lựcquảng cáo, tiếp thị và định giá có thể thu hút được các khách hàng mới. Những nỗ lực này tuy cần thiết nhưng đồng thời có thể lấy đi nhiều nguồn lực hữu hạn của các doanh nghiệp nếu không chọn đúng đối tượng khách hàng để tập trung các hoạt động quảng cáo, tiếp thị thích hợp. Nghiên cứu cho thấy, doanh nghiệp chỉ nên tập trung nỗ lực vào 20% khách hàng thật sự tốt nhất của mình. Lý do phải thực hiện nguyên tắc này vì trên thực tế, doanh nghiệp thường có năm nhóm khách hàng với mức độ nhu cầu, cách hành xử và quá trình ra quyết định mua hàng khác nhau.

1. Những khách hàng trung thành

Những khách hàng này thường chiếm hơn 20% tổng số khách hàng hiện tại của doanh nghiệp nhưng họ đóng góp đến hơn 50% doanh thu. Vì vậy, doanh nghiệp phải thường xuyên liên lạc với họ qua điện thoại, thư từ… Nhóm khách hàng này có thể và nên là đối tượng ảnh hưởng đến các quyết định về thiết kế sản phẩm và cách thức bán hàng của doanh nghiệp. Việc lắng nghe và làm theo những ý kiến đóng góp của các khách hàng trung thành là một cách đánh giá cao và cảm ơn họ hữu hiệu nhất. Sẽ không bao giờ là đủ đối với những nỗ lực tiếp thị mà doanh nghiệp hướng vào nhóm khách hàng này, bởi vì họ càng hài lòng thì càng có khuynh hướng giới thiệu doanh nghiệp với nhiều khách hàng mới. Nói cách khác, nhóm khách hàng trung thành sẽ là những tác nhân làm quảng cáo truyền miệng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

2. Những khách hàng chỉ mua hàng khi có giảm giá

Nhóm khách hàng này mua hàng khá thường xuyên nhưng họ chỉ mua dựa trên mức độ giảm giá. Họ sẽ là những đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp giải phóng hàng tồn kho nhanh nhất và vì vậy là một nguồn bổ sung chính vào dòng tiền mặt của doanh nghiệp khi cần. Tuy nhiên, cũng chính nhóm khách hàng này có thể gây ra tổn thất cho doanh nghiệp vì họ thường có khuynh hướng trả hàng về.

3. Những khách hàng chỉ mua hàng một cách ngẫu nhiên

Những khách hàng này không có một nhu cầu cụ thể nào. Họ chỉ ghé vào cửa hàng một cách ngẫu nhiên, mua những sản phẩm mà họ cảm thấy rằng chúng tốt cho mình.Tất nhiên, doanh nghiệp nào cũng muốn phục vụ đối tượng khách hàng này. Giúp đỡ nhóm khách hàng này phát hiện ra nhu cầu của mình và có những phản hồi tích cực đối với các đề xuất của doanh nghiệp là một công việc khá thú vị. Doanh nghiệp nên trình bày hàng hóa trong cửa hàng sao cho thu hút đối tượng khách hàng này vì họ sẽ là nhóm khách hàng đưa ra nhiều quan điểm và kiến thức quan trọng đại diện cho số đông người tiêu dùng.

4. Những khách hàng chỉ mua hàng khi có nhu cầu

Nhóm khách hàng này có ý định rõ ràng về việc mua một sản phẩm cụ thể. Khi bước vào cửa hàng, họ sẽ kiểm tra ngay liệu nhu cầu của họ có được đáp ứng không, nếu không, họ sẽ rời cửa hàng ngay. Họ mua hàng vì nhiều lý do khác nhau (nhân một dịp đặc biệt nào đó, để đáp ứng một nhu cầu cụ thể, vì giá cả đáp ứng đúng mong đợi của họ…). Làm thỏa mãn nhóm khách hàng này không phải là một điều dễ dàng nhưng nếu làm được, doanh nghiệp sẽ có thể biến họ thành những khách hàng trung thành. Nên nhớ rằng những khách mua hàng dựa trên nhu cầu cụ thể rất có khả năng chuyển sang một đối thủ cạnh tranh hay tìm đến Internet để mua hàng nếu nhu cầu của họ không được thỏa mãn ngay. Do đó, nhân viên bán hàng, nhất là những người giữ chức vụ cao, cần phải tạo ra sự tương tác cá nhân tích cực đối với họ. Dịch vụ tốt sẽ là yếu tố kéo họ đến cửa hàng.

5. Những khách hàng đang “đi dạo”

Nhóm khách hàng này không có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể nào trong đầu khi bước vào cửa hàng. Họ chỉ muốn có một vài kinh nghiệm và sự tương tác thực tế với sản phẩm hay dịch vụ và lấy đó làm đề tài để chia sẻ với bạn bè của họ. Đây lại là nhóm khách hàng chiếm số đông nhất mặc dù họ đóng góp ít nhất vào doanh thu. Đối với nhóm khách hàng này, địa điểm của cửa hàng là yếu tố chính thu hút họ. Dù không tạo ra doanh thu tức thời cho doanh nghiệp, nhưng nhóm khách hàng này lại có một tiếng nói thật sự trong cộng đồng của họ. Vì vậy, doanh nghiệp không thể không quan tâm đến những khách hàng đang “đi dạo”, nhưng nên giảm thiểu thời gian và nỗ lực tiếp thị dành cho họ.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !

Kinh nghiệm tiếp thị: Những chiêu quảng cáo độc nhất vô nhị

đăng 07:43, 30 thg 12, 2010 bởi Huỳnh Anh Kiệt

Ý tưởng mới lạ, hấp dẫn, sự tinh tế trong việc nắm bắt nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cùng với chiến dịch quảng cáo bài bản nhằm giới thiệu sản phẩm mới với công chúng..., là nguyên nhân dẫn đến những thành công ngoạn mục của nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới.

Chiếc xe đạp thồ ba bánh thứ 5.000 của Lars

Tháng 4/2004, ông Lars Engstrom, người Đan Mạch đã tổ chức lễ xuất xưởng chiếc xích lô đạp ba bánh thứ 5.000 tiêu thụ tại Copenhagen, bán lẻ từ 1.200-2.500 Euro. Sản phẩm của Lars nay còn bán chạy ở Hà Lan, Đức, Bỉ, Thụy Điển và bắt đầu được ưa chuộng ngay tại Paris.

 “Lúc đầu, thiết kế nó để giúp vợ tôi có phương tiện an toàn, tiện dụng đi chợ và đón rước ba con nhỏ", Lars kể. Đó là chuyện xảy ra từ năm 1971. Sau khi chiếc xích lô đạp ba bánh với thùng xe rộng lớn để chất hàng hay chở người đặt ở phía trước xuất hiện, người qua đường đã chặn Annie, vợ của ông, lại hỏi mua nó ở đâu. “Chúng tôi nảy ra ý sản xuất xích lô để bán và không ngờ đã thành công lớn” - Lars nói. Cơ sở ráp thủ công của ông đặt trên đảo Bornholm, nằm giữa Thụy Điển và Đức, thuê 8 công nhân, mỗi năm làm ra khoảng 1.500 chiếc. "Chúng tôi đã chẳng mất đồng xu nào vào quảng cáo cả", Lars Engstrom cho biết.

Chiếc 1 Series đầu tiên của BMW

Muốn phát triển bền vững thì phải có sản phẩm mới nên nhà sản xuất xe hơi lừng danh thế giới BMW, Đức, lần đầu tiên nhảy vào lĩnh vực xe compact. Chiếc beamer 1 Series được trình làng vào dịp Salon de l’Automobile Paris cuối tháng 9/2004 với kết quả rất khá quan. Chỉ 2 tuần sau đó, ông đã nhận được 5.600 đơn đặt hàng gửi đến từ châu Âu và châu Á. Với giá bán lẻ khoảng 25.300 USD, tức rẻ hơn các kiểu bán chạy nhất hiện nay của BMW, Công ty Nghiên cứu thị trường Bernstein Research dự kiến khi mọi kiểu dáng của 1 Series được tung ra thì mỗi năm sẽ tiêu thụ được 300.000 chiếc, trở thành gia đình xe bán chạy hàng thứ nhì của nhà BMW sau các kiểu 3 Series.

Vĩnh biệt chổi, xô nước, bàn chải, nước tẩy...

Vì đã có đủ loại khăn lau khác nhau dùng cho mọi nhu cầu vệ sinh nhà cửa, từ lau sàn nhà qua lau kệ, tủ, các ngóc ngách, khe đồ gỗ, bồn vệ sinh đến sàn gỗ, xe, cửa kính, tủ lạnh, máy giặt, chén bát đĩa và ly tách đắt tiền... Từ chỗ không hề có mặt trên thị trường vào năm 1998, chúng đã trở thành vật không thể thiếu trong các siêu thị và xe đẩy mua hàng của các bà nội trợ Pháp. Giá trị thị trường các loại khăn lau này đã lên đến con số 174,5 triệu euro với sự tham gia giành thị phần của mọi nhà sản xuất như Procter & Gamble; Henkel; Lever Fabergé; Reckitt Benckiser...

Nguyên nhân bùng nổ này theo các chuyên gia nghiên cứu đó là sản phẩm TNS Secodip giúp phụ nữ Pháp có cuộc sống vệ sinh tiêu chuẩn cao hơn phụ nữ các nước châu Âu phương Bắc và ra ngoài làm việc nhiều hơn phụ nữ các nước châu Âu phương Nam. Vì họ có ít thời gian để chu toàn trách nhiệm nội trợ, rất cần những công cụ trợ giúp đắc lực. Ngoài ra công ty nghiên cứu thị trường này cho biết phụ nữ Pháp từ chỗ rất thích sử dụng tã giấy thấm cho trẻ sơ sinh đã phát triển thói quen tiêu thụ các loại khăn giấy vệ sinh.

"Kinh nghiệm mua sắm" của LVMH

Tại sao sản phẩm thời trang hàng hiệu của Louis Vuitton vẫn bán chạy ở khắp thế giới dù giá của chúng chẳng rẻ? Câu trả lời thật đơn giản là vì tập đoàn kinh doanh hàng Deluxe này đã giỏi quảng bá ý tưởng “mua hàng ở chúng tôi quý khách có được những kinh nghiệm mua sắm nhớ đời”. Mà LVMH thì có đến 323 điểm bán hàng nhỏ và 168 cửa hàng lớn ở trên thế giới.

Mỗi không gian bán hàng của nhà này là một thế giới đầy thú vị để khám phá được thiết kế bởi những nghệ nhân kiến trúc tài danh nhất thế giới. Cho nên tại Nhật họ đã có đến 13 cửa hàng, đã mở thêm chi nhánh tại Thượng Hải; Thanh Đảo và năm 2005 thì khánh thành một "siêu cửa hàng" rộng 2.000 mét vuông trên Champs Élysées ở Paris. Ở hai mặt tiền cửa hàng này đã dựng lên từ mấy tháng qua hai cái vali da Louis Vuitton khổng lồ để rao mời giới sành điệu chuẩn bị thưởng thức một kinh nghiệm mua sắm mới.

Siêu thị và khách hàng cùng chống ma túy

Trong siêu thị Carrefour tại Bogota, Colombia khách tiêu dùng thấy rất nhiều áp-phích in hình cây dừa nhiều màu với dòng chữ "Vì bạn, vì chúng ta, Carrefour tình nguyện tham gia. Mua món hàng này bạn đã góp phần vào cuộc chiến chống ma túy do chính phủ và Liên Hiệp Quốc phát động".

Carrefour nhảy vào Colombia từ năm 1998. Đến năm 2001 thì lấy lòng các bà nội trợ bằng việc hợp tác với chính quyền khuyến khích nhà nông thay cây cỏ ca (nguyên liệu chính làm ra cocaine) bằng những loại cây lương thực khác, mà muốn vậy thì phải tạo đầu ra cho sản phẩm phát sinh từ các thứ cây này. Sau khi đã là điểm kinh doanh của gần 100.000 hộp sản phẩm từ các loại cây cà phê, đậu đỏ, mía đường, mật ong, tiêu... trong năm 2003, 12 siêu thị Carrefour tại Colombia đã chuyển sang cả việc kinh doanh áo quần do các hợp tác xã phụ nữ nông thôn nước này may trong năm qua. Doanh thu từ sản phẩm tham gia chống ma túy đã đạt 0,5 triệu Euro. Nhờ chiến dịch dài hơi này mà Carrefour đã trở thành kênh bán lẻ lớn hàng thứ tư ở Colombia.

Thương hiệu giá trị nhất Nam Phi

Đó là Madiba, tên riêng của một bộ tộc thuộc sắc dân Xhosa, sắc dân đông thứ hai ở Nam Phi sau sắc dân Zoulou. Từ bộ tộc này đã sinh ra nhân vật Nelson Mandela lừng danh thế giới. Ngày nay nói đến Nam Phi nhiều người nhắc ngay đến Madiba vì nó đã trở thành "thương hiệu vàng" của đất nước này.

Madiba xuất hiện ở mọi nơi, từ công viên quốc gia qua xưởng cưa đến khách sạn, nhà hàng, vịnh du lịch... và thậm chí có cả một nhà hàng Nam Phi Madiba tại New York, Mỹ. Và chính nhà lãnh đạo Mandela cũng đã không do dự dùng đến nó. Sau khi tham gia phim quảng cáo cho Cúp Khúc côn cầu thế giới 2003 tổ chức tại Nam Phi, ông đã lại mang danh Madiba ngồi vào hàng ghế danh dự của FIFA vào tháng 5-2004 trong cuộc họp cực kỳ quan trọng diễn ra tại Zurich. Kết quả, Nam Phi giành được quyền tổ chức Cúp Bóng đá thế giới năm 2010.

"Trái Táo" và chiến dịch chống tin tặc trong thế giới âm nhạc

Năm 2004 tỷ phú máy tính Apple Steve Jobs đã thành công lớn với loạt chiến dịch chống tin tặc trong nhạc trẻ bằng nhiều chiêu độc đáo. Đó là mở rộng chợ nhạc vô hình iTunes Music Store sang châu Âu với giá 99 cent/ca khúc truyền vào máy tính hoặc thiết bị nghe nhạc digitai iPod; tung ra những mini iPod có bộ nhớ khiêm tốn hơn nhưng giá rẻ hơn; lên sân khấu cổ động việc chống nạn chôm chĩa ca khúc trên mạng. Và hợp tác làm ăn với nhóm rock Ireland lừng danh thế giới U2 bằng việc phát hành iPod U2 Special Limited Edition có chữ ký của 4 thành viên nhóm này. Cuối năm ngoái, Steve Jobs khoe: sau chưa đầy hai năm hoạt động, iTunes Music Store đã “tiêu thụ" được 200 triệu ca khúc.

Báo đen lại bung mình lên cao

Tưởng đã mãi mãi ra đi nhưng nào ngờ, Puma vươn lên thật ngoạn mục trong năm 2004 để trở lại với hàng ngũ đối thủ nặng ký của các thương hiệu giày và áo quần thể thao hàng đầu thế giới như Nike, Reebok và Adidas. Puma của doanh nhân trẻ Jochen Zeitz (41 tuổi) đã nhờ các nghệ nhân thiết kế nổi tiếng tạo ra sản phẩm mới tung ra đúng thời điểm Olympic Athens 2004 và biết cậy đến hào quang của các ngôi sao.

Ngoài việc các nữ vận động viên Jamaica mang giày Speed Cat của Puma giành huy chương vàng môn chạy 4x100 m nữ ra, thương hiệu Puma còn được nhắc đến nhiều hơn khi mọi người trông thấy những Madonna, Leonardo Dicaprio, Christy Turlington (siêu mẫu thời trang)... đều mang giày Puma. Doanh thu của Puma trong năm 2004 đã tăng hơn 40%, đạt hơn 1,5 tỷ USD.

Cuộc chiến giành khách giữa các hãng vé rẻ ở Đông Nam Á

Đầu năm 2004, nhiều chuyên gia hàng không cho rằng khó có thể xảy ra chuyện bùng nổ các hãng vé rẻ (LCC) trên bầu trời Đông Nam Á. Nhưng khi năm 2004 kết thúc, họ công nhận là đã sai. Sau những nhà tiên phong như AirAsia, Lion Air (có đường bay đến TP HCM), Cebu Airlines, One-Two-Go... đã có hơn chục LCC khác (nếu tính toàn châu Á- Thái Bình Dương là 22 hãng). Riêng Thái Lan có đến 6, Singapore 4 hãng. Hành khách hưởng lợi khi các hãng này tranh nhau bán đấu giá hàng nghìn vé với giá rẻ không ngờ.

Chẳng hạn như khi Tiger Airways (Singapore) bắt đầu hoạt động, vé chào bán cho các tuyến bay đến Bangkok, Phuket và Hat Yai chỉ là 2 đôla, Singapore (1,16 USD). Tuy nhiên những hãng này nhanh chóng bị AirAasia (Malaysia) thách đố với giá vé từ Singapore -Phuket chỉ có 0,29 đôla. Cũng là chiêu kinh doanh khi theo gương nhà tiên phong, hãng One-Two-Go (Thái Lan), các hãng Nok Ai (Thái Lan) và Japan Express (Nhật) cũng bắt đầu bán vé máy bay tại các cửa hàng tiện ích Seven-Eleven.



Khúc Phổ (Theo Người Lao Động)

1-10 of 281